Động Thiên Đường – hang động khô dài nhất châu Á ở Quảng Bình

16:08 31/10/2023

Được công nhận là “động khô dài nhất châu Á”, động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất nằm ẩn sâu trong lòng di sản thiên nhiên thế giới vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Động Thiên Đường – hang động khô dài nhất châu Á ở Quảng Bình

dong-thien-duong-ivivu-1Thuộc địa hình các-xtơ cổ, có niên đại hình thành cách ngày nay khoảng 350 đến 400 triệu năm, động Thiên Đường nằm ở cây số 16 cách rìa nhánh Tây đường Hồ Chí Minh thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Động này nằm cách động Phong Nha chừng 25km, đường đi rất thuận tiện cho du khách đến khám phá.

dong-thien-duong-ivivu-2

Ảnh: @gowithme365

Ảnh: @gowithme365

Động Thiên Đường được người dân bản địa tìm thấy vào năm 2005. Ngoài các đặc trưng như nhiều hang động khác tại Phong Nha – Kẻ Bàng, động có hệ thống thạch nhũ rất độc đáo và sở hữu độ dài hiếm hang nào có được. Không lâu sau đó, động Thiên Đường đã được Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh khảo sát và đưa ra kết quả hết sức bất ngờ với chiều dài lên tới 31,4km, chiều cao khoảng 40m đến 100m, chiều rộng từ 30m đến 150m.

dong-thien-duong-ivivu-3

Ảnh: @gowithme365

Ảnh: @gowithme365

Theo nhận định của đoàn thám sát thì đây là hang động khô dài nhất châu Á, đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh huyền ảo ngoài sức tưởng tượng. Cửa động nhỏ chỉ vừa đủ một người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn trăm mét trông rất ngoạn mục. Dốc dẫn xuống nền động dài 15m với vô vàn hạt thạch nhũ to tròn, hai bên dốc ngổn ngang những cột thạch nhũ như thể vừa trải qua một đợt kiến tạo.

Ảnh: @__dg.linh

Ảnh: @__dg.linh

Động Thiên Đường có thể nói là một tuyệt tác của tạo hóa, một thiên cung trong lòng đất, trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Hệ thống thạch nhũ trong hang vô cùng phong phú về cấu tạo, màu sắc và hình dáng, như rèm đá, chuông đá, trụ đá, măng đá, nhũ viền, nhũ dòng chảy, nhũ nền hang. Những khối thạch nhũ hiện ra với nhiều hình thù khác nhau, vô cùng thú vị cho bạn thỏa sức liên tưởng như hình dáng Đức Mẹ đồng trinh, tháp cổ, ruộng bậc thang, tháp liên hoa, nhà rông Tây Nguyên…

dong-thien-duong-ivivu-5

Ảnh: @__dg.linh

Ảnh: @__dg.linh

Đặc biệt hơn, khám phá hang động Thiên Đường, du khách có thể trải nghiệm vượt qua suối ngầm trong suốt, chiêm ngưỡng giếng trời tự nhiên có chiều cao trên 200 m, rộng khoảng 30 m, nơi có luồng ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng xuống hang động… Từ chân núi, bạn phải vượt vượt qua 524 bậc thang hoặc đi bộ 570m để lên đến cửa động Thiên Đường. Đến đây du khách sẽ phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của tạo hóa.

dong-thien-duong-ivivu-6

Ảnh: @__dg.linh

Ảnh: @__dg.linh

Để vào khu vực trung tâm động, du khách phải chinh phục 1km thang cầu gỗ. Xuyên suốt hành trình đó, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những nhũ đá ở khoảng cách gần hơn, cảm nhận được vẻ đẹp của hang động một cách trọn vẹn. Sau khi đi hết 1km cầu thang gỗ, nếu muốn khám phá thêm thì hãy trải nghiệm hành trình 7km vào phía trong. Trong hành trình, bạn càng đi sẽ càng thấy nhiều khối thạch nhũ đa hình, đa dạng hơn nữa.

dong-thien-duong-ivivu-7

dong-thien-duong-ivivu-11

Ảnh: @lanbk1992

Động Thiên Đường đã nhận được nhiều danh hiệu đáng giá như: hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á; danh hiệu động khô dài nhất Châu Á; hệ thống cầu gỗ dài 1000m được đánh giá là cầu gỗ trong hang động dài nhất châu Á hiện nay. Động Thiên Đường là một trong những điểm đến thu hút, xứng đáng là nơi tạm rời xa phố thị để tìm về thiên nhiên kỳ thú.

dong-thien-duong-ivivu-8

dong-thien-duong-ivivu-9

dong-thien-duong-ivivu-10

Hướng dẫn cách đặt tour Quảng Bình:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quảng Bình với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...