Ngất ngây với top 15 món ăn ngon ở Quảng Bình

17:52 21/04/2023

Trong chuyến hành trình khám phá “vương quốc hang động”, không thể nào thiếu trải nghiệm thưởng thức qua các món ăn ngon ở Quảng Bình mang đậm bản sắc địa phương, để lại nhiều dư vị ẩm thực cho du khách.

Ngất ngây với top 15 món ăn ngon ở Quảng Bình

1. Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là đặc sản của xứ Huế nhưng khi đến Quảng Bình, nó được chế biến theo những cách riêng. Loại bánh này có vỏ bột lọc, nhân tôm thịt và mộc nhĩ. Do có rất nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng nhiều du khách thường lựa chọn thưởng thức món bánh bột lọc gói lá chuối truyền thống. Bên cạnh đó, tại Quảng Bình còn có bánh bột lọc rán qua bằng chảo dầu sôi, tạo nên sự thơm ngon và hấp dẫn.

Ảnh: Minh Anh Phạm.

Ảnh: Minh Anh Phạm.

Điều làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn chính là nước mắm, nước mắm phải có được vị chua nhẹ, ngọt thanh. Ăn món bánh bột lọc này, bạn sẽ “phát nghiện” với hương vị mà nó đem đến.

Bánh bột lọc rán. Ảnh: Vu Thanh Long Nguyen.

Bánh bột lọc rán. Ảnh: Vu Thanh Long Nguyen.

2. Bánh bèo

Mặc dù bánh bèo có mặt ở khá nhiều nơi khác, nhưng thưởng thức món bánh này ở Quảng Bình là một điều vô cùng tuyệt vời, chứa đựng hương vị khác biệt và mang đậm dấu ấn vùng miền.

Ảnh: Khanh Huynh.

Ảnh: Khanh Huynh.

Những chiếc bánh bèo được đổ mỏng, mềm mịn có độ dai, bùi nhất định, sau đó sẽ được rải lên trên bằng một lớp tôm biển tươi được ướp, xào mặn mà. Loại bánh này có cách ăn khá đơn giản, thông thường sẽ ăn kèm với tương ớt để có vị cay, the nhất định, làm mê mẩn thực khách. Vậy nên, bánh bèo cũng có thể xem là một lựa chọn thú vị cho câu hỏi: “Ăn gì ở Quảng Bình?”.

Ảnh: Vu Thanh Long Nguyen.

Ảnh: Vu Thanh Long Nguyen.

3. Bánh khoái

Thưởng thức bánh khoái, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, nóng hổi của từng chiếc bánh mới ra lò, vị bùi bùi của gạo, béo ngậy của những con tôm và đậm đà của thịt. Bánh khoái cũng được ăn kèm với rau sống để tránh bị ngán khi ăn. Điểm đặc biệt của món bánh này ở chỗ nước chấm, nước chấm phải được nêm nếm vừa phải, chua chua và ngọt ngọt, cuốn hút thực khách.

Ảnh: Tuyen Dang.

Ảnh: Tuyen Dang.

4. Bánh nậm

Bánh nậm được làm từ bột gạo, sau đó hấp cách thủy trong vòng 15 – 20 phút. Bánh được bọc bằng lớp lá dong bên ngoài, có phần nhân là tôm và các loai gia vị… Loại bánh này mang đến sự thơm ngon, đậm đà. Vấn đề “Ăn gì ở Quảng Bình?” sẽ không còn trở nên khó khăn khi bạn tìm kiếm được một địa chỉ bán bánh nậm thơm ngon.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

5. Bánh cuốn ruốc tôm

Bánh cuốn tại đây không giống như nhiều loại bánh cuốn ở Hà Nội. Bánh được làm từ bột gạo, không có nhân, nhưng ăn kèm với ruốc tôm, dưa chuột thái mỏng và các loại rau thơm, nước lèo. Mặc dù chỉ là một món ăn khá đơn giản nhưng bánh cuốn ruốc tôm lại làm cho thực khách phải “chao đảo” trước hương vị thơm ngon đặc biệt này.

Bánh -cuốn- ruốc -tôm-ivivu

6. Mực khô bóp xoài

Trong danh sách các món ăn ngon ở Quảng Bình, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua món mực khô bóp xoài ngon trứ danh tại đây. Mực sau khi nướng sẽ được xé thành từng sợi mỏng, xoài bằm sợi thành từng miếng vừa ăn, cho thêm một chút đậu phộng, rau thơm. Điểm nhấn của món ăn này chính là ở phần nước xốt, nước xốt phải có vị ngọt, cay nhè nhẹ kết hợp với vị xoài chua khiến cho món ăn trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết.

Ảnh: Fb Nhà hàng Chanh.

Ảnh: Fb Nhà hàng Chanh.

7. Sò huyết sông Roòn

Bạn có thể thưởng thức các món sò huyết tại chợ Cảnh Dương, gần cầu Sông Roòn. Sò huyết sông Roòn không chỉ được dùng để chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn, người dân địa phương còn rất thích loại hải sản này bởi độ dinh dưỡng cao. Sò huyết tại đây có thể chế biến thành nhiều món như: cháo sò huyết, sò huyết sốt me, sò huyết tái chanh,…

Ảnh: quangbinhtourism.vn.

Ảnh: quangbinhtourism.vn.

8. Cá đuối nướng

Nếu bạn yêu thích những món ăn hải sản thì cá đuối nướng sẽ là một món ăn tuyệt vời dành cho bạn. Cá đuối là một trong những nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn ở Quảng Bình, trong đó có món cá đuối nướng. Những con cá đuối tươi ngon được nêm nếm gia vị sau đó là bọc lá chuối và nướng. Cá nướng sẽ dậy lên hương thơm đặc biệt, ngọt thịt. Ăn kèm cá nướng với rau sống, bánh tráng sẽ khiến bạn không thể nào quên hương vị này.

Cá- đuối -nướng-ivivu

9. Bánh mì bột lọc

Bánh mì bột lọc là một trong những món ăn khá đặc biệt của Quảng Bình. Loại bánh này khá dân dã khi chỉ bán tại một sạp bánh nhỏ trong chợ, tuy nhiên món bánh này lại cực kỳ thơm ngon, không hề thua kém với các loại bánh mì nổi tiếng khác. Bên trong bánh mì là những chiếc bánh bột lọc dẻo dai, đi kèm với vị ngon ngọt của nhân tôm, nước xốt và một vài gia vị khác.

Bánh-mì-bột-lọc-ivivu10. Chắt chắt bánh tráng

Chắt chắt còn được biết đến như một loại hến ở sông. Để ăn chắt chắt, người ta phải chế biến nó nhưng khá đơn giản, cụ thể là chắt chắt được xào lên, nêm nếm gia vị, kèm theo hành phi, rau thơm. Sau đó bạn dùng bánh tráng để xúc những con chắt chắt và từ từ thưởng thức.

Chắt -chắt -bánh-tráng-ivivu

11. Ốc chiên

Nhắc đến ốc luộc, ốc hấp, ốc nướng đã quá quen thuộc nhưng ốc chiên chắc hẳn còn khá mới mẻ với nhiều người. Hai loại ốc chính được sử dụng để chế biến món ốc chiên này đó là ốc bươu và ốc xoắn. Loại ốc bươu được nhiều du khách lựa chọn hơn. Sau khi ốc được luộc qua, sẽ cho lên chảo dầu nóng, chiên cùng với nhiều loại gia vị cho thấm. Tiếp đó, họ sẽ cho thêm dừa, dứa, ớt, lá chanh… Mùi hương của món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

oc-chien-quang-binh-ivivu12. Xôi chiên trứng

Xôi chiên trứng là món ăn nghe tên vừa lạ, vừa quen, nhưng lại vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Những miếng xôi thơm ngon được nấu từ loại nếp dẻo, thơm, sau đó được người dân tại đây chế biến bằng cách chiên lên cùng với trứng.

Ảnh: Vu Truong.

Ảnh: Vu Truong.

13. Cháo canh

Cháo canh là một trong những món ăn thân thuộc của vùng đất Quảng Bình. Một tô cháo canh hấp dẫn với màu nước lèo hơi vàng, những sợi bánh canh kèm theo các nguyên liệu như cá, tôm, thịt nạc, chả giò… Bên cạnh đó, thực khách có thể ăn cháo canh có hành lá, các loại rau xanh giúp bạn thoải mái thưởng thức món ăn, không lo bị ngán.

banh-canh-quang-binh-ivivu

14. Cháo cá bàu

Thoạt nhìn cháo cá bàu trông khá giống với món cháo cá lóc miền Tây. Cháo cá bàu được chế biến vô cùng đơn giản. Phải chọn cá tươi, làm sạch và ướp gia vị, sau đó là nấu một nồi cháo béo ngậy và cho cá vào để tăng thêm hương vị cũng như độ dinh dưỡng cho món ăn. Để ăn kèm với món cháo này, bạn có thể cho vào một chút rau thơm, tiêu sẽ hấp dẫn hơn.

Ảnh: Fb Quảng Bình Yêu Thương.

Ảnh: Fb Quảng Bình Yêu Thương.

15. Gà nướng ăn cùng muối cheo

Gà nướng ăn cùng muối cheo luôn là món ăn đặc biệt, hấp dẫn thực khách khi đến Quảng Bình. Những thớ thịt gà có màu vàng, độ dai ngon, mùi thơm nức lòng với những gia vị riêng biệt của miền Trung. Đặc biệt, một thứ gia vị luôn gây tò mò, cuốn hút du khách bởi hương vị cũng như tên gọi đó là muối cheo – một loại muối địa phương Phong Nha dùng để ăn kèm với gà nướng, thịt nướng. Sự kết hợp của món ăn này hoàn hảo đến độ chỉ cần ăn một lần là bạn sẽ ghiền ngay.

Ảnh: @taonguyen210194.

Ảnh: @taonguyen210194.

ga-nuong-cham-muoi-cheo-ivivu-3

Hướng dẫn cách đặt tour Quảng Bình:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quảng Bình với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...