Lịch trình Hà Giang 3N2Đ ngắm hoa tam giác mạch

15:48 31/10/2023

Bắt đầu từ tháng 10 cho đến tháng 12 hằng năm trở đi khi mà thời tiết bắt đầu trở lạnh, cũng là một mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất trong năm ở Hà Giang nữa lại đến.

Lịch trình Hà Giang 3N2Đ ngắm hoa tam giác mạch

– Xuất phát từ Hà Nội, mình di chuyển bằng xe khách của nhà Bằng Phấn lúc 21h30 tại văn phòng đằng sau bến Mỹ Đình.

– Đến thành phố Hà Giang, mình thuê xe máy của nhà xe Hằng Thường, nghỉ ngơi tới sáng hẳn rồi nhận xe.

ha-giang-ivivu-7Ngày 1: Km0 – Quản Bạ – Yên Minh – dốc Thẩm Mã – Sủng Là (nhà của Pao) – nhà Vua Mèo – Lô Lô Chải/Lũng Cú

– Sau khi ăn sáng xong, thủ tục đầu tiên của bất kì ai đến Hà Giang là phải check-in cột mốc số 0.

– Từ thành phố Hà Giang, mình chạy thẳng theo các điểm Quản Bạ, ngắm núi đôi Cô Tiên, từ cây cô đơn, mọi người dừng lại điểm dừng chân của nhà dân để chụp hình, sau đó đi thẳng dốc Thẩm Mã để ngắm cảnh và chơi đùa với tụi nhỏ trên này.

– Mình di chuyển tiếp tục trên đường đi tới Sủng Là, có mấy điểm người dân trồng hoa tam giác mạch, mọi người có thể ngắm loài hoa đặc trưng của Hà Giang.

ha-giang-ivivu-8– Ở Sủng Là – nhà của Pao cũng vậy, ngoài tham quan thì phía trước nhà cũng trồng nhiều hoa thoải mái để check-in.

– Sau đó, mình chạy thẳng lên nhà Vua Mèo – dinh thự họ Vương để tham quan và đến chiều tối mới về Lũng Cú – bản Lô Lô Chải để nghỉ.

– Ở Lô Lô Chải, mình ở homestay có tên Lô Lô Panaroma, phòng nghỉ mới sạch sẽ, giá cả cũng chỉ 400k/phòng.

– Vì đi 2 người, nên mình có đặt ăn tối ở homestay và ăn luôn cùng gia đình chủ nhà. Kết thúc ngày 1 bằng bữa lẩu hết sức ấm cúng.

ha-giang-ivivu-9 Ngày 2: Lô Lô Chải – Ma Lé – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – vách đá trắng – Pả Vi – Mèo Vạc

– Buổi sáng dậy, mình làm bát mì “view triệu đô” ngắm cột cờ ngay tại homestay.

– Sau đó loanh quanh dạo chơi trên bản.

– Khoảng 10h sáng, mình di chuyển trên đường đến Ma Lé thì mình dừng ngắm hoa tam giác mạch, địa điểm này có hoa tam giác mạch cũng khá đẹp và sau đó mình di chuyển về trung tâm Đồng Văn để ăn trưa.

– Khoảng 14h, mình di chuyển đi Mã Pí Lèng, để đến vách đá trắng – đây là 1 trong những địa điểm mà mình mong muốn được trải nghiệm nhất trong chuyến đi lần này vì mình đi Hà Giang rất nhiều lần nhưng chưa lần nào tới đây cả.

ha-giang-ivivu-1– Mọi người đi theo hướng mỏm đá tử thần, đi tiếp khoảng 3, 4km bằng xe máy nữa thì hỏi người dân để đi tiếp, nếu không là lạc đường giống mình.

– Địa điểm này, nếu tìm trên google map sẽ định vị hướng đi đi bộ từ dưới lên nên cứ hỏi người dân để chạy xe theo hướng mình di chuyển nhé!

– Từ trên xuống vách đá chỉ mất khoảng 10-15 phút thôi, nhưng dốc và khó đi nên mọi người phải hết sức cẩn thận. Từ vách đá trắng, bạn có thể ngắm nhìn sông Nho Quế, núi non và 1 phần của đèo Mã Pí Lèng.

– Từ vách đá trắng, mình di chuyển đi ra ngoài mỏm đá – chỗ khu vực nhà dân và được chỉ lên 2 cái cây.

– Kết thúc ngày, mình về Pả Vi – Mèo Vạc để nghỉ đêm ngày 2.

– Buổi tối, mình ở đây giao lưu cùng với các anh chị em mới quen, hầu như khi du lịch đến đây thường sẽ gặp nhau trên đường, hay tại các địa điểm tham quan.

ha-giang-ivivu-2Ngày 3: Pả Vi – chợ Mèo Vạc – sông Nho Quế – cung đường chữ M – Yên Minh – Quản Bạ – thành phố Hà Giang

– Buổi sáng, mình đi chợ Mèo Vạc và di chuyển ra sông Nho Quế chơi.

– Lần này mình có ghé qua quán chỗ có con gà cô đơn để uống nước và quay trở lại nhà anh Quân để ăn bữa cơm “view triệu đô” và sau đó di chuyển về homestay lấy đồ để chạy thẳng về thành phố Hà Giang.

ha-giang-ivivu-3– Từ Mèo Vạc, mình chạy về hướng cung đường chữ M, tuy nhiên đường đang làm nên rất bụi, vì thế các bạn có thể về lại đường cũ. Kết thúc hành trình 3 ngày khám phá Hà Giang.

ha-giang-ivivu-5Trong khoảng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 12 là thời gian lý tưởng nhất để lên Hà Giang, ngắm hoa tam giác mạch. Trên đây là lịch trình 3N2Đ đề các bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn đặt các tour miền Bắc – Hà Giang:

– Gọi ngay (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo Chu Đức Giang

Click đặt ngay khách sạn Hà Giang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...