Sắp diễn ra lễ hội đèn trời Chiang Mai 2023 vô cùng ấn tượng

14:19 17/11/2023

Lễ hội đèn trời Chiang Mai (Yi Peng) là lễ kỷ niệm trăng tròn vào tháng 12 âm lịch của Thái Lan. Năm nay lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến ngày 28 tháng 11, hứa hẹn thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.

Sắp diễn ra lễ hội đèn trời Chiang Mai 2023 vô cùng ấn tượng

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-1

Lung linh trong lễ hội đèn trời

Nguồn gốc của lễ hội đèn trời Chiang Mai, Thái Lan gắn liền với tín ngưỡng của người Lanna cổ đại. Người ta tin rằng họ phải chiêm bái xá lợi Phật, Phra That Kaew Chulamanee, vào tuần trăng tròn của tháng 12. Tuy nhiên, thánh tích này lại được cất giữ trên tầng cao nhất của thiên đàng. Do đó, người Lanna đã dùng những chiếc đèn lồng thắp sáng và thả lên trời để cầu nguyện.

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-2

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-11Lễ hội đèn lồng là một trong những lễ hội đẹp nhất và kỳ diệu nhất ở Thái Lan. Đó là một thời gian để mọi người đến với nhau và ăn mừng cuộc sống tươi đẹp. Nếu bạn có cơ hội đến Thái Lan vào tháng 11, hãy tham gia lễ hội đèn trời Chiang Mai, nơi bạn sẽ có một trải nghiệm thực sự khó quên với những chiếc đèn lồng được thắp sáng và thả lên trời đêm, lấp lánh khắp bầu trời.

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-3

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-10Ngoài những chiếc đèn lồng, người Lanna còn thắp sáng bằng Phang Pratheep, là những cây nến nhỏ được đặt dưới mặt đất. Người Lanna tin rằng thắp sáng Phang Pratheep là hành động thể hiện lòng biết ơn đối với tất cả mọi thứ xung quanh. Ánh sáng này cũng liên quan đến sự giác ngộ và thịnh vượng. Trong thời gian lễ hội, bạn sẽ thấy ánh sáng Phang Pratheep tại các ngôi nhà của người địa phương ở miền Bắc Thái Lan.

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-4

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-9Yi Peng là sự kết hợp của hai từ có nghĩa tương ứng là “hai” và “ngày trăng tròn”. Mặc dù việc thả đèn lồng trông rất ấn tượng nhưng nó cũng tượng trưng cho việc buông bỏ mọi bệnh tật, bất hạnh từ năm trước, giúp mọi người bắt đầu Tết Nguyên Đán một cách tốt đẹp nhất. Nhiều Phật tử Thái Lan cũng tin rằng nếu bạn ước nguyện khi thả đèn lồng thì điều ước đó sẽ thành hiện thực nếu làm nhiều điều tử tế trong năm tới.

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-5

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-8Lễ hội đèn trời Chiang Mai cũng gắn liền với lễ hội Loy Krathong, được tổ chức trong cùng một ngày và mang biểu tượng tương tự. Những chiếc đèn lồng trong lễ hội này được gọi là “khom loy”, hay “đèn lồng nổi”, được thả xuống sông, kênh rạch… Bên cạnh nghi lễ thả đèn lồng, lễ hội đèn trời còn có các chương trình múa, diễu hành, âm nhạc và thậm chí là nhiều gian hàng thủ công mỹ nghệ, quầy hàng thực phẩm.

le-hoi-den-troi-chiang-mai-ivivu-6

Yi Peng lantern release - Thailand

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Chiang Mai giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...