Các hãng hàng không Thái Lan bắt đầu cân hành khách

09:56 03/11/2023

Một số hãng hàng không Thái Lan đã áp dụng biện pháp kiểm tra trọng lượng hành khách và hành lý của họ trước khi lên máy bay.

Các hãng hàng không Thái Lan bắt đầu cân hành khách

Biện pháp cân hành khách này được khởi xướng trong những ngày vừa qua, cho phép các hãng hàng không phân bổ trọng lượng hiệu quả hơn trên các chuyến bay quốc tế, nhằm giảm mức sử dụng nhiên liệu.

Các hãng hàng không nước ngoài tại Thái Lan cũng đã triển khai quy định cân hành khách để kiểm tra, tính toán trọng lượng hành khách tiêu chuẩn và trung bình, số liệu thu thập được sẽ giúp họ xác định sự phân bổ trọng lượng trên các chuyến bay quốc tế, góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu máy bay.

thai-lan-ivivu-1

Thông báo hành khách cân hành lý và bản thân tại một sân bay Thái Lan.

Trước đó, từ 16 – 20.10, tại sân bay Don Mueang, một số chuyến bay của nhiều hãng hàng không đã yêu cầu hành khách tình nguyện tự cân bản thân và hành lý để thu thập dữ liệu trọng lượng.

Dữ liệu cân hành khách này sau đó sẽ được sử dụng để cập nhật và nâng cao hiệu quả dịch vụ, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn. Các hãng hàng không thực hiện hoạt động này phối hợp với Cơ quan Hàng không dân dụng Thái Lan để thu thập dữ liệu trọng lượng, tất cả đều được bảo mật, tuân thủ luật PDPA.

Thái-Lan-ivivuMới đây, Thai Lion Air cũng triển khai biện pháp cân hành khách và cho biết trong tuần từ ngày 17 – 20.10, họ đã mời hành khách đóng góp số liệu thống kê trọng lượng trung bình của bản thân và hành lý.

Thái-Lan-ivivu-2

Sân bay Don Mueang.

Thông tin này sau đó sẽ được áp dụng cho các tiêu chuẩn an toàn và cải tiến để đạt được hiệu quả tối đa. Thai Lion Air thực hiện việc này với sự hợp tác của Cơ quan Hàng không dân dụng Thái Lan, thu thập dữ liệu hành khách và sẽ được coi là bí mật theo luật PDPA.

Theo hãng, việc kiểm tra cân nặng cơ thể và hành lý của hành khách trước khi lên máy bay là tự nguyện và sẽ được thực hiện tại sân bay Don Mueang trên một số chuyến bay chọn lọc.

Tháng trước, có thông tin cho rằng Bangkok Airways đang cân nhắc theo chân một số hãng hàng không quốc tế bằng cách thực hiện kiểm tra cân nặng hành khách trước khi lên máy bay.

Xu hướng các hãng hàng không đánh giá trọng lượng hành khách gây chú ý vào tháng 6 khi các hãng hàng không lớn như Korean Air, Air New Zealand yêu cầu hành khách phải cân trọng lượng. Yêu cầu này vấp phải những tranh cãi…

Hãng hàng không Bangkok Airways.

Hãng hàng không Bangkok Airways.

Hướng dẫn đặt các tour Thái Lan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Bangkok giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...