Thái Lan tính kéo dài Tết té nước Songkran lên một tháng

09:44 11/12/2023

Thái Lan dự định kéo dài Tết té nước Songkran lên một tháng, đưa sự kiện lên tầm cỡ quốc tế và đưa nước này vào danh sách 10 điểm đến lễ hội hàng đầu thế giới.

Thái Lan tính kéo dài Tết té nước Songkran lên một tháng

Bà Paetongtarn Shinawatra, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Quyền lực mềm quốc gia (NSPSC), hôm 1/12 cho biết NSPSC nhất trí thúc đẩy Songkran – Tết té nước trở thành một trong những lễ hội đặc sắc nhất thế giới. NSPSC dự kiến sẽ tổ chức Tết té nước Songkran để chào đón năm mới trong suốt một tháng thay vì 3 ngày như truyền thống.

Tết-té-nước-ivivuTrước đó, NSPSC quyết định dành hơn 5 tỷ baht (gần 143 triệu USD) để thúc đẩy quyền lực mềm của Thái Lan trên 11 lĩnh vực, giúp phát triển hơn nữa nền kinh tế sáng tạo của đất nước, tạo thêm doanh thu cho du lịch và các ngành liên quan. Theo đó, các lĩnh vực dự kiến được phân bổ ngân sách nhiều nhất gồm các hoạt động lễ hội (một tỷ baht – gần 29 triệu USD), thực phẩm (một tỷ baht) và du lịch (711 triệu baht – hơn 20 triệu USD).

Tết-té-nước-ivivu-1

Bà Chadatip Chutrakul, Giám đốc Tập đoàn Siam Piwat đồng thời là Chủ tịch tiểu ban lễ hội, cho biết họ đã lên kế hoạch tổ chức hơn 10.000 sự kiện trên toàn quốc xuyên suốt năm 2024. Trong đó, Tết Songkran được tổ chức trên đại lộ Rachadamnoen và một số địa điểm khác ở khu phố cổ Bangkok. Ngoài ra, các tỉnh cũng sẽ tổ chức lễ hội té nước để quảng bá truyền thống của riêng họ.

Tết-té-nước-ivivu-4Tuy nhiên, việc kéo dài thời gian tổ chức Tết té nước cũng vấp phải tranh cãi. Giáo sư kinh tế Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, Nattavudh Powdthavee, cho rằng 3 ngày là thời gian hoàn hảo với Songkran – Tết té nước. Việc kéo dài các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội xuyên suốt một tháng có thể khiến mọi người cảm thấy “nhàm chán” và “làm giảm giá trị của nó”.

Tết-té-nước-ivivu-5

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Chiang Mai giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...