Tour thám hiểm Cao Bằng 3N2Đ: chinh phục hố sụt Canh Cảo đầy thử thách

09:35 13/12/2023

Hố sụt Canh Cảo, núi Mắt Thần… đều là địa danh đáng khám phá tại Công viên Địa chất Toàn cầu Non nước Cao Bằng. Hãy trải nghiệm tour thám hiểm Cao Bằng ngay tại iVIVU.com!

Tour thám hiểm Cao Bằng 3N2Đ: chinh phục hố sụt Canh Cảo đầy thử thách

Núi Mắt Thần

Trong tour thám hiểm Cao Bằng 3N2Đ, du khách có dịp khám phá núi Mắt Thần, địa danh thuộc hệ thống di sản của Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng. Núi Mắt Thần được người địa phương gọi là “Phja Pjot” (núi thủng). Lỗ thủng của ngọn núi được tạo ra do sự vận động của vỏ trái đất với đường kính rộng nhất lên đến 50 m. Núi Mắt Thần quanh năm xanh mát mang vẻ đẹp giao hòa giữa mây trời và non nước, thích hợp cho mọi du khách khám phá.

Tour -chinh- phục -Lạng -Sơn -2N2Đ-ivivu-4

tour-tham-hiem-cao-bang-ivivu-4

Núi Mắt Thần nhìn từ xa

Ảnh: @hhoang_tthu

Ảnh: @hhoang_tthu

Hang Kỳ Rằng

Hang Kỳ Rằng nằm trong lòng một ngọn núi đá vôi lớn, cách hồ Thang Hen khoảng 1,5 km. Hang có chiều dài khoảng 1 km, chia làm nhiều khoang nối với nhau qua các lối đi hẹp, có 2 cửa thông nhau, vòm hang cao, trong lòng hang là những khoang khá rộng. Trong hang có các khối thạch nhũ huyền ảo và nhiều măng đá hình thù độc đáo với hình dạng, kích thước khác nhau.

tour- thám -hiểm -Cao- Bằng-ivivu-2Vào khoang đầu rộng nhất hang, bạn sẽ được ngắm những khối thạch nhũ độc đáo, lấp lánh và những măng đá có hình thù lạ lẫm. Nhiều gam màu khác nhau từ ánh đèn xanh, đỏ, cam, vàng trong lòng hang tạo nên những điểm nhấn sống động, điểm tô cho từng phiến đá, măng đá thêm vẻ rực rỡ. Đặc biệt nhất là mảng màu đen huyền bí, là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất hơn 300 triệu năm.

tour-tham-hiem-cao-bang-ivivu-6Hồ Thang Hen

Tour thám hiểm Cao Bằng sẽ tiếp tục đưa du khách khám phá hồ Thang Hen. Nơi đây có các vách đá dựng đứng thuộc địa hình các-xtơ bao quanh hồ, nhiều khối đá bị xẻ tạo thành những chiếc răng bừa khổng lồ. Có nơi, núi lô xô một sườn dựng đứng, một sườn thoai thoải tạo cảm giác như những dãy nhà một mái nối tiếp nhau.

Ảnh: vietnam.vn

Ảnh: vietnam.vn

Hồ Thang Hen theo tiếng Tày nghĩa là đuôi ong, bởi nhìn từ trên cao, hồ có hình dạng như đuôi của con ong. Những hồ khác trong khu vực đều đỏ ngầu bùn đất, nhưng Thang Hen có màu nước xanh ngọc bích quanh năm vì hồ có thượng nguồn ở trên cao. Nước từ trong hang chảy ra lúc nào cũng cung cấp, thanh lọc giúp nguồn nước luôn ở trạng thái trong xanh.

Ảnh: vietnam.vn

Ảnh: vietnam.vn

Hồ có chiều rộng chừng 100 đến 300m, chiều dài từ 500 đến 1000m tùy theo mực nước. Mỗi ngày hồ Thang Hen có hai đợt thủy triều lên và xuống. Đặc biệt vào khoảng tháng 9, 10, lập thu, nước hồ có thể bị rút cạn chỉ trong vài giờ đồng hồ. Vào mùa lũ hoặc khô hạn, trong khi các hồ khác đỏ lựng hoặc trơ đáy thì nước trong hồ Thang Hen vẫn xanh ngăn ngắt như thế.

tour- thám -hiểm -Cao- Bằng-ivivu-3

Ảnh: @mainguyet587

Ảnh: @_thoriezkid_

Ảnh: @_thoriezkid_

Hố sụt Canh Cảo

Hố Sụt Canh Cảo nằm giữa cao nguyên Lũng Gà, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An. Nếu nhìn từ trên cao, bạn có thể thấy cả một dãy núi dường như bị khoét một lỗ khổng lồ ở giữa. Còn nếu đừng ở dưới đáy nhìn lên, bạn sẽ thấy một vòm trời đầy màu sắc. Xung quanh hố sụt là những vách đá dựng đứng với rêu cỏ sinh trưởng xanh tốt. Bên dưới lòng hố là nhiều loại cây từ thân gỗ đến thân cỏ tạo thành khu rừng um tùm. Không gian dưới hố sụt Canh Cảo với vách cao gần 100m và lòng rộng tới vài ngàn m2 tạo cảm giác gợi cho du khách như đang đứng ở phiên bản thu nhỏ của hang Sơn Đoòng.

Vòm hố sụt Canh Cảo nhìn từ dưới đáy

Vòm hố sụt Canh Cảo nhìn từ dưới đáy

Trong chương trình tour thám hiểm Cao Bằng, du khách sẽ có cơ hội tiếp cận miệng hố sụt với sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ thuật viên. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia thử thách lửng lơ giữa miệng hố sụt bằng zipline, trải nghiệm cảm giác như đang bay và tận mắt ở trên cao nhìn xuống lòng hố sụt. Sau đó, tiếp tục trekking xuyên qua lòng hố sụt về lại hồ Thang Hen và kết thúc hành trình với nhiều khoảnh khắc thú vị.

Bên trong hố sụt Canh Cảo

Bên trong hố sụt Canh Cảo

Hướng dẫn cách đặt tour thám hiểm Cao Bằng 3N2Đ:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cao Bằng giá tốt nhất thị trường!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...