Cảm nhận những ký ức hào hùng trong tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

10:22 31/01/2024

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ hứa hẹn đem đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Với những điểm đến độc đáo lưu giữ ký ức vẻ vang, đầy tự hào của dân tộc Việt Nam.

HÒA BÌNH

Đèo Thung Khe

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Đèo Thung Khe còn gọi là “đèo Đá Trắng”

Điểm đến đầu tiên trong tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ là đèo Thung Khe, hay còn được gọi với cái tên là “đèo Đá Trắng”. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những tảng núi đá màu trắng bạc. Chính vì những tảng đá trắng này khiến cho không ít người tưởng là phủ tuyết trắng xóa.

Khung cảnh núi đá trắng lạnh lùng và buồn trầm mặc khi trời tắt nắng. Hoặc những ngày sương mù giăng kín lối sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào một phim trường cổ trang hoặc một khung cảnh thần tiên trên đỉnh cao núi tuyết. Nếu bạn muốn chụp những bức hình sống ảo, độc đáo thì đèo Thung Khe sẽ là địa điểm lý tưởng.

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Sương mờ trên đèo

SƠN LA

Bảo tàng Sơn La

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Bảo tàng Sơn La nằm trên đồi Khau Cả, thành phố Sơn La

Bảo tàng Sơn La nằm trên đồi Khau Cả, thành phố Sơn La. Bảo tàng nằm trong khuôn viên Di tích lịch sử bảo tàng và nhà tù Sơn La được thực dân Pháp xây dựng từ năm 1908. Đứng tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Sơn La từ trên cao và những con đường yên tĩnh, rợp bóng mát.

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Bên trong bảo tàng

Bảo tàng Sơn La chủ yếu trưng bày nội dung về dân tộc, là nơi lưu giữ và trưng bày hàng ngàn di vật từ thời tiền sử, sơ sử, những hiện vật phản ảnh nét văn hóa đặc sắc của 12 dân tộc anh em sống ở Sơn La. Đặc biệt, tại đây còn lưu giữ được bộ sưu tập sách chữ Thái cổ, Dao cổ với gần 1000 cuốn thuộc các thể loại như sử thi, trường ca, truyện thơ dân gian.

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Phòng trưng bày tư liệu, hiện vật

Nhà tù Sơn La

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La. Ảnh: @sipi.1989

Nhà tù Sơn La là công trình được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1908 tại khu đồi Khau Cả. Hiện nay, khu đồi này thuộc địa phận tổ 9, phường Tô Hiệu, gần trung tâm thành phố nên khá dễ dàng di chuyển. Ban đầu, nhà tù Sơn La có diện tích nhỏ, chỉ khoảng 500m2. Sau đó, do số lượng tù nhân tăng lên nhanh chóng, nhà tù không có đủ sức chứa nên thực dân Pháp đã mở rộng thêm, tổng diện tích là 2.170m2. Tại đây giam cầm những cán bộ, chiến sĩ của Đảng Cộng sản Việt Nam, dùng cực hình để tra tấn và đàn áp tinh thần chiến đấu.

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Cổng vào nhà tù Sơn La. Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

Tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ

Khu trại giam chính trong nhà tù.

Tại đây, bạn có thể tham quan các khu vực “địa ngục”, nhà tù. Lắng nghe những câu chuyện bất khuất để hiểu hơn sự kiên cường của cha ông ta.

Mọi sinh hoạt của các chiến sĩ đều gói gọn trong xà lim

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin là một trong những điểm đến hấp dẫn trong tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ. Tên của con đèo này có nghĩa là nơi giao thoa giữa đất và trời. Tọa lạc trên độ cao 1000m so với mực nước biển, với tổng chiều dài khoảng 32km.

Đến đèo Pha Đin, bạn sẽ được chinh phục những cung đèo hiểm trở và thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Khám phá phiên chợ vùng cao với nhiều nét văn hóa độc đáo. Tại đây, bạn cũng có dịp tìm hiểu về lịch sử con đèo huyền thoại này.

Đèo Pha Đin

ĐIỆN BIÊN

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Bên ngoài bảo tàng

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tọa lạc tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Được xây dựng từ tháng 10/2012 trên diện tích 22.000m2. Bảo tàng có thiết kế dạng hình nón cụt, phần trang trí xung quanh được tạo hình quả trám tượng trưng như tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ anh bộ đội; gồm 1 tầng hầm và 1 tầng nổi.

Phần trưng bày được bố trí ở tầng nổi với gần 1 nghìn tài liệu, hiện vật (nhiều chất liệu), hình ảnh, bản đồ… Đây được đánh giá là khu trưng bày hiện đại, tổ chức khoa học và mỹ thuật với sự hỗ trợ của kỹ thuật và công nghệ tiên tiến.

Một góc bảo tàng

Viếng nghĩa trang liệt sỹ A1, đồi A1

Lễ dâng hương các anh hùng tại Nghĩa trang liệt sĩ ở Điện Biên

Lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1

Nghĩa trang liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958. Nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét về phía Nam. Đây là nơi an nghỉ của 644 anh hùng liệt sỹ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong số các phần mộ trong nghĩa trang, hầu hết là phần mộ của các liệt sỹ chưa xác định được tên tuổi. Tại nghĩa trang A1 có 4 ngôi mộ lớn khắc tên 4 anh hùng: Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn và Trần Can.

Quang cảnh Nghĩa trang liệt sĩ A1

Hầm Đờ Cát

Hầm chỉ huy tướng Đờ Cát

Hầm Đờ Cát vốn có tên gọi như vậy vì đây từng là hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát-xtơ-ri trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầm được xây dựng kiên cố và nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên. Đến ngày nay, hầm Đờ Cát vẫn còn giữ nguyên cấu trúc và cách bố trí.

Đứng trên ngọn đồi cao, bạn có thể nhìn thấy nóc hầm Đờ Cát. Xung quanh hầm được bao bọc bởi hàng rào phòng thủ bảo vệ với dây kẽm gai dày đặc và bốn chiếc xe tăng. Trước đây có một đường hào có mái che nối liền hầm tướng Đờ Cát với lô cốt trên đồi A1. Quân Pháp đã dùng các bao cát và ván gỗ để dựng nên đường hào này.

Ảnh: @hualan.49

Cầu Mường Thanh

Cầu Mường Thanh là điểm đến cuối cùng trong tour lịch sử Tây Bắc 3N2Đ. Cầu Mường Thanh được quân Pháp gọi là “Prenley”, bắc qua con sông Nậm Rốm. Cây cầu này được biết đến là đường tiến quân của quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua hơn 60 năm dài đằng đẵng, cây cầu vẫn như nguyên hiện trạng như ban đầu xây dựng và mãi mãi được gắn liền với cụm từ “cây cầu tiến quân”.

Cây cầu Mường Thanh ngày nay không đưa vào sử dụng thường ngày mà lặng yên trên dòng sông Nậm Rốn hiền hòa. Với mục đích để nối liền thời khắc lịch sử với hiện tại, để kể cho du khách đến đây nghe những giây phút hào hùng của năm đó hay chỉ đơn giản là nơi để người xưa tìm về thăm chiến trường.

Cầu Mường Thanh. Ảnh: Báo Lao động

Hướng dẫn đặt “Tour Lịch Sử Tây Bắc 3N2Đ: Hà Nội – Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên Tết Ta” chỉ với 3.190.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...