Cảm nhận sắc xuân núi rừng thanh khiết với tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ

10:44 08/01/2024

Thiên nhiên nơi vùng rẻo cao Tây Bắc và Đông Bắc luôn ẩn chứa một sức hút kỳ diệu với du khách  khắp nơi. Hãy cảm nhận vẻ đẹp về trên bản làng và núi rừng trong những ngày xuân tươi đẹp với tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ!

Cảm nhận sắc xuân núi rừng thanh khiết với tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ

Cao nguyên đá Đồng Văn

Điểm đến hấp dẫn đầu tiên trong tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ lần này là cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở vùng núi cực Bắc với độ cao trung bình là 1.400-1.600m. Cao nguyên Đồng Văn tập hợp nhiều núi đá vôi lên đến 600 triệu năm tuổi và là ngôi nhà chung của hơn 17 dân tộc vùng núi Việt Nam như H’Mông, Dao, Tày, Nùng, La Chí, Pu Péo,…

Ảnh: Nguyễn Thu Hương

Ảnh: Nguyễn Thu Hương

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn có khu phố ở thung lũng, nơi bạn sẽ được trải nghiệm một số hoạt động trình diễn của người dân địa phương, thưởng thức các món ăn truyền thống, ngắm nhìn các món đồ thổ cẩm được bày bán.

tour-tet-ha-giang-ivivu1

Ảnh: Nguyen Chen

Ảnh: Nguyen Chen

Cột cờ Lũng Cú

Trên bản đồ Việt Nam, cột cờ Lũng Cú có hình dáng giống như một “chóp nón”, tọa lạc ở nơi cao nhất của “mỏm cực Bắc”. Di tích lịch sử quốc gia cột cờ Lũng Cú được xem là biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền tổ quốc Việt Nam, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Lũng Cú có nhiều tên gọi, nhưng theo cách gọi dân dã, mộc mạc của đồng bào dân tộc Mông, thì Lũng Cú là “Lũng Ngô” (vì theo tiếng Mông, “cú” có nghĩa là “ngô”). Còn đồng bào dân tộc Lô Lô thì gọi Lũng Cú là “Long Cư” – nơi rồng ở.

DCIM

Đường lên cột cờ được xây dựng với tất cả 839 bậc thang, chia thành 3 hành trình. Phía giữa chặng có nhà chờ để khách du lịch dừng chân nghỉ ngơi và ngắm cảnh, chụp ảnh. Càng lên cao, không gian càng mở rộng với đồi núi xanh rì, những bản làng xen kẽ với những thửa ruộng bậc thang đầy màu sắc.

Ảnh: @chauvanduc1103

Ảnh: @chauvanduc1103

Ảnh: @seianei

Ảnh: @seianei

Đèo Mã Pì Lèng

tour-tet-ha-giang-ivivu7

Hẻm Tu Sản và sông Nho Quế nhìn từ đèo Mã Pì Lèng. Ảnh: Vnexpress.

Đèo Mã Pì Lèng nằm trên “con đường Hạnh Phúc” (trên tuyến quốc lộ 4C) nối liền Đồng Văn đến Mèo Vạc, một trong những cung đường nổi tiếng đẹp nhất Hà Giang, đặc biệt là với các bạn phượt thủ vì cảnh quan tuyệt vời ở đây. Mã Pì Lèng được gọi theo tiếng Quan Hỏa, nghĩa là “sống mũi ngựa”, ý nói sự hiểm trở của ngọn đèo này. Bạn cần phải có một tinh thần vững vàng để trải nghiệm cảm giác chênh vênh một bên là vách đá, một bên là vực sâu thăm thẳm và ngắm nhìn sông Nho Quế uốn lượn. Đây sẽ là một trải nghiệm “ú tim” nhưng cũng tuyệt vời mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Ảnh: @sontran171097

Ảnh: @sontran171097

Sông Nho Quế

Một trải nghiệm mãn nhãn trong tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ này là ngồi thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con sông Nho Quế, một trong số những con sông đẹp nhất tại Hà Giang với mặt nước trong xanh khiến ai nhìn vào cũng mê mẩn. Dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pì Lèng và đường Săm Pun. Ngồi trên thuyền, ngược dòng nước, ngắm nhìn dòng sông trong vắt uốn lượn quanh triền núi, cảnh tượng quyến rũ biết bao.

Ảnh: @dieu.tram.5

Ảnh: @dieu.tram.5

"Chill" bên sông Nho Quế, Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Ngọc Tú.

Khung cảnh “cực chill” bên sông Nho Quế, Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Ngọc Tú.

Dinh thự Vua Mèo

Dinh thự nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: @anhtai.bber

Dinh thự nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: @anhtai.bber.

Dinh thự Vua Mèo còn có tên gọi khác là “dinh thự Họ Vương”, tọa lạc tại thung lũng Sà Phìn, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Dinh thự Vua Mèo nằm dưới chân một thung lũng được bao bọc phía trên bằng một vùng đất cao. Với kiểu địa thế này, toàn bộ công trình được bảo vệ bởi những cánh cung núi gọi là “thế mai rùa”, hỗ trợ phòng thủ rất tốt trong thời kỳ chiến tranh ác liệt.

Kiến trúc bên trong dinh thự vô cùng độc đáo, là sự kết hợp tinh hoa của 3 nền văn hóa khác nhau như Mông, Pháp và Trung Quốc. Dù có sự kết hợp của 3 nền văn hóa trong kiến trúc nhưng nhiều người nhận xét rằng dinh thự Họ Vương vô cùng hài hòa, uyển chuyển nhịp nhàng như thành một khối thống nhất mà không hề gò bó, khiên cưỡng.

Ảnh: @anhuong161

Ảnh: @anhuong161

Ảnh: @anhuong161

Ảnh: @anhuong161

“Cổng trời” Quản Bạ

tour-tet-ha-giang-ivivu15

Đứng từ cổng trời Quản Bạ có thể nhìn thấy núi đôi Cô Tiên.

Cổng trời Quản Bạ nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, thời tiết ở cổng trời mát mẻ hơn những nơi khác. Sở dĩ gọi là “cổng trời” vì xưa kia người Pháp đã cho xây dựng một cánh cổng án ngữ con đường độc đạo lên cao nguyên đá, biến cao nguyên thành vùng ngự trị của người Mèo. Trong tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ này, bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của cổng trời này.

Ảnh: @minh_1002

Khung cảnh nhìn từ cổng trời Quản Bạ. Ảnh: @minh_1002.

Bản Cát Cát

tour-tet-ha-giang-ivivu17Bản Cát Cát là một bản nhỏ thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn và cách Hà Nội 376km. Giữa thiên nhiên núi rừng Sapa hoang sơ và hùng vĩ, bản Cát Cát quyến rũ du khách với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những người dân địa phương thân thiện. Bước qua cánh cổng dẫn lối vào Cát Cát, bạn sẽ đến con đường bậc thang được lát bằng đá bóng loáng. Con đường khá dốc lọt thỏm giữa hai bên đều là những ngôi nhà gỗ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Tour -Tết -Hà -Giang – Sapa -ivivu-t

Ảnh: @salvia_is_yu

Ảnh: @salvia_is_yu

Ảnh: @salvia_is_yu

Ảnh: @salvia_is_yu

Đền Hùng

tour-tet-ha-giang-ivivu20Điểm đến cuối cùng trong tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ là đền Hùng. Khu di tích đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là nơi thờ cúng các Vua Hùng đã có công dựng nước – tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng và lễ hội đền Hùng thể hiện nét sinh động và truyền thống thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ có dịp dâng hương và tìm hiểu về nét văn hóa – lịch sử của dân tộc Việt Nam.

tour-tet-ha-giang-ivivu21

Hướng dẫn đặt tour Tết Hà Giang – Sapa 5N4Đ này chỉ với 12.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...