Điểm danh 8 điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp thuần khiết ở Hà Giang

10:31 13/11/2023

Cứ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm, du khách khắp nơi lại ùn ùn kéo đến Hà Giang để chiêm ngưỡng sắc hồng tím của tam giác mạch. Dưới đây là danh sách gợi ý những điểm ngắm hoa đẹp dành cho bạn.

Điểm danh 8 điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp thuần khiết ở Hà Giang

1. Chân cột cờ Lũng Cú

Lũng Cú là vùng đất của mật ong bạc hà và thắng cố, của đồng bào Mông, Lô Lô, Tày với nét văn hóa đặc sắc. Đường từ Đồng Văn lên cột cờ Lũng Cú dài gần 20km, bên đường là những thửa ruộng tam giác mạch rộng lớn. Đây là loài cây lai ghép, thuộc họ lúa, nảy mầm từ mày lúa, mày ngô… Cánh hoa chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác. Hoa mang một vẻ đẹp mong manh, nhưng đầy sức sống, hoang dại giữa vùng cao nguyên sỏi đá. Dưới chân cột cờ Lũng Cú là khu vực trồng nhiều hoa tam giác mạch, nơi bạn có thể đến chiêm ngưỡng vào mùa này.

Tam giác mạch dưới chân cột cờ

Tam giác mạch dưới chân cột cờ.

Hoa tam giác mạch. Ảnh: Shutterstock

Ảnh minh họa: hoa tam giác mạch

2. Dốc Chín Khoanh

Dốc Chín Khoanh là con đường nối xã Phố Cáo với xã Sủng Là, thuộc huyện Đồng Văn, đặc trưng bởi những khúc cua liên tiếp, quanh co. Muốn đến được cao nguyên đá Đồng Văn theo hướng từ thành phố Hà Giang lên, thì bạn phải đi qua quốc lộ 4C và phải chinh phục con dốc Chín Khoanh. Xung quanh khu vực dốc có trồng rất nhiều tam giác mạch, vì thế đây là một trong những điểm ngắm hoa nổi tiếng mỗi độ thu đông ở Hà Giang.

Tam giác mạch ở dốc Chín Khoanh

Tam giác mạch ở dốc Chín Khoanh.

3. Sườn đồi Lũng Táo

Lũng Táo là một xã của huyện Đồng Văn, nằm cách trung tâm thị trấn Đồng Văn về phía Tây khoảng 20 km. Không những được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp, mà người dân địa phương còn làm tăng vẻ đẹp đó bằng cách tận dụng trồng thêm rừng cây sa mộc và hoa tam giác mạch. Do đó, cứ đến mùa hoa nở, dân yêu xê dịch khắp nơi lại có cơ hội đến đây ngắm hoa, chụp ảnh làm kỷ niệm với khung cảnh đẹp mê li.

Ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

4. Phố Cáo

Phố Cáo là một xã thuộc huyện Đồng Văn, sở hữu những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài khắp từ thung lũng này đến thung lũng khác. Vào mùa hoa nở, du khách thập phương kéo về nơi đây để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa bạt ngàn khoe sắc. Bên cạnh vẻ đẹp của hoa, Phố Cáo còn hấp dẫn bởi chính nó. Đó là sức hấp dẫn của những căn nhà cổ trên 100 năm tuổi cùng văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào vùng cao.

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Báo Hà Giang

5. Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng có độ dài khoảng 20 km nằm bên sườn núi giữa mây trời cùng với sông Nho Quế quanh co bên dưới. Dừng lại bên chân đèo, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch nở giữa mênh mông mây trời. Hoa mang màu hồng phớt tim tím, kết hợp với khung cảnh hùng vĩ của sông núi tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn đến khó cưỡng.

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+

Ảnh: Hoài Nam/VietnamPlus

6. Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là cách huyện Đồng Văn khoảng 20 km, nằm trên đường quốc lộ 4C. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô và được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá bởi vẻ đẹp mộc mạc của những ngôi nhà tường trình, các ruộng ngô xanh mướt… Đến với thung lũng Sủng Là dịp này, bạn còn có thể tận mắt nhìn ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch nở bung thắm sắc.

Ảnh: Kiều Dương/VnExpress

Ảnh: Kiều Dương/Vnexpress

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Báo Hà Giang

7. Ngã ba Phó Bảng

Bản Phó Bảng là một ngôi làng cổ có tuổi đời hàng trăm năm với những mái nhà xưa cũ. Nơi đây còn có cánh đồng hoa tam giác mạch nở tím hồng, tạo thành không gian thơ mộng. Đứng ở ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn thung lũng đẹp nhất cao nguyên đá Đồng Văn, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thiên nhiên thanh bình với những ngôi nhà trình tường cổ cách đây gần 100 năm, mái đã phai màu thời gian ẩn hiện trong những cánh đồng hoa rộng lớn.

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Báo Hà Giang

Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+

Ảnh: Hoài Nam/VietnamPlus

8. Thảo nguyên Suôi Thầu

Trên thảo nguyên Suôi Thầu, người Mông thường trồng lúa, ngô, dược liệu… Khi đến mùa thu hoạch, bà con tranh thủ trồng thêm một số loại cây hoa phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu như hoa tam giác mạch, hoa cải… Tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất. Để phục vụ nhu cầu của du khách, trong những năm gần đây, bà con thường trồng tam giác mạch gối vụ. Vì vậy, dù vòng đời chỉ khoảng 2 tháng nhưng loài hoa này vẫn nở rộ từ tháng 10 cho đến khoảng tháng 1, tháng 2 dương lịch năm sau.

tam-giac-mach-ha-giang-ivivu-6

tam-giac-mach-ha-giang-ivivu-7

tam-giac-mach-ha-giang-ivivu-8

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Hà Giang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...