Chiêm ngưỡng sắc xuân tươi đẹp trong tour Tết miền Trung 5N4Đ

09:57 03/01/2024

Một hành trình du xuân đầy hấp dẫn với tour Tết miền Trung 5N4Đ. Đi qua những điểm đến đặc sắc, khám phá nét văn hóa và ẩm thực đầy sắc màu của người dân địa phương trong những ngày đầu năm mới.

Chiêm ngưỡng sắc xuân tươi đẹp trong tour Tết miền Trung 5N4Đ

Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà

Bán-đảo-Sơn-Trà-Đà-Nẵng-ivivu-9Được mệnh danh là “viên ngọc quý”, bán đảo Sơn Trà là điểm đến đầu tiên trong tour Tết miền Trung 5N4Đ lần này. Với 3 mặt giáp biển, mặt còn lại giáp đô thị, bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách với những bãi biển lớn nhỏ khác nhau, rừng cây rợp bóng và hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú. Sở hữu nhiều địa điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp cùng lợi thế khí hậu mát mẻ quanh năm, du lịch bán đảo Sơn Trà cũng vì vậy mà ngày càng nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo du khách thập phương.

Ảnh: @hoanglinh101095.

Ảnh: @hoanglinh101095

Chùa Linh Ứng, Bãi Bụt – Sơn Trà

chua-linh-ung-ivivuChùa Linh Ứng là một địa điểm tham quan tâm linh dành cho du khách trong tour Tết miền Trung 5N4Đ, đây là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng cả về quy mô cũng như lối kiến trúc. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc mới mẻ với truyền thống thẩm mỹ Á Đông khiến cho nơi đây trở nên ấn tượng với du khách gần xa.

Chùa -Linh -Ứng-ivivu-2Tại chùa Linh Ứng có điện chính rất trang nghiêm và thanh tịnh. Chính giữa điện là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán. Ngôi chùa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, xung quanh là đảo Cù Lao Chàm, xa xa là cảnh đẹp tuyệt vời của đèo Hải Vân. Trong khuôn viên chùa có bức tượng Phật Quan Âm cao 67m. Đây sẽ là địa điểm mang đến cho bạn cảm giác thanh tịnh, một dịp để cầu bình an, sức khỏe cho gia đình.

chùa-Linh-Ứng-Đà-Nẵng-ivivu-3Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê ivivu 1Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng với những bãi cát mịn, trắng trải dài, nước biển trong xanh, sóng êm đềm và nước ấm quanh năm là địa chỉ “xê dịch” mà bạn không thể bỏ qua. Biển Mỹ Khê nằm ngay thành phố Đà Nẵng, thành phố du lịch hiện đại, phát triển nên việc du lịch vô cùng thuận tiện, dễ dàng.

Ảnh: @h_yoje_

Ảnh: @h_yoje_

Cầu Rồng

cầu-rồng-đà-nẵng-ivivu-4Cầu Rồng là một địa điểm check-in tuyệt đẹp tại Đà Nẵng luôn thu hút một lượng lớn du khách tìm đến. Tại đây, du khách tour Tết miền Trung 5N4Đ không chỉ chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của dòng sông Hàn mà còn được trải nghiệm xem phun lửa, phun nước và bắn pháo hoa vào những dịp lễ Tết.

Ảnh: gdbaby1881988

Ảnh: gdbaby1881988

Cầu Tình Yêu

tour-tet-mien-trung-ivivu1Cầu Tình Yêu, được lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới như: Ý, Pháp, Nga, Đức. Đây là nơi minh chứng, ước hẹn cho các đôi lứa. Ý nghĩa của ổ khóa tình yêu thể hiện một tình yêu bền chặt, vĩnh cửu. Chính vì vậy, cây cầu là địa điểm du lịch Đà Nẵng phù hợp cho các cặp đôi.

Ảnh: @lona0703

Ảnh: @lona0703

Bảo tàng Văn hóa Phật giáo

Bảo tàng Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam nằm trong khuôn viên 700m2 của chùa Quan Thế Âm, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, là nơi hiện đang lưu giữ hàng trăm hiện vật cổ về Phật giáo và trở thành một điểm tham quan được nhiều người ghé đến.

Các bức tượng được trung bày bên trong bảo tàng Phật Học

Các bức tượng được trưng bày bên trong bảo tàng Phật giáo.

Bên trong bảo tàng Phật Học Đà Nẵng

Bên trong bảo tàng.

Hiện nay, bảo tàng trưng bày khoảng hơn 500 hiện vật kết tinh những giá trị văn hoá độc đáo gồm: tượng Bồ Tát Quan Âm tống tử; Bồ Tát Quan Âm cưỡi long ngư; nhiều bộ linh tượng cổ như Thích Ca, Dược Sư, Di Lặc, Phật Bồ Tát Mật Tông, Quán Âm, Chăm Pa, Di Đà, các chuông đồng,… Bên cạnh đó, hiện nay nơi đây cũng đang lưu giữ nhiều hiện vật là những tượng Phật, mộc bản kinh Phật, lư đồng thời xa xưa, đồ thờ cúng,…

Bà Nà Hills

Fantasy Park thuộc Bà Nà Hills, tọa lạc trên đỉnh núi tách biệt.

Fantasy Park thuộc Bà Nà Hills, tọa lạc trên đỉnh núi tách biệt.

Một địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trong tour Tết miền Trung 5N4Đ này chính là khu du lịch Bà Nà Hills nằm cách Đà Nẵng 25km về phía Tây Nam, tọa lạc trên ngọn núi đẹp nhất Đà Nẵng ở độ cao 1.487m so với mực nước biển. Bà Nà được xem là “lá phổi xanh” của miền Trung với khung cảnh xanh mát, dễ chịu.

tour -Tết -miền -Trung- 5N4Đ-ivivu-5

Những vườn hoa khoe sắc tại Sun World Bà Nà Hills.

banahills-ivivu1Nhìn tổng quan kiến trúc khu du lịch Bà Nà gồm hệ thống nhà hàng khách sạn; khu hầm rượu theo phong cách Pháp; khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam – Fantasy Park; hệ thống cáp treo đạt kỉ lục Guinness thế giới gắn liền với hình ảnh Bà Nà Hills; khu du lịch tâm linh dành cho du khách với chùa Linh Ứng ở độ cao 1.500m; nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác mới đưa vào khai thác như: công trình máng trượt Bà Nà và bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Fantasy Park

Fantasy Park tọa lạc trong khuôn viên của khu du lịch Bà Nà Hills với diện tích 21.000 mét vuông, đây là khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất tại Việt Nam và thế giới có vị trí khá đẹp, nằm trên đỉnh núi Chúa cao 1487m. Bước chân đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng khi bước vào thiên đường giải trí với các trò chơi phiêu lưu mới lạ như: vòng quay tình yêu, phi công skiver, đường đua lửa, ngôi nhà ma…, Đặc biệt là khu trưng bày hơn 40 tượng sáp những nhân vật nổi tiếng trên thế giới, hứa hẹn mang đến cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ khi đặt chân đến đây.

Bà- Nà -Hills- Fantasy -Park-ivivu

Công viên Fantasy Park

Ảnh: @aon_atcharaphorn

Ảnh: @aon_atcharaphorn

Hội An

Phố cổ Hội An

tour-tet-mien-trung-ivivu3Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, nơi giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây.

Ảnh: @m__juillet.

Ảnh: @m__juillet

phố-cổ-Hội-An-ivivu-3

Những con hẻm cũng được tô vàng. Ảnh: Phạm Khánh Linh.

Những con hẻm cũng được tô vàng. Ảnh: Phạm Khánh Linh.

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào kiến trúc truyền thống, những ngôi nhà vàng và những con đường với giàn hoa giấy đang bung trổ. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ, trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

Ảnh:@thuhien.hoang0612

Ảnh: @thuhien.hoang0612

Chùa Cầu Nhật Bản

phố-cổ-hội-an-ivivuMột địa điểm nổi tiếng của phố cổ Hội An mà bạn nhất định phải ghé qua là chùa Cầu Nhật Bản, nằm tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Minh Khai, phố cổ Hội An. Bất cứ ai đến với địa danh này đều ấn tượng bởi vẻ uy nghi như minh chứng cho lịch sử. Đồng thời, chất chứa trong đó niềm tin, hi vọng của người dân nơi đây. Kiến trúc chùa Cầu Hội An mang đậm phong cách Nhật Bản với mái che uyển chuyển. Bộ phận này che kín cả cây cầu, cửa chính có tấm biển lớn chạm nối 3 chữ Hán “Lai Viễn Kiều”. Phần chùa ngăn cách với cầu bởi một lớp vách gỗ cùng với bộ cửa song hạ bản mang đến không gian đặc biệt.

pho-co-hoi-an-5f9ef90c12757

Ảnh: gtin.99

Ảnh: gtin.99

Nhà cổ Tấn Ký

Ảnh: Dinh Xuan Vien.

Ảnh: Dinh Xuan Vien

Với sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam, nhà cổ Tấn Ký hàng trăm năm tuổi đã trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Được thiết kế theo kiến trúc “chồng rường giã thủ” gồm có 2 thanh ngang chồng lên nhau, tượng trưng cho thiên – nhân, cùng với 5 thanh dọc giống như 5 ngón tay, tượng trưng cho ngũ hành, mang tới sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Sự khéo léo, tỉ mỉ của những người nghệ nhân làng mộc Kim Bồng Hội An khiến những nét chạm khắc trở nên thật tinh xảo, độc đáo mang đậm nét văn hóa phương Đông.

Ảnh: Nguyen Thanh Tam.

Ảnh: Nguyen Thanh Tam

Cổ vật. Ảnh: hwany_story

Cổ vật. Ảnh: hwany_story.

Ảnh: @chikastagram_o2o2

Ảnh: @chikastagram_o2o2

Hội quán Phúc Kiến

Hội-quán-Phúc-Kiến-ivivu-2Hội quán Phúc Kiến là một trong những di tích tôn giáo – tín ngưỡng của phố cổ Hội An. Kiến trúc của hội quán nguy nga và tráng lệ, chứa tất cả các nhân vật chính trong cấu trúc hội quán điển hình của Trung Quốc. Hội quán này được đánh giá là một công trình kiến trúc độc đáo, trang trọng và bề thế với những nét chạm khắc tinh xảo, sống động.

Ảnh: @nul2_

Ảnh: @nul2_

Ảnh: @nul2_

Ảnh: @nul2_

Huế

Làng chài Lăng Cô

tour-tet-mien-trung-ivivu7Làng chài Lăng Cô Huế là nơi cư ngụ của các gia đình ngư dân. Mặc dù cuộc sống bám biển còn nhiều khó khăn nhưng họ vẫn cần cù, lặng lẽ và hăng say lao động. Tham quan làng chài, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon như: cá chình, sò huyết, vẹm xanh…, được tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài và vẻ đẹp lao động hằng ngày của người dân nơi đây.

Chùa Thiên Mụ

chùa-thiên-mụ-ivivuSau khi tham quan làng chài Lăng Cô, bạn sẽ ghé thăm chùa Thiên Mụ, ngôi chùa này tọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê – thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, cách trung tâm thành phố Huế 5km về phía Tây. Phía chính diện của chùa là dòng sông Hương thơ mộng. Với phong cảnh hữu tình nơi đây, Thiên Mụ là điểm dừng chân không thể bỏ qua với thực khách mỗi khi ghé thăm xứ Huế.

Ảnh:@thi.thii.vanii_

Ảnh: @thi.thii.vanii_

Ảnh: _ytapinn

Ảnh: _ytapinn

Đại nội Huế

Đại nội Huế là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch Huế. Đại nội bao gồm Hoàng thành và Tử Cấm thành. Hoàng thành có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt, trong đó cửa chính nằm ở phía nam là Ngọ Môn. Bên trong Hoàng thành có điện Thái Hòa, là nơi vua thiết triều; khu vực các miếu thờ tổ tiên; Tử Cấm thành là nơi ở và sinh hoạt của hoàng gia.

tour -Tết -miền -Trung- 5N4Đ-ivivu

Ảnh: Ngọc Hân Trương

Ảnh: Ngọc Hân Trương

tour -Tết -miền -Trung- 5N4Đ-ivivu-3Quảng Trị

Thánh địa La Vang

Thánh địa La Vang ivivu 1Thánh địa La Vang thuộc địa phận xã Hải Phú huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị. Thánh địa còn được gọi với tên “Vương cung thánh đường Đức Mẹ La Vang” nằm trong khu vực xưa gọi là Dinh Cát. Thánh địa La Vang là trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc của giáo hội Công giáo Việt Nam. Mỗi năm có hàng triệu người về hành hương ở nơi linh thiêng này.

Ảnh: Thạch Anh.

Ảnh: Thạch Anh

Quảng Bình

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được đánh giá là một trong hai vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới, với khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm, nhiệt độ trung bình tầm 20 – 24 độ C. Nơi đây gây ấn tượng với du khách là những kiến tạo đá vôi dạng karst hàng triệu năm tuổi với hơn 300 hang động và hệ thống các sông ngầm. Hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại, trong đó có nhiều loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới, nơi đây là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhà khoa học về đây khám phá.

Ảnh:  @flywithfii.

Ảnh: @flywithfii

Ảnh: oxalisadventure.com

Ảnh: oxalisadventure.com

Ảnh: @luuhongngoc

Ảnh: @luuhongngoc

Hướng dẫn đặt tour Tết miền Trung 5N4Đ này chỉ với 4.000.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

 

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...