Khám phá Lệ Giang cổ kính vào dịp Tết Nguyên đán cùng tour Trung Quốc 5N4Đ

15:41 15/01/2024

Lệ Giang là một khu vực đặc biệt với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và nền văn hóa phong phú. Hãy cùng tour Trung Quốc 5N4Đ khám phá nơi này, khởi hành vào mùng 4 Tết!

Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm nổi tiếng với cảnh quan tự nhiên hùng vĩ trong tour Trung Quốc 5N4Đ. Công viên được xây từ những năm 1737. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho một thời kỳ hưng thịnh của Lệ Giang cổ trấn. Điều đặc biệt khiến du khách mê mẩn ở công viên này là nghệ thuật tái hiện trọn vẹn kiến trúc và văn hóa Trung Hoa xưa.

tour Trung Quốc 5N4Đ

Công viên Hắc Long Đàm

Nơi đây nổi tiếng với nhiều đền, điện như Ngũ Phượng Lâu, Nguyệt Điện, đền Phúc Quốc… Đặc biệt trong đó có tháp Ngũ Phượng Lầu, tòa tháp được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo Tây Tạng. Công viên Hắc Long Đàm còn sở hữu một hồ nước trong vắt. Hồ nước đón nguồn nước tự nhiên từ núi tuyết, nơi sinh sống của hàng trăm loài động thực vật.

Thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nó còn được du khách trao tặng danh hiệu “Venice của phương Đông”. Di sản 800 năm lịch sử này nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Vân Nam, giáp Tứ Xuyên. Được xây dựng vào cuối thời nhà Tống, thành cổ là minh chứng quan trọng cho sự phát triển của khu vực Vân Nam với Tây Tạng, Ấn Độ…

tour Trung Quốc 5N4Đ

Khung cảnh thơ mộng tại thành cổ Lệ Giang

tour Trung Quốc 5N4Đ

Thành cổ Lệ Giang về đêm

Đến đây, du khách tour Trung Quốc 5N4Đ như lạc giữa không gian non nước hữu tình. Lệ Giang là phố cổ duy nhất được xây dựng mà không có tường thành và sở hữu một hệ thống kênh phức tạp. Thành cổ Lệ Giang cũng là nơi duy nhất lưu giữ những nét đẹp của văn hóa Đông Ba.

Chính vì lẽ đó, du khách có thể trải nghiệm hóa thân thành những cô gái Nạp Tây mộc mạc. Du khách có thể ghé Mộc Phủ, là dinh thự ghi lại dấu tích của một thời lịch sử huy hoàng. Hay ghé ngôi lầu Ngũ Phượng là tập hợp phong cách kiến trúc của nhiều dân tộc và tiêu biểu cho nền kiến trúc cổ đại Trung Hoa.

Núi tuyết Ngọc Long

Núi Tuyết Ngọc Long gồm một chuỗi các đỉnh núi, trong đó đỉnh cao nhất là Shanzidou. Đỉnh này có độ cao khoảng 5,596m. Dãy núi được bao phủ bởi tuyết quanh năm, tạo nên một cảnh quan ngoạn mục với những đỉnh núi trắng xóa. Núi tuyết cũng là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng thiểu số, tiêu biểu là người Naxi.

tour Trung Quốc 5N4Đ

Núi tuyết Ngọc Long

Tuyết phủ trắng xóa quanh năm

Du khách tour Trung Quốc 5N4Đ có thể tham gia đi bộ đường dài, leo núi, hoặc thăm các làng dân tộc thiểu số. Khu vực này còn có cáp treo, giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh quan từ trên cao. Ngoài ra, núi tuyết Ngọc Long còn là một phần quan trọng trong văn hóa và tín ngưỡng của người dân địa phương.

Lam Nguyệt Đàm (Lam Nguyệt Cốc)

Lam Nguyệt Đàm là nơi sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp nằm ngay dưới chân núi Ngọc Long. Nơi này được chia làm 4 hồ: Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào. Cái tên Lam Nguyệt Đàm được đặt do hồ nước nơi đây đặc trưng với màu xanh như ngọc bích. Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng trông giống như hình trăng khuyết.

tour Trung Quốc 5N4Đ

Lam Nguyệt Đàm còn có tên gọi khác là “thung lũng Trăng Xanh” (Blue Moon Valley)

Cổ trấn Hỷ Châu

Hỷ Châu là một trong những cổ trấn nổi tiếng và đẹp nhất ở Lệ Giang. Cổ trấn này có lịch sử lâu đời, từng là một trạm dừng chân trên con đường tơ lụa cổ. Đây là một ví dụ điển hình của kiến trúc và bố cục đô thị truyền thống của người Naxi. Kiến trúc của Hỷ Châu cổ trấn đặc trưng bởi những ngôi nhà cổ bằng đá và gỗ, với mái ngói đỏ.

tour Trung Quốc 5N4Đ

Thị trấn này là nơi sinh sống của người thiểu số Naxi.

tour Trung Quốc 5N4Đ

Thành cổ Đại Lý

Thành cổ Đại Lý là trung tâm của châu tự trị dân tộc Bạch. Nơi đây có lịch sử lâu đời, từng là trung tâm của tỉnh Vân Nam. Thành cổ Đại Lý được khởi công xây dựng từ năm 1382. Thành có bức tường cao tới 7,6m, rộng 6m. Nơi đây có khá nhiều di tích lịch sử, tòa nhà, các đền miếu thờ, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch.

tour Trung Quốc 5N4Đ

Thành cổ Đại Lý về đêm

Thành cổ là kinh đô một thời lẫy lừng của nước Đại Lý. Nước này có vị trí đắc địa, lưng tựa núi Thương Sơn, mặt hướng ra hồ Nhĩ Hải, kế bên là tam tháp Đại Lý. Các điểm tham quan chính của thành cổ này là cổng thành phía Bắc và phía Nam. Thành có bức tường dày vững chắc và con đường Phúc Tinh ở giữa, rồi đến 2 cánh cổng Thương Sơn và Nhị Hải.

tour Trung Quốc 5N4Đ

Thành cổ Đại Lý nhìn từ trên cao

Hướng dẫn đặt tour Trung Quốc 5N4Đ này chỉ với 21.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...