Lạc vào trời Tây tại bảo tàng Chimei, Đài Loan

13:55 19/01/2024

Không chỉ cảm nhận không gian đậm chất châu Âu, tại bảo tàng Chimei bạn còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập đắt giá nhất thế giới.

Tổng quan về bảo tàng Chimei

Bảo tàng Chimei còn được gọi là “bảo tàng Kỳ Mỹ”. Tọa lạc tại số 66, khu 2, đường Wenhua, quận Rende, cách trung tâm thành phố Đài Nam khoảng 10km. Bảo tàng đi vào hoạt động năm 2005 do ông Shi Wen Long đứng đầu.

Bảo tàng Chimei Đài Nam

Bảo tàng Chimei, Đài Nam

Bảo tàng Chimei được tạp chí Forbes đánh giá là một trong những bảo tàng sở hữu bộ sưu tập đắt giá nhất thế giới. Bộ sưu tập này được chia thành 5 hạng mục khác nhau, bao gồm: mỹ thuật, nhạc cụ, vũ khí, áo giáp, lịch sử tự nhiên và hóa thạch cổ vật.

Bảo tàng Chimei

Hồ nước rộng lớn nằm trước bảo tàng

Kiến trúc bảo tàng Chimei

Đây là bảo tàng tư nhân lớn nhất ở Đài Loan. Được xây dựng từ năm 1992 và hoàn thành sau 4 năm. Bảo tàng gồm 2 tầng và 4 phòng trưng bày. Ngoài ra, cả hành lang và sảnh cũng được trưng bày các tượng điêu khắc.

Bảo tàng ChimeiĐến đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian châu Âu ngay tại Đài Loan. Mọi kiến trúc đều mang hơi hướng của phương Tây với những bức tượng thần trong thần thoại Hy Lạp. Xung quanh bảo tàng là những hồ nước, đài phun nước, rừng cây, thiên nga,…

Bảo tàng Chimei

Ảnh: Fb Reca Jean

Bảo tàng Chimei

Đặc biệt bạn sẽ thấy được thiết kế mái vòm đặc trưng tại đây. Phía trước là một đài phun nước được thiết kế theo hình tượng của Apollo.

Bảo tàng Chimei

Thiết kế theo phong cách mái vòm đặc trưng

Thiết kế mái vòm đặc trưng trong kiến trúc châu Âu

Khám phá các tầng của bảo tàng Chimei

Tầng 1

Tầng 1 của bảo tàng Chimei là nơi trưng bày với rất nhiều vũ khí và loài sinh vật hoang dã. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng mọi loại súng, đạn, gươm,.. từ Á đến Âu. Ngoài ra, bạn còn được khám phá không gian trưng bày động vật hoang dã từ khắp mọi nơi. Tất cả những cách trưng bày tại tầng 1 sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ và choáng ngợp.

Tầng 2

Tại tầng 2, bạn sẽ được khám phá những bức tranh từ thế kỉ 15 – 16. Mỗi một tác phẩm sẽ mang đến một giá trị nghệ thuật, hướng đến sự đề cao tôn giáo. Cùng với không gian đậm chất châu Âu cổ điển sẽ là điểm đến ấn tượng dành cho những ai đặt chân đến. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập nhạc cụ đa dạng từ những năm 1920 – 1930.

Bộ sưu tập đàn tại bảo tàng Chimei

Bộ sưu tập đàn tại bảo tàng Chimei

Phòng trưng bày tranh

Khu trưng bày nhạc cụ

Hướng dẫn cách đặt vé bảo tàng Chimei, Đài Nam:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...