Núi tuyết Kiệu Tử – Điểm đến mới toanh hút khách ở Trung Quốc

15:27 16/01/2024

Núi tuyết Kiệu Tử thuộc vùng Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc. Ngọn núi đang nổi lên là điểm đến đẹp diệu kỳ với tuyết phủ trắng xóa vào những tháng mùa đông.

1. Núi tuyết Kiệu Tử – Ngọn núi cao nhất Vân Nam

Núi tuyết Kiệu Tử

Núi tuyết Kiệu Tử

Núi nằm cách thành phố Côn Minh khoảng 155km. Núi tuyết Kiệu Tử được gọi là “ngọn núi số 1 ở tỉnh Trung Vân Nam” vì độ cao 4.247m. Tên Kiệu Tử xuất phát từ hình dáng của đỉnh núi. Dáng núi giống như những chiếc ghế bằng gỗ được giới thượng lưu Trung Quốc sử dụng trong thời kỳ phong kiến.

Núi tuyết Kiệu Tử

Tuyết bao phủ cây cối. Ảnh: Báo Tiền phong.

Du khách đến đây sẽ thích thú với những ngọn núi cao sừng sững. Ngoài ra còn có những vách đá dựng đứng, cao nguyên rộng lớn, những dòng suối và thác nước trữ tình. Vẻ đẹp của núi thay đổi theo mùa. Bất kể mùa nào, đây đều là địa điểm lý tưởng khi du lịch Côn Minh. Hành trình khám phá núi tuyết Kiệu Tử sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh đẹp để đời.

Cầu gỗ cho du khách di chuyển. Ảnh: Báo Tiền phong.

2. Thời điểm đẹp tham quan núi tuyết Kiệu Tử

Thời điểm đẹp nhất để leo núi là từ tháng 10 đến tháng 3, vì thời gian này trời lạnh nên dễ có tuyết. Tuy nhiên, hoạt động tham quan núi Kiệu Tử mới phổ biến với du khách Việt từ cuối năm 2023. Trước đó, địa điểm này chủ yếu phục vụ cho du lịch nội địa Trung Quốc. Nếu thời tiết thích hợp, du khách có thể thấy tuyết đọng trên các tán cây từ độ cao 3.500 m.

Núi tuyết Kiệu Tử

Tuyết rơi trắng xóa cả một vùng.

3. Tham gian núi tuyết Kiệu Tử có gì thú vị?

Du khách tham quan núi sẽ đi cáp treo từ chân núi đến độ cao 3.000 m. Từ độ cao này, bạn tiếp tục dùng xe trung chuyển để tới cáp treo chặng hai ở độ cao 3.500 m. Những người muốn chinh phục đỉnh núi phải tự đi quãng đường còn lại. Vào cuối tháng 12, tháng 1 dương lịch, tuyết sẽ rơi nhiều ở núi tuyết Kiệu Tử. Bên cạnh mùa tuyết, núi này còn nổi tiếng bởi loài hoa đỗ quyên mọc ở nhiều độ cao khác nhau.

Núi tuyết Kiệu Tử

Khung cảnh núi tuyết vào những ngày nắng, trời trong xanh.

Cáp treo lên núi.

Từ chặng cáp treo thứ hai, du khách sẽ đi xuôi theo một cầu thang gỗ. Cầu thang thường trơn trượt, bạn phải trang bị giày đi tuyết và phụ kiện hỗ trợ khác. Bạn cũng nên mua bình oxy để đảm bảo an toàn và mang theo một số loại thuốc dự phòng. Bên cạnh tuyết thật, ở đây còn có một khu tuyết nhân tạo phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho du khách.

Núi tuyết Kiệu Tử

Du khách check-in trên núi tuyết.

Hướng dẫn đặt “Tour Trung Quốc 4N3Đ: Hà Nội – Lào Cai – Hà Khẩu – Côn Minh – Núi Tuyết Kiệu Tử” chỉ từ 5.790.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...