Tết Nguyên đán trở thành ngày nghỉ lễ của Liên Hợp Quốc

18:45 05/01/2024

Trụ sở Liên Hợp Quốc (New York, Mỹ), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết lần đầu tiên công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ hằng năm.

Xem thêm: Du lịch Tết

Tết Nguyên đán trở thành ngày nghỉ lễ của Liên Hợp Quốc

Nghị quyết của Đại hội đồng nhấn mạnh Tết Nguyên đán là ngày lễ được kỷ niệm ở nhiều quốc gia thành viên, khuyến khích các cơ quan Liên Hiệp Quốc không tổ chức họp vào ngày đầu tiên của năm mới âm lịch.

ivivu-20

Ảnh minh họa

Theo quy định, cán bộ nhân viên của Liên Hiệp Quốc có 10 ngày nghỉ lễ mỗi năm. Nghị quyết được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua ngày 22-12 đã đưa Tết Nguyên đán (Lunar New Year – ngày đầu tiên năm mới âm lịch) trở thành một trong 10 ngày nghỉ lễ của Liên Hiệp Quốc kể từ năm 2024.

ivivu-22Theo thông cáo ngày 26/12 của Bộ Ngoại giao, việc Đại hội đồng thông qua nghị quyết trước năm mới Giáp Thìn 2024 có ý nghĩa quan trọng với các nước kỷ niệm Tết Nguyên đán và là tin vui cho gần hai tỷ người dân trên toàn thế giới coi năm mới âm lịch là dịp lễ quan trọng nhất trong năm.

ivivu-21

ivivu-24Đây cũng là sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với văn hóa cổ truyền Á Đông, là kết quả quá trình phối hợp vận động của các nước tại Liên Hợp Quốc, trong đó có Việt Nam.

Hướng dẫn cách đặt vé vui chơi hấp dẫn tại iVIVU.com:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé.

– Xem thông tin chi tiết, lịch trình của các tour tham quan và đặt vé online TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...