Thích thú với bảo tàng đồ chơi MINT ấn tượng ở Singapore

09:36 18/01/2024

Bảo tàng đồ chơi MINT là điểm tham quan ấn tượng ở Singapore, khiến cả người lớn và trẻ em mê mẩn với những món đồ chơi và kỷ vật cổ từ khắp thế giới.

Tổng quan về bảo tàng đồ chơi MINT

bảo tàng đồ chơi MINT

Bên ngoài bảo tàng

Bên trong bảo tàng

Bảo tàng đồ chơi MINT tọa lạc ở số 26 đường Seah, Singapore. Ngay cạnh khách sạn nổi tiếng Reffles Hotel và Bras Brash Complex. Được khánh thành tháng 5 năm 2006, đây là bảo tàng thuộc quyền sở hữu của ông Chang Yang Fa – một người dân bình thường của người Singapore.

Bảo tàng được người dân địa phương gọi với cái tên rất thân thuộc là “bảo tàng MINT”. Nhưng tên chính thức của bảo tàng là “Moment of Imagination and Nostalgia with Toys”.

bảo tàng đồ chơi MINT

Bảo tàng được xây dựng như một không gian nhà phố với phần trước mặt tiền bao phủ bằng 26 tấm kính chắn sáng được lắp đặt độc đáo theo kiểu sóng. Bảo tàng là nơi trưng bày của rất nhiều bộ sưu tập đồ chơi hàng đầu thế giới, được thu thập từ 44 quốc gia khác nhau.

Trong số những món đồ chơi tại đây có món gần như 100 tuổi. Và có khoảng hơn 50.000 món đồ chơi từ thời sơ khai đến hiện tại. Thậm chí đồ chơi từ giữa thế kỷ 19 cho đến giữa thế kỷ 20.

bảo tàng đồ chơi MINT

Du khách tham quan bảo tàng có hướng dẫn viên thuyết minh

bảo tàng đồ chơi MINT

Check-in với tượng búp bê trong bảo tàng

Mỗi một không gian trong bảo tàng sẽ luôn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khác nhau. Mỗi một món đồ chơi sẽ có những câu chuyện ẩn chứa bên trong về lịch sử hình thành và phát triển. Ngoài ra, khu bảo tàng còn có nhiều nhân vật quen thuộc bước ra từ những câu chuyện nổi tiếng như: Astroboy, Batman, Tintin,… Hay những nhân vật hoạt hình được nhiều trẻ em yêu thích như: chuột Mickey, gấu Teddy,…

bảo tàng đồ chơi MINT

Thiết kế ấn tượng của bảo tàng MINT

Bảo tàng đồ chơi MINT không chỉ ấn tượng với những món đồ chơi nổi tiếng. Nơi đây còn sở hữu những kiến trúc tuyệt vời. Kiến trúc của bảo tàng do kiến trúc sư nổi tiếng Chan Soo Khian thiết kế và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế về kiến trúc tại Singapore.

bảo tàng đồ chơi MINT

Các món đồ chơi được trưng bày trong bảo tàng. Ảnh: @ddanapatrice.

bảo tàng đồ chơi MINT

Khu bảo tàng gồm 5 tầng được thiết kế theo phong thủy tượng trưng cho ngũ hành. Tầng 1 là nhà hàng – cung cấp những món ăn Singapore tượng trưng cho hỏa. Tầng 2 là nơi trưng bày đồ chơi từ khắp nơi trên thế giới tượng trưng cho hành thổ. Tầng 3 là nơi trưng bày đồ chơi cổ bằng gỗ tượng trưng cho hành mộc. Tầng 4 là nơi trưng bày bộ sưu tập nhân vật Popeye tượng trưng cho hành thủy. Tầng 5 là quầy bar tượng trưng cho hành kim.

bảo tàng đồ chơi MINT

Mr Punch Public House nằm trong cùng tòa nhà với bảo tàng, phục vụ món ăn kèm các loại cocktail, rượu và bia lạnh.

Bên cạnh việc tham quan bảo tàng đồ chơi MINT, du khách cũng có thể mua cho mình những món đồ chơi tại MINT Shop. Hãy đến đây và khám phá những điều tuyệt vời hơn thế nữa tại quốc đảo Singapore.

Mint Shop bán quà lưu niệm. Ảnh: @jerlynn.renee.

Hướng dẫn cách đặt vé tham quan bảo tàng đồ chơi MINT:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...