Chùa Wat Saket – “Viên ngọc” tâm linh giữa lòng Bangkok

10:09 27/02/2024

Nằm trên ngọn đồi duy nhất ở Bangkok, chùa Wat Saket có ý nghĩa to lớn đối với tất cả các Phật Tử. 320 bậc thang dẫn lên chùa sẽ đưa bạn lên đỉnh để ngắm toàn cảnh đảo Rattanakosin.

Chùa Wat Saket – Chùa Núi Vàng

chùa Wat Saket

Chùa Wat Saket

Chùa Wat Saket nằm ngay trung tâm thủ đô, gần cột km 0. Từ xa, ngôi chùa rất dễ nhận ra qua một ngọn bảo tháp dát vàng lấp lánh, cao tới 58m. Bao quanh chùa là cây cối mọc um tùm, tạo khung cảnh xanh mát, xua tan cái nóng bức đặc trưng của vùng nhiệt đới.

chùa Wat Saket

Bảo tháp dát vàng

chùa Wat Saket

Chùa có nguồn gốc từ thời Ayutthaya (1350-1767) và từng được trùng tu nhiều lần dưới thời vua Rama I (1782-1809). Bên trong ngọn tháp dát vàng có chứa xá lợi Phật. Nơi đây thường đón chào tín đồ chiêm bái quanh năm. Vì thế chùa còn có tên khác là chùa Núi Vàng. Để lên tới nơi linh thiêng này, du khách phải qua 320 bậc thang uốn lượn vòng quanh.

chùa Wat Saket

Khung cảnh xung quanh nhìn từ chùa

chùa Wat Saket

Đường lên ngọn tháp của chùa Wat Saket quyến rũ bất cứ du khách nào. Đặc biệt là những người yêu thiên nhiên. Đứng từ đây, toàn bộ Bangkok hiện lên lung linh, tráng lệ như một sự hòa quyện hoàn hảo giữa nét cổ kính và hiện đại. Vô số người dân và du khách ghé thăm Wat Saket với một niềm tin mãnh liệt rằng nơi đây luôn ban tặng những điều “cầu được ước thấy”.

chùa Wat Saket

Ảnh: @amazingthailand

Lịch sử chùa Wat Saket

Một phần niềm tin này xuất phát từ lịch sử lâu đời của ngôi chùa. Cùng với đó là câu chuyện về nơi từng hỏa táng hơn 60.000 nạn nhân đại dịch. Theo đó, cuối thế kỷ 18, thủ đô Thái Lan từng phải chịu nạn bệnh dịch lớn chưa từng thấy khiến nhiều người bỏ mạng. Các tử thi được mang tới xếp hàng trong Wat Saket để chờ hỏa táng. Sau này, các nhà sư đã cùng tụng niệm, cầu siêu cho những linh hồn đã khuất. Những biến cố ấy khiến chùa Wat Saket luôn mang một vẻ trầm tư, tĩnh lặng.

Vẻ đẹp kiến trúc của ngôi chùa

Mỗi năm, vào tháng 11, chùa lại có lễ hội lớn theo sau lễ cúng xá lợi Phật. Lễ thường tổ chức vào dịp Loy Krathong. Suốt thời gian này, đỉnh tháp sẽ được phủ một tấm vải đỏ khổng lồ. Kèm theo đó là buổi rước nến hoành tráng đánh dấu sự mở đầu của tuần lễ hội ngập tràn niềm vui. Đây được xem là cơ hội để bạn trải nghiệm một lễ hội quy mô lớn tại Bangkok.

Tượng Phật vàng lấp lánh trong ngôi chùa

Khung cảnh chùa vào ban đêm

“Amazing Thailand Travel to gain more”

Với slogan “Amazing Thailand Travel to gain more”, một thông điệp đầy ý nghĩa mà du lịch Thái Lan gửi gắm đến du khách trên toàn thế giới. Hứa hẹn, “xứ sở Chùa Vàng” sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm bất ngờ và ấn tượng cho hành trình du lịch của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Thái Lan để tận hưởng những điều tuyệt vời hơn thế nữa!

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...