Gum Wall – Bức tường đầy bã kẹo thành điểm tham quan ở Mỹ

10:26 31/01/2024

Những ngày cuối tuần, có đến hàng trăm người chen chúc trong ngõ hẻm Post Alley, ở Seattle nhai kẹo cao su, dính lên Gum Wall và chụp ảnh lưu niệm.

Xem thêm: Du lịch Hoa Kỳ

GIỚI THIỆU VỀ BỨC TƯỜNG ĐẦY BÃ KẸO

Nằm trong một con hẻm vắng vẻ bên cạnh chợ Pike Place là một điểm tham quan kỳ lạ có tên Gum Wall (bức tường kẹo cao su). Bã kẹo nhiều màu sắc dán dày đặc hơn 15 m tường đã thu hút du khách tới đây tham quan mỗi ngày.

Gum Wall

Với nhiều du khách, Gum Wall là một điểm đến thú vị

Bã kẹo cao su xuất hiện trên bức tường lần đầu vào những năm 1990, bởi dòng người xếp hàng chờ vào nhà hát chợ Post Alley. Trước đó, nhà hát đã nỗ lực để làm sạch bức tường, tuy nhiên số lượng khách dính kẹo cao su ngày càng nhiều khiến họ bỏ cuộc.

Những mảng bã kẹo dày lên từng ngày đã che lấp đi bức tường gạch phía trong. Các loại bã kẹo nhiều hình dạng và màu sắc sặc sỡ đã tạo nên một “tác phẩm nghệ thuật tập thể” sinh động.

Gum Wall

Các loại bã kẹo có nhiều hình dạng và màu sắc sặc sỡ

Ý KIẾN VỀ GUM WALL

Một số người cho rằng, bức tường này là một tác phẩm quái dị, bốc mùi và đang khuyến khích việc xả rác. Tuy nhiên, đối với hầu hết khách tham quan, nơi đây là một điểm đến thú vị. Họ có thể thỏa sức sáng tạo với bã kẹo cao su và ghi lại những bức ảnh đẹp. Năm 2009, Gum Wall nằm trong top 5 điểm đến hấp dẫn nhất do tạp chí Travelers Today bình chọn.

Gum Wall

NỖ LỰC DỌN DẸP BỨC TƯỜNG – GUM WALL

Cho đến ngày 10/11/2015, bức tường đã chính thức bị dọn sạch trong nỗ lực bảo tồn các tòa nhà lịch sử của địa phương. Lần đầu dọn dẹp bức tường đã tồn tại hơn 20 năm, các công nhân vệ sinh thu dọn được tổng cộng 1,75 tấn kẹo cao su.

Tuy nhiên, những bã kẹo cao su đã nhanh chóng quay trở lại. Một nhóm người đã làm nên dấu hiệu hòa bình “Peace for Paris” bằng kẹo cao su trên Gum Wall.

Gum Wall

Công nhân đang dọn dẹp bức tường

Cho đến nay, bức tường lại được lấp đầy sau nhiều nỗ lực dọn dẹp của địa phương. Vào những ngày nắng nóng, con ngõ chật hẹp bốc mùi hôi của kẹo cao su phân hủy. Tuy nhiên, nó vẫn là một địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở thành phố. Vào những ngày cuối tuần, hàng trăm người chen chúc chụp ảnh trong con ngõ, nhai kẹo và để lại tác phẩm của mình trên tường.

Hướng dẫn cách đặt các tour Hoa Kỳ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...