Hành trình khám phá động Tiên Sơn – chốn “bồng lai tiên cảnh”

11:52 15/02/2024

Động Tiên Sơn được biết đến như chốn “bồng lai tiên cảnh” được nhiều người tìm đến. Cùng iVIVU khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cùng những khối thạch nhũ gắn liền với câu truyện kì bí tại đây nhé.

Tổng quan về động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn là một động đẹp nổi tiếng ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng. Động Tiên Sơn thực sự là một điểm đến lý tưởng dành cho du khách. Nơi đây không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn gắn liền với nhiều truyền thuyết bí ẩn.

Ảnh: @lea.milde

Ảnh: @lea.milde

Hang động nằm lưng chừng ở độ cao 200m so với mực nước biển. Cách cửa động Phong Nha khoảng 1000m. Cửa hang động nằm giữa những dãy núi và tán cây rậm rạp nên đây là một trong những hang động Quảng Bình kỳ bí đáng để một lần khám phá.

Tại động Tiên Sơn bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên đầy huyền bí. Với những lâu đài thạch nhũ, những cột nhũ đá muôn sắc xếp chồng lên nhau tạo nên một lớp chỉnh thể thống nhất và đẹp mắt. Tổng chiều dài của hang động thạch nhũ là 980m nhưng du khách chỉ có thể tham quan được ở khoảng cách 400m tính từ cửa động đi vào. Đi sâu vào bên trong là bãi đá ngầm dài 500m với độ sâu 10m rất nguy hiểm nên chỉ thích hợp cho những người muốn phiêu lưu, khám phá.

Ảnh: @jetpipes

Ảnh: @jetpipes

Ảnh: @jetpipes

Ảnh: @jetpipes

Sự ra đời của cái tên động Tiên Sơn

Sở dĩ có cái tên động Tiên Sơn là do gắn liền với câu chuyện bí ẩn. Đó là câu chuyện tình yêu của chàng trai dũng cảm với nàng tiên giữ thanh bảo kiếm của nhà Trời. Chàng trai đã một phen liều mình vượt núi cao vực thẳm đi tìm các tiên nữ để mượn bảo kiếm về trừ diệt loài thủy quái đang làm hại dân lành. Thừa lúc các nàng tiên trút bỏ xiêm y trên bờ để xuống suối tắm. Lúc này chàng lén lấy được bảo kiếm, nhờ đó diệt được yêu quái, trừ hại cho dân.

dong-tien-son-ivivu5

Khi trở lại nơi ở của các tiên nữ để trả kiếm thiêng. Thấy tiên nữ nọ ngồi khóc mà không dám bay về Trời vì tội để mất kiếm, chàng trai đã thổ lộ hết sự tình. Nghe xong, nàng tiên cảm phục mà đem lòng yêu chàng. Thạch động này từ đó trở thành nơi hò hẹn của hai người. Thiên đình biết chuyện, bèn triệu tiên nữ về Trời để trừng phạt.

Ảnh: @_marc_schaefer_

Ảnh: @_marc_schaefer_

Từ khi về Trời, tiên nữ héo hắt đi vì nhớ chàng trai. Còn chàng trai cũng đêm ngày khắc khoải mong gặp tiên nữ. Tình cảm của họ đã làm động lòng Trời. Ngọc Hoàng bèn sai các vị tiên tạo ra cho thạch động. Nơi đây có vẻ đẹp giống như thiên đình và cho phép tiên nữ xuống trần kết duyên với chàng trai. Mang theo cả bảo kiếm để hai người chăm lo cuộc sống của muôn dân. Và đây dần trở thành địa điểm được nhiều người muốn đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì bí cùng câu chuyện sự tích này.

Ảnh: @_marc_schaefer_

Ảnh: @_marc_schaefer_

Di chuyển lên động Tiên Sơn

Đường đi dọc lên động Tiên Sơn là những bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ. Với những cánh đồng lúa, nương ngô, bãi mía, xa xa là miền quê với cánh rừng sâu thẳm, dòng sông xanh mướt khiến ai ai cũng phải trầm trồ. Sau khi đi qua hàng trăm (583) bậc thang lên động Tiên Sơn du khách sẽ được đắm chìm trong chốn “bồng lai tiên cảnh”. Với sự xuất hiện của hàng ngàn khối nhũ đá nhiều màu sắc hư ảo. Những cột đá màu cẩm thạch bên trong động mang nhiều dáng vẻ kỳ diệu huyền ảo. Khiến người ta không khỏi liên tưởng như đang lạc vào một cung điện nguy nga tráng lệ.

dong-tien-son-ivivu8

Động Tiên Sơn có nét đặc biệt hơn động Phong Nha là có những phiến đá và cột đá cộng hưởng âm. Khi người ta gõ nhẹ vào thì nó sẽ phát ra những âm thanh lạ kỳ, như tiếng cồng chiêng, tiếng trống vọng ra từ chốn sâu thẳm của lòng đất. Càng vào sâu bên trong hang động càng lúc tối và khuất bạn muốn khám phá phải hạ thấp mình và lách qua những khe nhũ mới có thể đi tiếp. Những hình ảnh thạch nhũ đẹp một cách kỳ ảo treo lơ lửng trên hang động khiến ai nấy nhìn vào cũng đều cảm thấy kì diệu và cuốn hút.

Thạch nhũ bên trong động Tiên Sơn. Ảnh: Vạn An

Thạch nhũ bên trong động Tiên Sơn. Ảnh: Vạn An

dong-tien-son-ivivu10

Giá vé tham quan

Vé tham quan động Tiên Sơn là là 80.000 đồng/lượt đối với du khách cao 1,3 m trở lên, dưới 1,3 m miễn phí. Thuyền vận chuyển tham quan 550.000 đồng/chuyến đi và về, thuyền chở tối đa 12 người. Trường hợp du khách lựa chọn tham quan động Phong Nha và Tiên Sơn, phí thuyền vẫn 550.000 đồng/chuyến.

Hướng dẫn cách đặt tour Quảng Bình:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quảng Bình với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...