Khám phá vùng đất đẹp diệu kỳ trong tour Chiang Mai – Chiang Rai 4N3Đ

11:07 02/02/2024

Tour Chiang Mai – Chiang Rai 4N3Đ đưa du khách đến “đóa hồng phương Bắc” quyến rũ của Thái Lan. Với những điểm đến ấn tượng và trải nghiệm văn hóa thú vị.

Wat Phra That Doi Suthep

Điểm đến đầu tiên trong tour Chiang Mai – Chiang Rai 4N3Đ là chùa Wat Phrathat Doi Suthep, nằm ở tỉnh Chiang Mai, Thái Lan. Được xây dựng vào năm 1383, tọa lạc trên một đỉnh núi cao khoảng 1676m so với mực nước biển. Ngôi chùa sở hữu những kinh Phật quý, tượng Phật có nguồn gốc lâu đời khoảng 600 năm trước. Ngôi chùa này được xây dựng nhằm mục đích giữ xá lợi cũng như những di vật của Đức Phật dưới sự chỉ đạo của Vua Nu Naone đến từ Vương quốc cổ Lanna.

Tour Chiang Mai - Chiang Rai

Phrathat Doi Suthep nằm trên đỉnh núi Doi Suthep

Tour Chiang Mai - Chiang Rai

Kiến trúc của ngôi chùa lấp lánh dưới ánh nắng

Công trình tháp Chedi nằm ở khu vực trung tâm và là tòa tháp lớn nhất trong chùa. Nơi đây được chọn là nơi lưu giữ xá lợi cũng như những di vật của Đức Phật từ hàng ngàn năm trước. Xung quanh tòa tháp này cũng được treo những dây chuông màu vàng có ghi tên của những du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đến cầu bình an. Theo truyền thuyết, nếu bạn thành tâm dâng hương và đi vòng quanh tháp Chedi 3 vòng sẽ gặp nhiều may mắn.

Tour Chiang Mai - Chiang Rai

Ảnh: Fb Lorena Vaccari

Thưởng thức Khantoke Dinner & Traditional Lanna Dance

Một điều đặc biệt trong tour Chiang Mai – Chiang Rai 4N3Đ là được trải nghiệm bữa tối và thưởng thức chương trình nghệ thuật dân gian. Đây là một trải nghiệm văn hóa đặc sắc không thể bỏ qua. Không chỉ là một bữa tiệc với những món ăn truyền thống mà còn là một buổi biểu diễn nghệ thuật sống động. Tái hiện lại văn hóa Lanna phong phú qua âm nhạc, điệu nhảy và trang phục truyền thống.

Tour Chiang Mai - Chiang Rai

Show văn hóa đặc sắc

Du khách sẽ được ngồi trên những chiếc bệ gỗ xung quanh bàn Khantoke truyền thống, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Lanna như gà nướng, cá chiên,…

Tour Chiang Mai - Chiang Rai

Bữa tối Khantoke – nét truyền thống đặc trưng của Vương quốc Lanna, miền Bắc Thái Lan

Chợ đêm Chiangmai Night Bazaar

Tour Chiang Mai - Chiang Rai

Khung cảnh tấp nập của chợ đêm Chiangmai Night Bazaar

Chợ đêm Night Bazaar được xem là thiên đường mua sắm không thể bỏ qua khi đến Chiang Mai, Thái Lan. Mở cửa hàng đêm từ lúc hoàng hôn cho đến khuya. Khu chợ này trải dài trên đường Chang Klan ở trung tâm Chiang Mai. Nơi đây hội tụ một không gian sống động, đầy màu sắc với hàng trăm gian hàng bán đủ loại sản phẩm từ quần áo, trang sức. Không chỉ thu hút khách du lịch bằng sự đa dạng của hàng hóa mà còn bởi không khí nhộn nhịp, thân thiện, đậm nét văn hóa và lối sống của người dân vùng đất Chiang Mai.

Tour Chiang Mai - Chiang Rai

Ẩm thực ở chợ đêm

Suối khoáng nóng Mae Khachan

Suối khoáng nóng Mae Khachan nằm dọc theo tuyến đường chính từ Chiang Mai đến Chiang Rai. Đây là điểm dừng chân chào đón du khách trong hành trình khám phá Chiang Mai – Chiang Rai. Sau khi chiêm ngưỡng một mạch nước phun lên không trung, hãy dành chút thời gian thư giãn tại một nhà hàng hoặc trải nghiệm luộc những quả trứng.

Luộc trứng

Chùa Trắng – Wat Rong Khun

Khác với màu vàng chủ đạo của các ngôi chùa, Wat Rong Khun được bao phủ bởi một màu trắng biểu tượng cho sự tinh khiết của Phật giáo. Chùa có diện tích chỉ khoảng 12.000 m2, kiến trúc trang trí ở đây có thể được xem là tác phẩm nghệ thuật. Bao quanh chùa là công viên với hồ nước và rất nhiều tác phẩm điêu khắc thủ công mang hình dáng ác quỷ, đầu lâu, hay quái vật trong văn hóa dân gian Thái Lan.

Chùa Xanh – Wat Rong Suea Ten

Wat Rong Suea Ten được bao phủ bởi màu xanh sapphire

Wat Rong Suea Ten được bao phủ bởi màu xanh Sapphire

Wat Rong Suea Ten hay còn được biết đến là chùa Xanh. Nằm ở quận Rimnok thành phố Chiang Rai. Cái tên ngôi chùa có nghĩa là rãnh của con hổ nhảy múa. Do ngày xưa vùng này có nhiều hổ và chúng thường nhảy qua con sông gần đó. Về kiến trúc, chùa Xanh khá ấn tượng với màu sắc rực rỡ của Sapphire. Các bức tường, mái chùa và các bức tượng xung quanh đều có màu sắc sặc sỡ.

Tam Giác Vàng – Golden Triangle

Ngã ba Tam Giác Vàng nằm giữa 3 nước Lào, Thái Lan và Myanmar. Nơi đây từng là khu vực buôn bán ma túy lớn nhất châu Á. Đến đây, du khách tour Chiang Mai – Chiang Rai 4N3Đ có thể khám phá thêm nhiều nét đặc sắc của cuộc sống ở biên giới ba nước. Các công trình tiêu biểu của khu vực này bao gồm: bảo tàng thuốc phiện, chùa Wat Phra That Wai Dao, hang Tham Pla, ngã ba sông Mê Kông…

Long Neck Village (Làng Cổ dài)

Làng Cổ dài

Với những đặc trưng riêng biệt, Long Neck Village trở thành điểm đến văn hóa nổi tiếng gần Chiang Mai và Chiang Rai, Thái Lan. Du khách đến đây sẽ có dịp tìm hiểu về đời sống, nét văn hóa, phong tục tập quán của bộ tộc cổ dài Karen.

Được biết ngôi làng này do chính phủ Thái Lan xây dựng để du khách tham quan. Làng nằm trong khu vực thung lũng xinh đẹp, xung quanh là những ruộng dưa và nhiều loại trái cây khác.

Du khách chụp hình cùng người phụ nữ cổ dài

Chùa cổ Lok Molee

Chùa cổ Lok Molee tọa lạc tại trung tâm Chiang Mai. Gần với cổng Chang Puak ở rìa phía Bắc của thành cổ. Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14 bởi vị Vua thứ 6 của triều đại Mengrai. Ngôi chùa đặc sắc bởi chính điện bằng gỗ với mái 3 tầng được tạo tác độc đáo. Với nhiều phù điêu chạm khắc tinh tế. Đặc biệt nơi đây còn là nơi an vị tro cốt một số thành viên hoàng tộc của triều đại Mengrai và tro cốt của mười nhà sư Phật giáo Miến Điện.

Chùa cổ Lok Molee

Wat Chedi Luang

Điểm đến cuối cùng trong tour Chiang Mai – Chiang Rai 4N3Đ là Wat Chedi Luang. Một ngôi đền cổ, cũng là điểm đến nổi tiếng ở Chiang Mai. Wat Chedi Luang nổi tiếng với ngôi bảo tháp lớn ban đầu cao chín tầng nhưng chỉ được xây dựng lại một phần sau trận động đất. Đền có những công trình quan trọng như viharn (phòng cầu nguyện), bot (thư viện) và tháp chuông. Viharn có một bức tượng Phật lớn bằng vàng và thư viện là nơi lưu giữ bộ sưu tập kinh điển Phật giáo cổ.

Wat Chedi Luang

Với slogan “Amazing Thailand Travel to gain more”, một thông điệp đầy ý nghĩa mà du lịch Thái Lan gửi gắm đến du khách trên toàn thế giới. Hứa hẹn, “xứ sở Chùa Vàng” sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm bất ngờ và ấn tượng cho hành trình du lịch của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Thái Lan để tận hưởng những điều tuyệt vời hơn thế nữa!

Hướng dẫn đặt “Hành trình 4 ngày 3 đêm Chiang Mai – Chiang Rai” trọn gói chỉ với 11.299.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...