Làng hương Quảng Phú Cầu ở Hà Nội được ca ngợi trên truyền thông Bỉ

18:34 02/02/2024

Đài phát thanh và truyền hình Bỉ phát phóng sự về làng hương Quảng Phú Cầu ở Hà Nội. Giới thiệu làng hương trăm tuổi này là “hiện tượng trên Instagram”.

PHÓNG SỰ GIỚI THIỆU VỀ LÀNG HƯƠNG

Phóng sự của kênh La Une (RTBF), mở đầu giới thiệu về dịp cận Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Và làng hương Quảng Phú Cầu là nơi thu hút du khách đến thăm. Làng hương có màu sắc rực rỡ, nhờ hàng nghìn que hương được phơi khô ngoài trời.

làng hương Quảng Phú Cầu

Những bó hương ở làng Quảng Phú Cầu nhìn từ trên cao

Phóng sự đề cập tới màu sắc đa dạng ở làng hương. Những que hương truyền thống thường chỉ có màu đỏ hồng. Nhưng hiện có thêm những gam màu vàng, xanh, xanh lá cây.

NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG Ở LÀNG HƯƠNG QUẢNG PHÚ CẦU

Chỉ với khoảng 2 euro, để vào những khu vực được phép chụp hình. Một số góc được dựng sẵn để du khách chụp ảnh từ trên cao.

làng hương Quảng Phú Cầu

Du khách check-in ở làng hương

Phóng sự cũng đề cao nét đẹp của làng nghề truyền thống, những thanh tre là một phần không thể thiếu trong văn hóa địa phương. Việc lưu truyền làng nghề từ đời này sang đời khác là điều đáng quý mà các nghệ nhân nơi đây đã gìn giữ.

NHỮNG TÁC PHẨM NỔI TIẾNG CHỤP Ở LÀNG HƯƠNG

Trong nhiều năm liền, làng hương Quảng Phú Cầu là điểm hẹn của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. Hình ảnh những bó tăm hương xếp tròn đều trên nền sân xuất hiện và đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh lớn. Bức ảnh chụp hai người phụ nữ phơi nhang tại làng nghề Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, của tác giả người Bangladesh Azim Khan Ronnie là một trong 6 bức ảnh chụp tại Việt Nam chiến thắng Giải Nhiếp ảnh quốc tế Siena 2020.

làng hương Quảng Phú Cầu

Làng Quảng Phú Cầu ở huyện Ứng Hòa, cách trung tâm Hà Nội khoảng 35 km, có truyền thống làm tăm hương hơn 100 năm qua. Trong nước, hương được vận chuyển đi nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Lạng Sơn. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được xuất đi nhiều nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Hà Nội giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...