Tết Nguyên đán ở Singapore có gì đặc biệt?

18:35 02/02/2024

Tết Nguyên đán ở Singapore là một sự kiện đầy màu sắc, phản ánh sự pha trộn văn hóa đặc sắc của quốc gia này. Dưới đây là một số truyền thống đặc trưng khi đón Tết tại Singapore.

Trang trí nhà cửa

Việc trang trí nhà cửa đón Tết Nguyên đán ở Singapore thể hiện sự kỳ vọng vào năm mới. Người dân thường treo đèn lồng đỏ và sử dụng đèn LED màu đỏ và vàng để tạo ánh sáng ấm áp. Biểu tượng và chữ Hán như “Phúc”, “Lộc”, “Tài” cũng được dán ở cửa ra vào và tường nhà, mang ý nghĩa may mắn. Bàn thờ gia tiên được trang hoàng cẩn thận, phản ánh lòng hiếu thảo và ước nguyện cho một năm mới an lành.

Tết Nguyên đán ở Singapore

Trang trí ở Gardens by the Bay trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Bữa tối Tất niên

Bữa tối Tất niên trước Tết là lúc gia đình đoàn tụ và chào đón những điều may mắn cho năm mới. Trong đó không thể thiếu món Yu Sheng, một loại salad cá sống với các nguyên liệu đầy màu sắc. Cùng với đó, các món ăn truyền thống khác như mỳ trường thọ, Pencai, thịt quay… Gia đình tụ họp, cùng nhau nâng cao đũa khi trộn Yu Sheng, một hành động tượng trưng cho những lời chúc tốt lành.

Tết Nguyên đán ở Singapore

Món Pencai ngày Tết

Tết Nguyên đán ở Singapore

Món Yu Sheng

Lì xì (Ang Bao)

Lì xì là một phần không thể thiếu trong truyền thống đón Tết Nguyên đán ở Singapore. Trong dịp Tết, người lớn thường lì xì cho trẻ em, người chưa kết hôn. Phong bì lì xì thường màu đỏ, biểu tượng của may mắn. Truyền thống lì xì phản ánh ý nghĩa sâu xa của việc kết nối giữa các thế hệ trong gia đình.

Tết Nguyên đán ở Singapore

River Hongbao

River Hongbao là một trong những sự kiện được mong đợi nhất ở Singapore dịp Tết. Lễ hội được tổ chức hàng năm tại Marina Bay. River Hongbao diễn ra với nhiều hoạt động, từ biểu diễn văn hóa, âm nhạc, trò chơi và ẩm thực. Điểm nhấn của sự kiện là các mô hình đèn lồng khổng lồ, pháo hoa hoành tráng, và các gian hàng ẩm thực. River Hongbao không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn du khách từ khắp nơi.

Tết Nguyên đán ở Singapore

Sự kiện River Hongbao tại Gardens by the Bay

Lễ hội đường phố Chingay

Lễ hội đường phố Chingay ở Singapore là một trong những sự kiện lớn để kỷ niệm Tết Nguyên đán. Ban đầu từ một lễ hội truyền thống đón xuân, Chingay đã phát triển thành lễ hội đường phố quy mô lớn. Lễ hội đặc trưng bởi các màn trình diễn đầy màu sắc. Trong đó có xe hoa lộng lẫy, múa lân, múa rồng, biểu diễn nghệ thuật.

Lễ hội đường phố Chingay 2018

Tết Nguyên đán ở Singapore là dịp đón chào năm mới của người dân. Ngoài ra, Tết còn thể hiện sự đa dạng văn hóa và hiếu khách của nước này.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...