Chương trình Touristanbul cho hành khách nối chuyến tại sân bay Istanbul

17:17 04/03/2024

Turkish Airlines thông báo chương trình Touristanbul dành cho hành khách nối chuyến tại sân bay Istanbul. Một chương trình tham quan miễn phí các điểm đến hấp dẫn của thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ. Khám phá ngay trong bài viết sau!

1. Chương trình Touristanbul dành cho hành khách của Turkish Airlines

– Chương trình áp dụng cho hành trình nối chuyến từ 6 đến 24 giờ tại sân bay Istanbul.

– Hành khách sẽ được tham quan miễn phí các kỳ quan lịch sử và văn hoá của Istanbul như nhà thờ Hồi giáo Blue Mosque, Hagia Sophia, cung điện Topkapi… trong khoảng thời gian nối chuyến giữa 2 chuyến bay.

– Hướng dẫn viên và đối tác Touristanbul sẽ đón hành khách từ sân bay quốc tế Istanbul để tham gia chuyến tham quan thành phố, sau đó đưa hành khách trở lại sân bay cho chặng tiếp theo của chuyến bay.

– Đây là chương trình miễn phí dành cho khách hàng bay bằng Turkish Airlines và có nối chuyến tại sân bay Istanbul.

Istanbul

Máy bay Turkish Airlines

Sân bay Istanbul

2. Khám phá một số điểm đến nổi bật của thành phố Istanbul

Blue Mosque

Hay còn gọi là nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed hay thánh đường xanh là một trong những biểu tượng lâu đời nhất của Istanbul. Nó được xây dựng giữa giai đoạn năm 1609 và 1616, dưới triều vua Ahmed I. Đây là thánh đường Hồi giáo lớn nhất thành phố được lát bằng 20.000 viên gạch tráng men xanh dương, có mái vòm chính ở giữa và nhiều vòm nhỏ xung quanh, bên ngoài có 6 tháp nhọn vươn lên trên nền trời; còn bên trong khu vực thờ của Sultan Ahmet rộng 64m và dài 72m, chiều cao mái vòm trung tâm 43m với bán kính 23.5m. Sultan Ahmet là nhà thờ 6 cột đầu tiên và là một trong những nhà thờ lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thánh đường xanh

Thánh đường Hagia Sophia

Hagia Sophia ban đầu là Vương cung thánh đường của Chính Thống giáo Đông phương, sau đó trở thành nhà thờ Hồi giáo. Hiện nay công trình là một bảo tàng gần trung tâm thành phố. Hàng triệu khách du lịch tới Hagia Sophia mỗi năm để chiêm ngưỡng kiến trúc có một không hai và nội thất tuyệt đẹp, đồng thời nghe câu chuyện về những nền văn minh từng hiện diện nơi đây.

Thánh đường Hagia Sophia

Cung điện Topkapi

Với vị trí thuận lợi có thể ngắm nhìn eo biển Bosporus và biển Marmara, cung điện Topkapi là nơi ở của hoàng gia Thổ Nhĩ Kỳ trong 400 năm cho tới khi đế chế Ottoman sụp đổ vào những năm 1920. Đến Topkapi tham quan, du khách hãy tìm tới bể tắm lớn trong phòng Privy Chamber of Murat III. Bể tắm trong nhà trang trí bằng màu xanh, trắng, gạch Iznik từ thế kỷ 16 và lò sưởi. Phần bếp của cung điện được mở cửa lại vào tháng 9/2014 cho khách tham quan, nơi đây trưng bày đồ gốm sứ và khu nấu ăn rộng lớn. Ngoài ra, cung điện còn có nhiều vườn, sân, vọng lâu…

Bên ngoài cung điện Topkapi

Istanbul

Nội thất và kiến trúc bên trong cung điện

*Hành khách có thể tham khảo thông tin của chương trình Touristanbul từ Turkish Airlines TẠI ĐÂY.

– Quan tâm và trao đổi với iVIVU qua Zalo OA iVIVU Tickets hoặc gọi ngay hotline (028) 3933 8008  để được hỗ trợ tư vấn vé máy bay nội địa và quốc tế giá tốt.

– Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé máy bay nội địa Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...