Đền Prambanan – “viên ngọc” cổ kính tại Yogyakarta, Indonesia

17:20 04/03/2024

Khám phá đền Prambanan – biểu tượng của sự thịnh vượng vương quốc Mataram Hindu. Là viên ngọc cổ kính tại Yogyakarta, Indonesia thu hút du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Lịch sử hình thành đền Prambanan

Đền Prambanan được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 9. Là biểu tượng của sự thịnh vượng của vương quốc Mataram Hindu. Quần thể đền gồm 240 ngôi đền nhỏ và lớn, được xây dựng dành riêng cho Trimurti Hindu, tức ba vị thần chính: Brahma (người tạo ra), Vishnu (người duy trì) và Shiva (người hủy diệt). Mỗi ngôi đền chính được xây dựng với một kiến trúc độc đáo và tinh xảo, phản ánh kỹ năng và tư duy sáng tạo phi thường của người xưa.

Đền Prambanan

Candi Sewu là một quần thể đền lớn thuộc phức hợp đền Prambanan, Indonesia

Đền PrambananKiến trúc độc đáo của khu đền

đền Prambanan

Quần thể đền Prambanan hùng vĩ

Kiến trúc của đền Prambanan là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp nghệ thuật và kỹ thuật xây dựng. Các ngôi đền được xây dựng từ đá andesit với những điêu khắc tinh xảo mô tả các vị thần Hindu, các truyền thuyết, và cuộc sống hàng ngày của người dân. Prambanan có một tháp chính và 8 tháp nhỏ bao bọc, xung quanh là hàng trăm ngọn tháp nhỏ khác. Điểm nổi bật nhất là tháp chính cao 47 mét, vừa là biểu tượng của sự vươn lên mạnh mẽ vừa thể hiện khát vọng hướng thiện của con người.

đền PrambananĐền Prambanan của Indonesia được chia thành ba khu vực khác nhau. Được phân chia bởi các tường thành. Nếu du khách đi từ ngoài vào trong thì đầu tiên sẽ gặp cụm đền Bhurloka, tượng trưng cho con người và cuộc sống trần tục. Kế đến là điện Bhurvaloka tượng trưng cho giới tu hành. Phần trọng tâm nơi các tháp chính là Svarloka tượng trưng cho đấng tối cao.

đền Prambanan

Tượng thần Vishnu

đền Prambanan

Những chi tiết điêu khắc trên đá tỉ mỉ, tinh xảo

đền Prambanan

Tượng Agastya

Đền Prambanan cho thấy di sản và kiến trúc di sản

Với những yếu tố độc đáo về kiến trúc cũng như về mặt văn hóa, lịch sử của khu đền, vào năm 1991, Prambanan được UNESCO công nhận là di sản Văn hóa Thế giới.

Hướng dẫn cách đặt vé tham quan đền Prambanan | Yogyakarta, Indonesia:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...