Du lịch Nga thăm nhà hát Bolshoi – top nhà hát vĩ đại nhất thế giới

17:21 04/03/2024

Là công trình biểu tượng của Moscow, nhà hát Bolshoi đã trải qua nhiều thăng trầm. Cho đến nay, nó vẫn là địa điểm biểu diễn được yêu thích của du lịch Nga.

Xem thêm: Du lịch Nga
du lịch Nga

Bên ngoài nhà hát Bolshoi

Khách du lịch Nga thường ghé thăm nhà hát trong chuyến hành trình của mình. Nhà hát Bolshoi (“lớn” hoặc “tráng lệ”) có mối liên kết với nhà hát Maly (“nhỏ” hoặc “bé”). Bolshoi dành cho opera và ba lê, Maly dành cho các vở kịch. Nhà hát được xây dựng vào năm 1776 bởi hoàng tử Pyotr Ouroussoff và người Anh Michael Maddox. Tuy nhiên, nhà hát gốc đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược Moscow của người Pháp vào năm 1812. Nhà hát hiện tại được xây dựng tại quảng trường nhà hát.

du lịch NgaLịch sử nhà hát Bolshoi

Nhà hát Bolshoi được thành lập như một nhà hát tư nhân dành cho viện công tố Moscow, hoàng tử Peter Urusov. Mục đích là nơi để tổ chức các buổi biểu diễn, tiệc hóa trang và các sự kiện khác. Nghệ sĩ biểu diễn được tập hợp từ khắp nơi, bao gồm cả trẻ em từ trại mồ côi. Đại học Quốc gia Moscow đóng một vai trò quan trọng trong việc đào tạo các thành viên của đoàn kịch.

du lịch Nga

Bên trong nhà hát

Sau khi bị cháy vào năm 1780, nhà hát được mở lại trên phố Petrovka. Lúc ấy nhà hát có tên Petrovsky. Đầu thế kỷ 19, nhà hát Petrovsky bắt đầu quá trình biến đổi thành một nơi quy mô và lộng lẫy. Nghệ sĩ của Petrovsky bắt đầu được đào tạo tại trường Ballet Hoàng gia Moscow. Vào năm 1820, việc xây dựng một nhà hát hoàn toàn mới được bắt đầu.

du lịch Nga

Cuối cùng ‘Bolshoi Petrovsky’ đã mở cửa vào ngày 6 tháng 1 năm 1825. Tòa nhà mang phong cách Neoclassical của Bolshoi Petrovsky phản ánh những điều kỳ diệu diễn ra bên trong. Mặt tiền nhà hát hướng ra quảng trường Teatralnaya. Trên mái hiên nhà hát cột có tượng của Apollo, vị thần của âm nhạc, điệu nhảy và thơ ca.

du lịch NgaHoạt động của nhà hát Bolshoi

Đến thời điểm này, chương trình biểu diễn của nhà hát Bolshoi tập trung vào opera và múa ba lê. Các tác phẩm của nhiều nhà soạn nhạc Nga và châu Âu được công diễn từ giữa thế kỷ 19 đến 20. Đến cuối thế kỷ 20, các buổi biểu diễn tại nhà hát Bolshoi đã có ảnh hưởng sâu rộng khắp phương Tây.

du lịch Nga

Hoạt động của nhà hát Bolshoi tiếp tục suốt thời kỳ Xô viết. Trong đó có các buổi biểu diễn cổ điển của Nga và nước ngoài, các bản điều chỉnh phù hợp với ý thức hệ. Các tác phẩm Xô viết nổi bật được công diễn tại Bolshoi như opera Lady Macbeth của Mtensk của Shostakovich, và ba lê Spartak của Khachaturian.

du lịch Nga

Vở ballet “Nutcracker” tại nhà hát

Năm 2002, sân khấu mới đã tiếp tục công việc của nhà hát Bolshoi trong khi nó đang được tái thiết toàn diện. Sân khấu nhà hát cuối cùng đã được mở cửa lại cho khách du lịch Nga vào ngày 28 – 10 – 2011. Đặc biệt đã diễn ra một buổi hòa nhạc độc quyền có sự tham dự của Vladimir Putin và Dmitry Medvedev.

Buổi trình diễn năm 2011

Nhận ra tầm quan trọng nghệ thuật và lịch sử của nhà hát Bolshoi. Năm 1918, một bảo tàng được thành lập để trưng bày các bộ sưu tập. Ngày nay, bảo tàng chứa hơn 200.000 hiện vật. Bộ sưu tập gồm các chương trình và áp phích sân khấu, cảnh quay, đạo cụ, trang phục, ảnh chữ ký… Khách du lịch Nga có thể tham quan bảo tàng để hiểu hơn về nhà hát.

Hướng dẫn đặt tour Nga 6N5Đ chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...