Du lịch Nga: tham quan bảo tàng Tretyakov – “kho báu” của nghệ thuật

09:56 01/03/2024

Bảo tàng Tretyakov là một trong những bảo tàng nghệ thuật hàng đầu tại Nga. Bảo tàng chuyên trưng bày nghệ thuật Nga từ thế kỷ 11 đến hiện đại. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Nga.

Xem thêm: Du lịch Nga

Giới thiệu bảo tàng Tretyakov

du lịch Nga

Bảo tàng Tretyakov

Bảo tàng Tretyakov được đặt tên theo Pavel Tretyakov, một doanh nhân và nhà sưu tầm nghệ thuật. Ông đã thành lập bảo tàng này vào năm 1856 với ý định tạo ra một địa điểm cho mọi người thưởng lãm. Bảo tàng nằm tại trung tâm thủ đô, bên bờ sông Moskva.

du lịch Nga

Một phòng trưng bày tại bảo tàng

du lịch Nga

Toàn bộ tổ hợp bảo tàng nghệ thuật Tretyakov nằm trong nhóm các tụ điểm được gọi là “Vòng vàng Moscow”. Mỗi năm, hàng trăm nghìn người từ khắp nơi đổ về ngõ phố cổ Lavrushinsky để chiêm ngưỡng kho báu nghệ thuật vô giá này.

du lịch Nga

Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật lớn và nổi tiếng

du lịch Nga

Bảo tàng Tretyakov nổi tiếng khắp toàn cầu, thu hút nhiều khách du lịch Nga. Đây được coi là “hòn ngọc” của Moscow, là niềm tự hào của nền hội họa Nga. Bảo tàng xếp thứ 2 trong số 15 viện bảo tàng đẹp nhất và cũng thuộc loại lớn nhất thế giới. Bảo tàng đang sở hữu hơn 170 ngàn tác phẩm nghệ thuật Nga từ thế kỷ XI đến XXI, rất phong phú và đa dạng. Mỗi bức tranh, mỗi bức tượng ở đây đều sống động.

du lịch Nga

Một tác phẩm nghệ thuật trang trí cầu kỳ

du lịch Nga

Bảo tàng gồm hai tòa nhà chính. Tòa nhà chính ở Lavrushinsky Lane, chứa các tác phẩm nghệ thuật từ thời kỳ Trung cổ đến thế kỷ 19. Và tòa nhà mới ở Krymsky Val, chuyên trưng bày nghệ thuật hiện đại và đương đại Nga. Một trong những điểm nổi bật của bảo tàng là bộ sưu tập về các họa sĩ Nga. Như Ivan Aivazovsky, Andrey Rublev, Kazimir Malevich, Wassily Kandinsky, và Pavel Filonov.

du lịch Nga

Tác phẩm mô tả một khung cảnh từ lịch sử bằng phong cách hội họa đặc trưng của nghệ thuật Nga

du lịch Nga

Các bộ sưu tập của bảo tàng

Vào năm 1867, bảo tàng mở cửa cho công chúng và khách du lịch Nga. Vào năm 1893, lễ khai mạc chính thức của bảo tàng được tổ chức dưới tên gọi “Bảo tàng Thành phố Moskva”. Vào năm 1918, bảo tàng được quốc hữu hóa và đổi tên thành “Bảo tàng Tretyakov Quốc gia”. Đến thời điểm đó, bộ sưu tập của bảo tàng gồm khoảng 4,000 hiện vật. Vào năm 1975 bảo tàng có khoảng 55,000 tác phẩm.

Khách tham quan có thể ngồi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tác phẩm nghệ thuật

Bảo tàng Tretyakov sở hữu bộ sưu tập quan trọng nhất về hội họa Ruthenian cổ từ thế kỷ 12 đến 17. Hạt nhân của bộ sưu tập là hơn 50 biểu tượng do P. Tretyakov sưu tập. Trong những năm 1920 – 1930, số lượng tác phẩm trong bộ sưu tập đã tăng đáng kể. Trung tâm bộ sưu tập là bức tranh mosaic Demetrius của Thessaloniki. Phòng trưng bày cũng giới thiệu các biểu tượng của trường Novgorod, Pskov, Moskva. Cũng như các biểu tượng của họa sĩ Constantinople, Theophanes người Hy Lạp.

Nhiều bộ sưu tập nghệ thuật quý giá tại bảo tàng

Sau Cách mạng Tháng Mười Nga 1917, nhà nước Xô viết đánh giá cao tầm quan trọng của bảo tàng Tretyakov. Bộ sưu tập tranh nhanh chóng được bảo tồn và bổ sung bằng kinh phí của nhà nước. Suốt 9 năm, từ 1986 đến 1995, một cuộc trùng tu quy mô diễn ra trong tòa nhà cũ và bảo tàng. Công việc này đã hoàn thành vào năm 1998, dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của Tretyakov.

Tượng điêu khắc

Hướng dẫn đặt tour Nga 6N5Đ chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...