Nhà thờ Chúa Cứu Thế Moscow – Du lịch Nga tham quan một biểu tượng lịch sử

09:46 08/03/2024

Nhà thờ Chúa Cứu Thế là một trong những biểu tượng kiến trúc tôn giáo nổi tiếng nhất và là nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất ở Nga. Đây cũng là điểm đến đáng chú ý của du lịch Nga.

Xem thêm: Du lịch Nga

Giới thiệu nhà thờ Chúa Cứu Thế

du lịch Nga

Hình ảnh nhà thờ Chúa Cứu Thế vào buổi tối

Nhà thờ Chúa Cứu Thế là nhà thờ quan trọng nhất ở Moscow, thậm chí quan trọng hơn cả nhà thờ Thánh Basil. Nhà thờ có lịch sử độc đáo và kỳ lạ kéo dài từ thế kỷ XIX đến ngày nay. Ngoài ra, đây còn là ngôi đền chính thống cao nhất thế giới. Vị trí của nhà thờ gần điện Kremlin và bên cạnh sông Moskva.

du lịch Nga

du lịch Nga

Nhà thờ gần điện Kremlin và bên cạnh sông Moskva

Đây là một địa điểm phải ghé thăm của khách du lịch Nga, cả bên ngoài lẫn bên trong. Phong cách của nhà thờ là phong cách Nga mới theo kiến trúc Byzantine. Nó được lấy cảm hứng từ Hagia Sophia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đế quốc Byzantine trước đây. Nhiều nhà thờ sau này cũng đã lấy cảm hứng từ kiến trúc của nhà thờ này.

du lịch NgaLịch sử xây dựng nhà thờ

Lịch sử nhà thờ bắt đầu vào năm 1812, sau chiến thắng của quân đội Nga trước Napoleon. Hoàng đế Alexander I muốn xây dựng nhà thờ mang tên “Chúa Cứu Thế”, để tôn vinh những người đã chiến đấu và hy sinh. Tuy nhiên, một số biến cố lịch sử đã xảy ra. Phải đến năm 1839, dưới thời của hoàng đế Nicholas I, viên đá xây dựng đầu tiên mới được đặt.

du lịch Nga

Bên trong nhà thờ

du lịch Nga Nhà thờ được xây dựng trong khoảng 44 năm, từ 1839 đến 1883 thì hoàn thành. Vì thế, vào ngày 26 tháng 5 năm 1883, trước lễ đăng quang của hoàng đế Alexander III, nhà thờ mới được khánh thành lần đầu tiên. Một sự thật thú vị là mái vòm lớn nhất của nhà thờ được mạ vàng bằng một kỹ thuật rất mới vào thời điểm đó: mạ vàng điện phân.

Các chi tiết trên một cánh cửa của nhà thờ

Sau Cách mạng Nga năm 1917, nhà thờ Chúa Cứu Thế đã bị phá hủy bằng thuốc nổ. Các lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên Xô bắt đầu lên kế hoạch xây dựng một công trình khác mà họ cho rằng sẽ phải thật để đời. Đó là một trung tâm hành chính khổng lồ, đủ để chứa tất cả đại biểu tới từ các nước Xô Viết. Nhưng do chiến tranh, công trình này đã bị dừng việc xây dựng.

Sau đó, nền móng hình tròn không sử dụng của công trình đã được biến thành một bể bơi. Bể bơi Moscow mở cửa năm 1960 chính là bể bơi lớn nhất Liên Xô và cũng là một trong những bể bơi lớn nhất thế giới vào thời điểm đó. Bể bơi độc nhất vô nhị hình tròn này có đường kính lên đến 130 m với sức chứa hơn 20 ngàn người.

Nhà thờ được tái thiết

Khi Liên Xô suy yếu, chính sách kiểm soát tôn giáo dần được nới lỏng. Các cộng đồng Kitô bắt đầu tìm cách khôi phục lại thánh đường cùng các sinh hoạt truyền thống. Sau khi Liên Xô sụp đổ, người ta quyết tâm xây dựng lại nhà thờ cũ, ngay trên chính khu đất của bể bơi. Hơn một triệu người gốc Moscow đã quyên tiền cho dự án.

Đến năm 1994, bể bơi Moscow bị phá dỡ và công việc xây dựng lại nhà thờ cũ được thực hiện khẩn trương. Nhà thờ Chúa Cứu Thế mới sau khi hoàn thành đã được làm lễ thánh hiến vào năm 2000. Đến nay nhà thờ trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch Nga tới với thủ đô Moscow.

Một buổi lễ tại nhà thờ

Đặc điểm nổi bật của nhà thờ

Nhà thờ Chúa Cứu Thế nổi bật với mặt tiền bằng đá và đá cẩm thạch trắng. Nhà thờ có bốn cột, cũng như năm mái vòm mạ vàng (bao gồm cả thánh giá Chính thống). Cái cao nhất trong số đó cao đến 103 m. Chúng có thể được nhìn thấy từ nhiều điểm trong thành phố. Nhà thờ có sức chứa khoảng 10,000 người.

Khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Khách du lịch Nga có thể tham quan nhà thờ này trong chưa đầy một giờ. Bạn có thể tìm thấy các mảnh đá granit nhiều màu sắc trong nhà thờ. Ngoài ra, các biểu tượng, các dàn hợp xướng và tháp chuông cũng là điểm nhấn. Nhà thờ cũng được chia thành nhiều nhà nguyện và phòng trưng bày. Tất cả đều gợi nhớ đến Chiến tranh Tổ quốc năm 1812 chống lại quân đội của Napoleon.

Hướng dẫn đặt “Tour Nga 6N5Đ: Moscow – Saint Petersburg” chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...