Tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ: du thuyền trên sông Nile khám phá vùng đất huyền bí

14:27 14/03/2024

Ai Cập nổi tiếng với những di tích cổ đại như các kim tự tháp, đền đài, mộ Pharaoh, và các bảo tàng chứa đựng báu vật văn hóa. Cùng khám phá nhiều hơn qua tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ!

Kim tự tháp Cheops

Tour cao cấp Ai Cập đưa du khách đến kim tự tháp Cheops, hay Khufu. Đây là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại và là công trình duy nhất còn lại đến ngày nay. Ban đầu, kim tự tháp cao khoảng 146,6m, nhưng do sự xói mòn, chiều cao hiện tại của nó giảm xuống còn khoảng 138,8m. Kim tự tháp Cheops được xây dựng với hàng triệu khối đá. Mỗi khối nặng từ 2 đến 60 tấn. Các khối đá được chuyển đến từ các mỏ đá xa xôi và xếp chồng lên nhau một cách chính xác, minh chứng cho sự sáng tạo và kiên nhẫn phi thường của con người.

tour cao cấp Ai Cập

Quần thể kim tự tháp Giza bao gồm Đại kim tự tháp (còn được gọi là Kim tự tháp Cheops hoặc Khufu)

Kim tự tháp Khepren (Chephren)

Kim tự tháp Chephren được đặt theo tên của Pharaoh đã xây dựng nó. Đây là kim tự tháp cao thứ hai trong quần thể Giza, cao khoảng 136 m. Kim tự tháp được xây dựng bằng các khối đá vôi, bên trong có phòng chôn cất nơi đặt quan tài của Pharaoh. Kim tự tháp ban đầu được bao phủ bởi đá vôi trắng, nhưng phần lớn lớp vỏ bên ngoài này đã bị loại bỏ qua nhiều thế kỷ.

tour cao cấp Ai Cập

Kim tự tháp Khepren (hay Khafre)

Kim tự tháp Menkaure (Mycerinus)

Kim tự tháp Mycerinus là kim tự tháp nhỏ nhất trong quần thể Giza. Nó được xây dựng vào thế kỷ 26 TCN cho Pharaoh Menkaure. Kim tự tháp cao khoảng 62 m và được làm bằng các khối đá vôi, là kim tự tháp duy nhất có hai lối vào ở phía Bắc. Kim tự tháp ban đầu được bao phủ bởi đá vôi Tura trắng mịn, nhưng phần lớn lớp vỏ này đã bị thất lạc theo thời gian. Giống như các kim tự tháp khác, Mycerinus được xây dựng với phòng chôn cất nằm sâu bên trong.

tour cao cấp Ai Cập

Kim tự tháp Menkaure

Bảo tàng Cairo

Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với các cổ vật có niên đại lên đến 5000 năm. Với hơn 120.000 hiện vật, bảo tàng Cairo giúp du khách hồi tưởng về Ai Cập cổ đại. Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ sưu tập được khai quật từ hầm mộ của vua Tutankhamun. Du khách còn được tham quan viện Papyrus, nơi có quy trình làm giấy Papyrus của người Ai Cập cổ xưa.

tour cao cấp Ai Cập

Bên ngoài bảo tàng

tour cao cấp Ai Cập

Những bức tượng khổng lồ trong bảo tàng

Pháo đài Qait Bey

Đây là một trong những thành lũy bảo vệ quan trọng của Ai Cập và cả eo biển Địa Trung Hải từ thế kỷ XV. Pháo đài được xây dựng theo kiểu trung cổ, được tu bổ vào năm 2001. Bên trong pháo đài có viện bảo tàng hải quân, trưng bày nhiều cổ vật của những trận hải chiến thời La Mã và Napoléon. Du khách thỏa sức tham quan pháo đài trong hành trình tour cao cấp Ai Cập.

tour cao cấp Ai Cập

Cung điện Montazah

Cung điện Montazah được xây dựng trên vùng thấp của cao nguyên phía Đông Alexandria. Cung điện bao gồm một số tòa nhà, nhưng quan trọng nhất là Al – Haramlek, nơi cư trú mùa hè của hoàng gia. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, lâu đài Montazah trải dài suốt 20km bờ biển. Khuôn viên lâu đài được bao bọc bởi những bức tường lớn ở phía Nam, phía Đông và phía Tây. Còn mặt Bắc của lâu đài tiếp giáp với biển.

tour cao cấp Ai Cập

Thư viện Alexandria

Thư viện Lớn hay thư viện Alexandria đã từng là thư viện lớn nhất thế giới. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 TCN, đây là thư viện phổ cập đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Nơi này thu hút rất nhiều nhà tư tưởng và bác học nổi tiếng đến nghiên cứu, tham khảo.

tour cao cấp Ai Cập

Bên trong thư viện

Nhà thờ Hồi Giáo Abu al–Abbas al-Mursi

Nhà thờ Abu Al-Abbas Al-Mursi là một công trình kiến trúc tôn giáo nổi bật và linh thiêng. Được xây dựng vào năm 1775, nhà thờ được đặt theo tên của một học giả Hồi giáo nổi tiếng. Kiến trúc của nhà thờ là sự kết hợp độc đáo giữa các phong cách Hồi giáo truyền thống và hiện đại, với các cột đá trắng, vòm, và minaret cao vút. Không gian thờ tự được trang trí công phu với các họa tiết hồi giáo, bao gồm cả caligraphy và trần nhà tinh xảo.

tour cao cấp Ai Cập

Hầm mộ Kom El Shoqafa

Hầm mộ Kom El Shoqafa là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. Đây là ví dụ xuất sắc về sự kết hợp giữa nghệ thuật và văn hóa Ai Cập, Hy Lạp, và La Mã. Hầm mộ gồm nhiều tầng dưới lòng đất, với các phòng tang lễ, đền thờ, và một bàn tiệc cho người chết. Điểm nổi bật nhất là phòng tang lễ chính, nơi chứa các tượng và bức phù điêu mô tả cảnh sinh hoạt của người chết.

tour cao cấp Ai Cập

Ốc đảo Siwa

Ốc đảo Siwa là một ốc đảo nằm ở sa mạc phía Tây Ai Cập, gần biên giới với Libya. Đây là một trong những ốc đảo biệt lập nhất ở Ai Cập và là nơi sinh sống của một cộng đồng người nói tiếng Berber được gọi là “Siwans”. Lưu vực màu mỡ này nằm dưới mực nước biển khoảng 25m, mọc rất nhiều cây ô liu và chà là.

Ốc đảo Siwa

Hồ muối Siwa

Du thuyền trên sông Nile

Sông Nile là con sông dài nhất thế giới, là nơi khởi phát của nền văn minh Ai Cập cổ đại. Từ trên du thuyền bạn có thể ngắm nhìn đảo nhỏ Elephantine. Hòn đảo nhỏ chỉ dài 1.200m và chiều ngang rộng nhất cũng chỉ 400m. Trong quá trình lênh đênh trên sông Nile, du khách tour cao cấp Ai Cập có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn. Nhất là khi ánh hoàng hôn buông dần trên dòng sông cổ xưa.

Sông Nile

Đền Kom Ombo

Ngôi đền Kom Ombo có niên đại từ năm 180 TCN. Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng của Ai Cập cổ đại. Đền thờ vị thần Sobek với hình dáng đầu cá sấu. Ngôi đền mang đậm dấu ấn kiến trúc hòa trộn giữa phong cách của các nền văn minh lớn, Hy Lạp – La Mã và Ai Cập.

Đền thờ Edfu

Đền Edfu là nơi thờ vị thần ánh sáng Horus vĩ đại. Horus là thiên thần của Ai Cập cổ đại hóa thân là chim ưng. Mắt phải chim ưng là mắt của thần Horus, cũng được xem là tượng trưng cho Mặt Trời. Mắt trái tượng trưng cho Mặt Trăng và thần Tehuti.

Thung lũng các vị Vua

Thung lũng các vị Vua được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1979. Bắt đầu từ khoảng năm 1550 TCN, do lo ngại nạn cướp mộ, các vị Pharaoh chọn nơi này làm nơi yên nghỉ. Các nhà khảo cổ học đã khám phá ra 62 ngôi mộ ở đây. Phần lớn các ngôi mộ đều có một hành lang dài, hẹp dẫn đến phòng mai táng. Các chi tiết trang trí trong từng ngôi mộ tùy thuộc vào phong cách nghệ thuật của từng thời kỳ.

Thung lũng các vị Vua

Ngôi đền Nữ hoàng Hatshepsut

Ngôi đền của Nữ hoàng Hatshepsut được xây dựng để tôn vinh một trong những nữ Pharaoh quyền lực nhất. Đền được xây dựng vào khoảng năm 1479 – 1458 trước Công nguyên. Kiến trúc của ngôi đền là sự kết hợp ấn tượng giữa vẻ đẹp tự nhiên và kỹ thuật xây dựng tinh xảo. Mặt tiền của đền được xây dựng bằng đá vôi sáng màu, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Đền Karnak

Đền Karnak là một trong những khu phức hợp tôn giáo lớn và ấn tượng nhất trên thế giới. Không chỉ là một địa điểm nổi tiếng trong tour cao cấp Ai Cập, mà còn là biểu tượng của tinh hoa kiến trúc Ai Cập cổ đại. Đền Karnak là một mạng lưới gồm nhiều đền thờ, cột, sảnh, và đài kỷ niệm… Đền được xây dựng và phát triển qua nhiều thế kỷ từ khoảng năm 2055 TCN đến 100 năm SCN.

Đền Karnak

Đền thờ Luxor

Đền thờ Luxor là một trong những di sản kiến trúc cổ đại đặc sắc nhất của Ai Cập. Đền Luxor nổi bật với lối vào được đánh dấu bởi một dãy nhân sư. Từ đó du khách bước vào một khu vực rộng lớn với các cột đá và tượng Pharaoh khổng lồ. Điểm nhấn của đền là sảnh cột lớn với hàng chục cột papyrus, mô phỏng hình dạng của cây papyrus.

Đền thờ Luxor

Biển Đỏ

Biển Đỏ là vùng biển độc nhất vô nhị nối khu vực Trung Đông và kênh đào Suez. Biển Đỏ được biết đến với làn nước ấm áp và trong vắt, phù hợp để lặn với ống thở. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển, với hơn 1000 loài cá và hơn 200 loài san hô.

Phía Bắc Biển Đỏ là nơi có nhiều địa điểm lặn hấp dẫn

Hướng dẫn đặt tour cao cấp Ai Cập 13N12Đ chỉ 84.900.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...