Tour Tây Tạng 7N7Đ: Hành trình qua vùng đất kỳ bí

18:20 20/03/2024

Hành trình tour Tây tạng 7N7Đ từ Trùng Khánh đến Lhasa sẽ mang đến cái nhìn độc đáo về cảnh đẹp và con người ở cao nguyên huyền bí này!

Cung điện Potala

tour Tây Tạng

Cung điện Potala

Hành trình tour Tây Tạng đưa bạn đến Potala, một trong những công trình kiến trúc linh thiêng nhất thế giới. Cung điện được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 dưới thời vua Songtsen Gampo. Cung điện ban đầu là nơi cư trú của Đức Đạt Lai Lạt Ma và trung tâm quản lý chính trị và tôn giáo của Tây Tạng.

tour Tây TạngPotala nổi bật với kiến trúc độc đáo trên nền cao nguyên. Công trình có hai phần chính là pháo đài trắng và pháo đài đỏ. Pháo đài trắng dùng cho các hoạt động hành chính. Pháo đài đỏ là nơi hoạt động tôn giáo, chứa nhiều bảo vật quý giá. Cung điện Potala được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

tour Tây TạngĐại Chiêu Tự

Đại Chiêu Tự nằm ở trung tâm Lhasa, ngay giữa quảng trường Barkhor. Theo ngôn ngữ Tạng, Đại Chiêu mang nghĩa “Kinh đường” hoặc “Phật đường”. Ngôi chùa còn là công trình kiến trúc cổ kính, ôm ấp trong lòng những giá trị mỹ thuật Tây Tạng cổ vô giá. Được xây dựng vào thế kỷ thứ VII, ngôi chùa gắn liền với chuyện tình của vị Tạng Vương Tùng Tán Cán Bố và vợ Văn Thành, công chúa nhà Đường.

tour Tây Tạng

tour Tây Tạng

Tu viện Jokhang

Chợ Barkhor

Nằm sát đền Đại Chiêu, đây là khu chợ truyền thống của người Tạng. Chợ bày bán nhiều sản vật, vật phẩm đặc trưng của vùng đất Tây Tạng. Khu chợ Barkhor thoáng hiện vẻ đẹp bí ẩn, có sức cuốn hút lạ lùng đối với mọi du khách trong tour Tây Tạng.

tour Tây Tạng

Chợ Barkhor

tour Tây TạngTu viện Zayeba (Yerpa)

Tu viện Zayebamột trong bốn nơi tu tập lớn trong khu vực Tây Tạng. Ngôi đền cổ này có lịch sử hơn 1.300 năm. Điều khiến cho tu viện nơi đây trở nên khác biệt là được xây dựng trên núi, mang sự kết hợp kiến trúc giữa các hang động và đền thờ, hòa quyện hoàn hảo với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Ngày nay, đền Zayeba đóng vai trò là nơi thiền định trang nghiêm và thực hiện các hoạt động mang tính tâm linh.

tour Tây Tạng

Tu viện Zayeba nằm trên núi

Tu viện Sera

Tu viện Sera là một trong bộ ba tu viện đại học Gelug của Tây Tạng. Hai cái còn lại là tu viện Ganden và tu viện Drepung. Nguồn gốc tên gọi của nó được cho là do trong quá trình xây dựng, ngọn đồi phía sau tu viện được bao phủ bởi những bông hoa hồng dại (hay sera). Các toà nhà được xây dựng với mái ngói đỏ, cửa sổ màu sắc sặc sỡ, và tường vôi trắng. Các lễ đường (lhakhang) và viện học có nhiều tượng Phật, thangka, sách kinh Phật giáo cổ, và các bức tranh tường.

tour Tây Tạng

Cổng vào tu viện Sera

Hồ Yamdrok

Hồ Yamdrok có màu ngọc bích nằm trên cao nguyên Shannan, là một trong ba hồ thánh linh thiêng. Người ta cho rằng, những hồ này đã sinh ra sự sống của Tây Tạng. Hồ Yamdrok có diện tích hơn 670 km2 và độ sâu từ 30 đến 60m. Nhìn từ trên cao, hồ giống như giọt ngọc quý được tự nhiên Tây Tạng ôm ấp.

Hồ Yamdrok còn là vựa cá chép cao nguyên dồi dào nhưng không ai dám ăn vì được người dân xem như linh vật. Hồ kết nối sâu sắc với cuộc sống của người dân Tây Tạng, đi vào những bài ca dân gian. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều đống mani bên hồ. Đây là một nghi lễ cổ xưa được những người chăn gia súc dùng để cầu phúc và xua đuổi tà ma.

Bảo tàng Văn hóa Tây Tạng

Bảo tàng Tây Tạng là trung tâm nghiên cứu văn hóa và điểm đến hấp dẫn trong tour Tây Tạng. Bảo tàng này chứa đựng một bộ sưu tập lớn các hiện vật quý giá. Trong đó bao gồm cả tác phẩm nghệ thuật Phật giáo, tài liệu cổ, thảm Tây Tạng, trang sức, đồ gốm… Một số hiện vật nổi bật như kinh sách cổ được viết trên lá bồ đề, tượng Phật, và các bức thangka…

Bên ngoài bảo tàng

Bên trong bảo tàng

Kiến trúc của bảo tàng phản ánh sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Mặt tiền được trang trí theo phong cách truyền thống Tây Tạng nhưng vẫn tích hợp công nghệ hiện đại. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho việc bảo quản hiện vật mà còn làm cho trải nghiệm của du khách sống động hơn.

Một số vật dụng được trưng bày trong bảo tàng

Phố cổ Long Môn Hạo

Phố cổ Long Môn Hạo có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc truyền thống. Nằm ẩn mình trong khu vực nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ, phố cổ thu hút khách du lịch bởi khung cảnh nên thơ và kiến trúc độc đáo.

Phố cổ Long Môn Hạo nhìn từ trên cao

Sở thú Trùng Khánh

Đến với sở thú, du khách có cơ hội tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh với những con gấu trúc to lớn nhưng hiền lành. Đây là một loài động vật vô cùng quý hiếm và được xem như “quốc bảo” của Trung Quốc.

Cổng vào sở thú Trùng Khánh

tour Tây Tạng

Gấu trúc đáng yêu tại sở thú Trùng Khánh

Phố cổ Hồng Nhai Động

Phố cổ Hồng Nhai Động nằm trong danh sách “Mười địa danh du lịch văn hóa hàng đầu ở Thành Đô và Trùng Khánh”. Du khách tour Tây Tạng sẽ được ngồi thuyền từ Hồng Nhai Động đến Nanbinjie (Đường Nam Bân).

tour Tây Tạng

Phố cổ Hồng Nhai Động về đêm

Hướng dẫn đặt tour Tây Tạng 7N7Đ chỉ với 39.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...