Du lịch Trung Quốc: khám phá tháp Canton vô cùng độc đáo

15:31 17/04/2024

Tháp Canton là biểu tượng của thành phố Quảng Châu. Công trình kiến trúc nổi bật này không chỉ là trạm phát sóng truyền hình mà còn là điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc.

du lịch Trung Quốc

Tháp Canton bên sông Châu Giang

Khách du lịch Trung Quốc khi đến Quảng Châu sẽ trầm trồ trước ngọn tháp truyền hình ấn tượng. Tháp Canton, hay tháp Quảng Châu, cao 600m, là tháp truyền hình cao nhất Trung Quốc và cao thứ ba thế giới. Tòa tháp này còn nổi tiếng với “vòng eo thon gọn”, là một tuyệt tác kiến trúc hiện đại.

du lịch Trung Quốc

Màn trình diễn ánh sáng vào ban đêm

Là một tháp truyền hình, tháp Canton được sử dụng để truyền tín hiệu TV và tín hiệu vô tuyến. Ngoài ra, tháp còn có chức năng là nơi tham quan. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ đài quan sát với độ cao 448m. Về đêm, vẻ đẹp lộng lẫy của màn trình diễn ánh sáng bên ngoài tháp chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc.

du lịch Trung Quốc

“Vòng eo thon gọn” của tòa tháp

“Vòng eo thon gọn” của tháp Canton

Tòa tháp còn được biết đến với biệt danh địa phương – “Xiao Man Yao”. Tên gọi ám chỉ vòng eo thon gọn của một tiểu thư nổi tiếng thời nhà Đường. Hình dạng, khối lượng và cấu trúc của tòa tháp được tạo ra bởi hai hình elip, một ở mức móng và một ở mặt phẳng ngang. Hai hình elip này được quay so với hình elip khác. Sự siết chặt do chuyển động quay giữa hai hình elip tạo thành một “vòng eo”.

du lịch Trung Quốc

Thiết kế chiếu sáng

Tháp Canton sử dụng công nghệ LED tiên tiến để chiếu sáng, cho phép tháp thay đổi màu sắc một cách linh hoạt. Công nghệ này cũng giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể so với các hệ thống chiếu sáng truyền thống. Tháp có khả năng tạo ra các màn trình diễn ánh sáng ấn tượng. Các màn trình diễn này thường được sử dụng trong các sự kiện đặc biệt và lễ hội, làm tăng thêm sức hấp dẫn của tháp.

du lịch Trung Quốc

Những trải nghiệm hấp dẫn ở tháp Canton

Đài quan sát

Đài quan sát tháp Canton là đài quan sát ngoài trời cao nhất thế giới. Ban công quan sát là điểm cao nhất mà khách du lịch Trung Quốc có thể đặt chân đến. Từ đây, bạn có thể có được tầm nhìn 360 độ ra toàn thành phố.

du lịch Trung Quốc

Đài quan sát

Bubble Tram

Bubble Tram với chiều cao 460 m, là vòng đu quay cao nhất thế giới. Không giống như các vòng đu quay khác, nó có độ nghiêng 15 độ và có thể chịu được động đất 8 độ richter. Vòng đu quay có 16 quả “pha lê” trong suốt. Mất khoảng 20 phút để đi một vòng quanh đường ray hình elip xung quanh mép mái tháp. Mỗi quả “pha lê” có thể chứa 4 đến 6 người.

du lịch Trung Quốc

Bubble Tram

du lịch Trung Quốc

Sky Drop

Sky Drop với độ cao 455m là trò chơi rơi tự do cao nhất thế giới. Có hai cách chơi, một cách ngồi truyền thống và cách nhảy mới lạ. Vào năm 2012, trò chơi này đã được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới với tên gọi “Chuyến đi cảm giác mạnh nhất”. Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, đừng bỏ qua trò chơi này trong chuyến du lịch Trung Quốc.

Sky Drop

Spider Walk

Con đường Spider Walk dài 1.000 m nằm ở độ cao từ 168 m đến 334,4 m của tháp Canton. Con đường có sàn trong suốt được tạo thành từ 90 mảnh kính. Đây là cầu thang xoắn ốc dài nhất thế giới. Cầu thang có thể khiến bạn choáng váng, bạn sẽ thực sự cảm nhận được độ cao ngoạn mục. Đi trên cầu thang xoắn ốc, bạn sẽ có cảm giác như đang đi trên mạng nhện vì thiết kế của nó.

Cấu trúc bên trong của tháp Canton

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...