Du lịch Trung Quốc khám phá Thiên Đàn – nơi tế lễ của các hoàng đế xưa

17:06 15/04/2024

Thiên Đàn là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa rực rỡ nhất ở Bắc Kinh. Du lịch Trung Quốc đừng quên ghé thăm địa điểm nổi tiếng này!

Bên cạnh những điểm đến cổ xưa khác, khách du lịch Trung Quốc cũng rất yêu thích Thiên Đàn. Thiên Đàn là một kiệt tác xuất sắc của kiến trúc hoàng gia trong suốt lịch sử Trung Quốc. Đây từng là thánh địa để các hoàng đế cầu nguyện cho một năm thịnh vượng. Năm 1998, UNESCO đã liệt kê Thiên Đàn vào danh sách di sản thế giới.

du lịch Trung Quốc

Điện Kỳ Niên của Thiên Đàn – nơi hoàng đế đến cầu nguyện vào mùa hè cho mùa màng bội thu

du lịch Trung Quốc

Bên trong Điện Kỳ Niên

Thiên Đàn vào thời nhà Minh

Đế chế nhà Minh đã thành lập thủ đô ở Nam Kinh trong thời kỳ đầu. Chu Nguyên Chương đã xây dựng Thiên Đàn Miếu trên núi Trung Sơn. Sau đó vào năm 1447, nhà Minh dời đô về Bắc Kinh, đồng thời cho xây dựng Thiên Đàn Miếu ở phía đông nam Tử Cấm Thành. Sau đó truyền thống tế trời và cầu nguyện tồn tại hơn 160 năm. Sau đó Thiên Đàn đã được xây dựng vào thế kỷ 16. Công trình bắt đầu xây dựng vào năm 1406 và hoàn thành vào năm 1420.

du lịch Trung Quốc

Khuôn viên Thiên Đàn bao gồm 3 công trình: Viên Khâu Đàm, Hoàng Khung Vũ và Điện Kỳ Niên

Triều đại nhà Thanh

Năm 1644, nhà Thanh thành lập. Nhà Thanh cũng theo truyền thống tế lễ của nhà Minh và lấy Thiên Đàn làm nơi tế lễ. Dưới thời của vua Càn Long, một cuộc trùng tu và mở rộng quy mô lớn đã được thực hiện. Các cung điện, đình lầu, sân khấu, tháp, lối đi cũ đều được cải tạo.

du lịch Trung Quốc

Điện Hoàng Khung Vũ của Thiên Đàn nhìn từ xa

du lịch Trung Quốc

Buổi tối trong khuôn viên Thiên Đàn

Thiên Đàn bị phá hủy

Thiên Đàn từng chịu thiệt hại nặng nề do chiến tranh. Vào tháng 8 năm 1900, quân đội của Liên minh Tám quốc gia xâm chiếm Bắc Kinh và chiếm đóng Thiên Đàn. Nhiều di tích đã bị phá hủy. Các cuộc nội chiến sau đó cũng làm hư hại công trình này. Nhưng một số dự án cải tạo lớn đã được tiến hành để bảo tồn Thiên Đàn sau khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào năm 1949.

du lịch Trung Quốc

Kiến trúc của Thiên Đàn

Khách du lịch Trung Quốc sẽ bất ngờ trước kiến trúc của Thiên Đàn. Thiên Đàn nổi bật với cấu trúc chính xác, thiết kế đặc biệt và trang trí lộng lẫy. Đây là một công trình tròn, ba tầng, mái lợp ngói xanh lục, tượng trưng cho bầu trời. Kiến trúc của nó dựa trên nguyên lý số 9, một con số linh thiêng trong văn hóa Trung Quốc. Mỗi tầng của điện Thiên Đàn đều có mái hiên rộng với hàng cột đỡ lớn màu đỏ, mỗi cột đại diện cho một mùa.

du lịch Trung Quốc

Lối đi lên Điện Kỳ Niên

Thần thoại Trung Quốc cổ đại tin rằng thiên đường là hình tròn và trái đất là hình vuông. Điều này được thể hiện đầy đủ trong thiết kế của Thiên Đàn. Bức tường phía nam được xây dựng giống như một hình bán nguyệt cao hơn tượng trưng cho thiên đường. Trong khi bức tường phía bắc ngắn hơn, hình chữ nhật, tượng trưng cho trái đất.

Các tòa nhà quan trọng

Điện Kỳ Niên là tòa nhà tráng lệ nhất trong Thiên Đàn. Đó là một gian nhà hình tròn ba đầu hồi bằng gỗ cao 38m với nền đá cẩm thạch ba tầng. Các hoàng đế cổ đại đã cầu nguyện cho mùa màng bội thu ở đây. Có 28 cây cột chống đỡ hội trường. 4 cây cột phía trong lớn, tượng trưng cho bốn mùa. 12 cây cột ở giữa tượng trưng cho 12 tháng. 12 cột bên ngoài biểu thị 12 tiết trong ngày.

Điện Kỳ Niên

Điện Hoàng Khung Vũ nhỏ hơn chỉ với một đầu hồi hình tròn và một tầng đế bằng đá cẩm thạch. Đây là nơi cất giữ các bài vị thờ cúng các vị thần. Bên trong chánh điện có các cột và mái vòm được trang trí bằng những bức tranh đẹp mắt. Bên ngoài là một bức tường hình tròn có thể truyền âm thanh đi khoảng cách xa.

Điện Hoàng Khung Vũ

Viên Khâu Đàm (bàn thờ gò tròn) là một bệ hình tròn trống với ba tầng bằng đá cẩm thạch. Những con rồng sống động được chạm khắc trên đá để tượng trưng cho các hoàng đế. Số 9 tượng trưng cho quyền lực cũng như các vị vua Trung Quốc cổ đại. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy lan can và bậc thang là con số 9 hoặc bội số của nó. Thời xa xưa, các hoàng đế thường đốt đồ cúng trời trong bếp trên bục này.

Viên Khâu Đàm

Thiên Đàn ngày nay được chia thành hai phần: khu công viên và khu du lịch. Khu vực công viên hiện là nơi giải trí và tập thể dục buổi sáng. Những người sống gần đó thường thích tập thể dục ở đây. Khách du lịch Trung Quốc có thể dành chút thời gian đi dạo thong thả trong công viên để trải nghiệm cuộc sống của người địa phương.

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...