Du lịch Trung Quốc: thử ngay 10 món ăn Tứ Xuyên đậm vị, cay nồng

17:05 19/04/2024

Ẩm thực Tứ Xuyên nổi tiếng với việc chú trọng đến hương sắc của các món ăn. Vị tê, cay, ngọt, mặn, chua, đắng, thơm trộn lẫn khéo léo. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, hãy thử ngay 10 món ăn ngon trứ danh ở Tứ Xuyên sau đây!

Trong các trường phái ẩm thực của Trung Quốc thì các món ăn của Tứ Xuyên được phổ biến rộng rãi nhất. Và trường phái ẩm thực Tứ Xuyên cũng nổi tiếng với hương vị cay nồng. Những món ăn sở hữu vị cay đặc biệt. Thường được làm từ tiêu và ớt, tỏi và tương đậu. Bên cạnh đó, ớt còn đóng vai trò khử mùi của một số thực phẩm như cá, thịt… Bởi thế, ẩm thực Tứ Xuyên dù cay nhưng vẫn rất hấp dẫn khách du lịch Trung Quốc với mùi hương đặc trưng cùng màu sắc bắt mắt.

1. Lẩu Tứ Xuyên

Nhắc đến món lẩu Tứ Xuyên chắc những ai khi du lịch Trung Quốc cùng tò mò muốn thưởng thức. Bởi đây là món ăn đại diện cho ẩm thực vùng đất này. Với hương vị cay nồng, ghi điểm với phần ớt và tiêu cùng nhiều gia vị riêng biệt. Lẩu này thường được yêu thích vào mùa đông vì ăn cay sẽ cảm thấy ấm hơn. Với những ai không ăn được cay hãy cân nhắc khi thử món này nhé!

du lịch Trung Quốc

Lẩu cay Tứ Xuyên

du lịch Trung Quốc

Nồi nước lẩu hấp dẫn

2. Chân vịt cay

Chân vịt cay Tứ Xuyên hấp dẫn thực khách với màu đỏ vàng óng ánh trên phần da. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng, độ giòn và dai. Đây là món ăn vặt cực kì thích hợp cho những ai yêu thích nhâm nhi cùng bạn bè. Bên cạnh đó, du lịch Trung Quốc bạn có thể mua chân vịt cay Tứ Xuyên đóng gói sẵn làm quà tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến đi.

du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa

Chân vịt cay Tứ Xuyên đóng gói

3. Đậu hũ Tứ Xuyên

Đậu hũ Tứ Xuyên là một trong những món ăn ngon hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử. Món ăn được làm từ đậu hũ non, thịt bò hoặc thịt heo bằm, xốt đậu cay Tứ Xuyên và hạt tiêu Tứ Xuyên. Gây ấn tượng với màu đỏ bắt mắt của ớt. Đậu hũ mềm, thơm bên trên là thịt bằm nhuyễn cùng gia vị. Với món ăn này, bạn hãy thử thưởng thức cùng phần cơm trắng sẽ khiến cho món ăn càng trở nên hấp dẫn, dậy vị.

du lịch Trung Quốc

Đậu hũ Tứ Xuyên cay nồng, bắt mắt

4. Đậu hũ cà tím xốt cay

Đậu hũ cà tím xốt cay khá giống với đậu hũ Tứ Xuyên. Món ăn này gây ấn tượng với phần cà mềm thơm, đậu hũ sền sệt cùng phần xốt cay đậm vị. Để món ăn ngon miệng hơn thì phần cà tím sẽ được chiên giòn hấp dẫn.

Phần cà tím giòn thơm cùng nước xốt đậm vị

5. Gà Kung Pao

Món ăn được chế biến bằng cách chiên gà, thái hạt lựu, nấu với ớt đỏ khô và đậu phộng vàng nên có vị cay đặc trưng. Món ăn được đặt theo tên của Ding Baozhen, một Thống đốc của tỉnh Tứ Xuyên trong triều đại nhà Thanh. Gà Kung Pao phổ biến hơn đối với người phương Tây so với đậu phụ mapo, do món này có phiên bản ít cay hơn hoặc không cay khi được bày bán ở nước ngoài hoặc ngoài tỉnh Tứ Xuyên.

du lịch Trung Quốc

du lịch Trung Quốc

Món gà Kung Pao ăn cùng cơm trắng

6. Mì Dan Dan

du lịch Trung Quốc

Mì Dan Dan

Mì Dan Dan là món ăn khá phổ biến tại Tứ Xuyên. Phần mì Dan Dan được làm từ lúa mạch, ăn cùng thịt heo hoặc thịt bò băm nhỏ, cải thìa luộc, hạt tiêu, sa tế, bột mè, hành lá, lá hẹ nước tương và không thể thiếu ớt. Ngoài ra, ở một số nơi, các gia vị có thể được cho vào phía dưới phần mì, do đó bạn hãy khuấy tô mì để thưởng thức hương vị đầy đủ của món ăn này.

7. Cá nhúng trong dầu ớt

Cá nhúng trong dầu ớt còn có tên gọi khác là “Shui Zhu Yu”. Để làm nên món ăn này, người đầu bếp sẽ mang cá  chần qua nước sôi, sau đó nhúng vào chảo dầu nóng, với ớt khô và hạt tiêu Tứ Xuyên. Rồi dùng đũa vớt cá ra khỏi dầu bởi vì loại dầu này không nên dùng ăn trực tiếp.

du lịch Trung Quốc

Món cá luộc và đậu phụ nhúng trong dầu ớt

8. Gà Mala Trùng Khánh

Món gà Mala với màu đỏ ấn tượng khi phần thịt gà ướp cùng ớt, tiêu Tứ Xuyên. Nhưng điểm đặc biệt của món ăn này chính là dù ướp với ớt nhưng phần thịt gà lại không quá cay, rất vừa ăn và tạo cảm giác ngon miệng.

du lịch Trung Quốc

Gà Mala Trùng Khánh

9. Vịt hun khói trà

Món ăn này phải cần thời gian vài ngày để hoàn thành. Người đầu bếp làm sạch phần thịt vịt, được ướp theo công thức gia truyền và mang đi hun khói bằng lá trà để hấp thụ những hương vị tươi mới. Sau đó là công đoạn hấp và chiên giòn nhưng không quá lâu. Nếu bạn muốn đổi khẩu vị từ các món ăn cay nồng sang đồ ít gia vị hơn thì vịt hun khói trà là một lựa chọn tuyệt vời.

Vịt hun khói trà

10. Fuqi Fei Pian

Món Fuqi Fei Pian

Fuqi Fei Pian là món ăn lạnh được làm từ thịt bò, lòng, gân, sách bò trộn với nước xốt cay. Món này có vị cay và hăng, ăn kèm rau mùi, lạc, vừng ở trên. Phần nước xốt cay màu đỏ chủ yếu được làm từ dầu ớt đỏ, dầu hạt tiêu và các loại gia vị như: quế và hoa hồi Trung Quốc. Điểm đặc biệt của món ăn này nằm ở câu chuyện xuất xứ. Một cặp vợ chồng phát minh ra món ăn này đã có một cuộc hôn nhân hài hòa nên món ăn còn được đặt tên là “miếng phổi vợ chồng” (dịch đúng nghĩa theo tiếng Trung Quốc).

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...