Khám phá vẻ đẹp của “xứ sở chuột túi” trong tour Úc 6N5Đ

11:51 09/04/2024

Tour Úc 6N5Đ đưa du khách khám phá hai thành phố lớn Sydney và Melbourne. Nơi có những điểm đến xinh đẹp, từ khu vực đô thị năng động và hiện đại đến thiên nhiên hùng vĩ, mang đến trải nghiệm đa dạng.

Xem thêm: Du lịch Úc

Nhà hát Con Sò

Nhà hát Con Sò

Mở đầu cho hành trình khám phá “xứ sở chuột túi” trong tour Úc 6N5Đ là nhà hát con Sò (hay nhà hát Opera Sydney). Đây là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Úc. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch – Jørn Utzon. Nhà hát có thiết kế độc đáo với các cấu trúc giống như cánh buồm lớn trên mái nhà. Không gian biểu diễn bên trong được thiết kế phù hợp với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Nhà hát Con Sò bắt đầu xây dựng vào năm 1959 và hoàn thành vào năm 1973. Du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng tòa nhà từ bên ngoài và bên trong. Tham dự các buổi biểu diễn nghệ thuật hoặc tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn.

Cầu cảng Sydney (Sydney Harbour Bridge)

Một điểm đến hấp dẫn tiếp theo trong tour Úc 6N5Đ là cầu cảng Sydney. Đây là cây cầu vòm thép nổi tiếng thế giới bắc qua cảng Sydney. Là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của nước Úc. Và còn được gọi là “The Coathanger” (móc treo áo) do hình dạng độc đáo của nó. Cây cầu bắt đầu xây dựng vào năm 1924 và hoàn thành năm 1932. Cầu cao 134m, dài 1.149m và rộng 49m. Thu hút hàng ngàn du khách ghé đến chiêm ngưỡng mỗi năm.

Cầu cảng Sydney

Ghế đá của bà Macquarie

Ghế đá của bà Macquarie là điểm tham quan ấn tượng trong hành trình lần này. Đây là một chiếc ghế dài bằng đá sa thạch được chạm khắc từ một mỏm đá ở phía Đông của vườn bách thảo Hoàng gia. Chiếc ghế được đặt theo tên của Elizabeth Macquarie, vợ của Thiếu tướng Lachlan Macquarie, Thống đốc bang New South Wales từ năm 1810 đến năm 1821.

Ghế đá của bà Macquarie

Sở dĩ có chiếc ghế đá này là do bà Elizabeth Macquarie muốn có một chỗ để ngồi và ngắm nhìn bến cảng. Từ ghế của bà Macquarie, du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảng Sydney, nhà hát Opera Sydney và cầu cảng Sydney.

Picnic ngoài trời gần Ghế của bà Macquarie

Phố cổ The Rocks

Khu phố cổ The Rocks

Một góc phố cổ The Rocks

Phố cổ The Rocks là một trong những con phố cổ nhất thành phố Sydney, Úc với những con đường lát đá cuội. Đây là nơi định cư đầu tiên của người châu Âu ở Úc từ đầu những năm 1800. Khu vực này ban đầu là nơi định cư của tù nhân, nhưng nó nhanh chóng trở thành một khu cảng và thương mại thịnh vượng.

Ngày này, nhiều du khách đến với The Rocks để khám phá những con hẻm và những con đường nhỏ mang đầy dấu ấn của đá sa thạch đã được bảo tồn.

Nhà thờ Thánh Mary (St Mary’s Cathedral)

Nhà thờ Thánh Mary (St Mary’s Cathedral) là một biểu tượng nổi bật của thành phố Sydney. Là một trong những công trình kiến trúc Gothic Phục hưng đẹp nhất trên toàn cầu. Được xây dựng trên nền của một nhà thờ cũ hơn vào giữa thế kỷ 19. Công trình này không chỉ là trung tâm tôn giáo của cộng đồng Công giáo Sydney mà còn là một điểm thu hút khách du lịch quan trọng.

Bên trong nhà thờ

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds là một địa điểm tham quan độc đáo và hấp dẫn. Mang đến cho du khách cơ hội được tham quan và chụp hình cùng các nhân vật ngôi sao, nổi tiếng. Không chỉ là nơi trưng bày nghệ thuật tượng sáp với công nghệ tạo hình tinh xảo. Madame Tussauds còn là một không gian giáo dục. Giúp khách tham quan hiểu thêm về những nhân vật có ảnh hưởng lớn đến lịch sử, văn hóa, thể thao và giải trí trên toàn thế giới.

Tháp Sydney – Sydney Tower Eye

Tháp Sydney là một công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt ở thành phố. Nằm ở khu vực trung tâm kinh doanh và du lịch của thành phố. Tháp Sydney có chiều cao khoảng 309 mét và được xây dựng với kiến trúc pha trộn giữa phong cách Art Deco và phong cách Châu Âu. Tòa tháp được chia thành bốn phần, trong đó tầng quan sát chính còn gọi là “Sydney Tower Eye” là khúc cao nhất và là tọa độ check-in của nhiều tín đồ du lịch. Được bao quanh hoàn toàn bởi kính từ sàn đến trần, vị trí cao nhất của tòa tháp này cho phép du khách quan sát 360 độ về phía Sydney và xa hơn nữa.

Tháp Sydney

Công viên Quốc gia Blue Mountains

Công viên Quốc gia Blue Mountains

Blue Mountains là một kỳ quan độc đáo của nước Úc. Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2000. Vùng núi này sở dĩ được đặt tên “Blue Mountains” là vì không gian ở đây được bao phủ bởi một màu xanh nước biển nhàn nhạt mờ ảo. Các nhà khoa học cho rằng màu xanh dương đó được tạo ra do tia nắng chiếu vào những hạt dầu li ti từ những cánh rừng khuynh diệp toả ra.

Trải nghiệm cáp treo

Vùng Blue Mountains có diện tích hơn 11.400 kilomet vuông. Có nhiều lối mòn đi bộ đường dài, thác nước và các điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp. Điểm thu hút nhất ở đây là Three Sisters, một bộ ba khối đá cao chót vót mọc lên từ thung lũng Jamison. Một trong những thị trấn nổi tiếng nhất ở Blue Mountains là Katoomba. Nơi nổi tiếng với các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng nhỏ và quán cà phê.

Quảng trường Federation

Quảng trường Federation hay còn được gọi là “quảng trường Fed” nằm ngay trung tâm thành phố Melbourne. Nơi đây nổi tiếng với phong cách kiến trúc phóng khoáng, tạo nên nhiều điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn du khách.

Quảng trường Federation

Trung tâm Mỹ thuật Arts Precinct, Melbourne

Khu vực Arts Precinct là một trung tâm nghệ thuật và văn hóa nổi bật của thành phố Melbourne, Úc. Nơi đây là điểm hẹn của các nghệ sĩ, nhà sáng tạo và khán giả. Cùng nhau chia sẻ và trải nghiệm vẻ đẹp của nghệ thuật qua nhiều hình thức: từ hội họa, điêu khắc, đến âm nhạc, kịch nghệ và khiêu vũ.

Nhà thờ St. Patrick (St. Patrick’s Cathedral)

Nhà thờ là công trình cao và lớn nhất ở Úc, được xây dựng từ năm 1858 đến 1940. Kiến trúc của nhà thờ này được xây dựng từ đá xanh và sa thạch, là một ví dụ điển hình của lối kiến trúc Gothic-revival.

Trang trại rượu vang Anne Winery

Trang trại Anne Winery là một địa điểm chuyên chế biến rượu nho cao cấp, nơi mà du khách tour Úc 6N5Đ sẽ có cơ hội thưởng thức những loại rượu nho đặc sản của Úc.

Khu Sovereign Hill

Khu Sovereign Hill nằm ở ngoại ô của thành phố Ballarat, Úc. Đây là bảo tàng ngoài trời tái hiện lại 10 năm đầu tiên của Ballarat sau khi phát hiện ra vàng vào năm 1851.

Bảo tàng Vàng – Gold Museum

Điểm đến cuối cùng của tour Úc 6N5Đ là Gold Museum. Đây là nơi tổng hợp, bảo quản và nghiên cứu nhiều mẫu vật và di sản lịch sử liên quan đến thời kỳ khai thác vàng sôi động tại Ballarat trong nhiều thập kỷ. Bảo tàng này là một phần của Hiệp hội Bảo tàng Đồi Sovereign và hoạt động đồng thời với điểm du lịch Đồi mỏ vàng Sovereign.

Hướng dẫn đặt “Tour Úc 6N5Đ: Sydney – Melbourne” chỉ từ 41.900.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Sydney giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...