Nên du lịch Trung Quốc vào thời điểm nào trong năm?

18:09 17/04/2024

Bạn đang lên kế hoạch du lịch Trung Quốc sắp tới? Và phân vân không biết nên đi vào thời điểm nào trong năm để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp và văn hóa phong phú nơi đây. Cùng iVIVU tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất để sắp xếp cho chuyến đi thuận tiện nhé!

Trung Quốc là quốc gia có diện tích lãnh thổ lớn nhất châu Á và là quốc gia đông dân trên thế giới nên có nền văn hóa đa sắc tộc vô cùng độc đáo. Từ những thành phố hiện đại như Bắc Kinh, Thượng Hải đến những di sản văn hóa lâu đời như Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung,… Trung Quốc mở ra một thế giới du lịch đầy màu sắc và đa dạng. Du lịch Trung Quốc, bạn không chỉ được mãn nhãn với những tuyệt cảnh thiên nhiên mà còn được thỏa sức khám phá nét đẹp ẩm thực, văn hóa và lịch sử của đất nước này.

du lịch Trung Quốc

Tử Cấm Thành, Bắc Kinh

Thời điểm du lịch Trung Quốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sở thích cá nhân, điểm đến và các sự kiện văn hóa. Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn nên có khí hậu khá đa dạng. Mỗi mùa sẽ mang lại trải nghiệm du lịch khác nhau.

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5)

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để tham quan hầu hết các khu vực của Trung Quốc. Khi thời tiết ấm áp và cây cỏ bắt đầu xanh tươi trở lại sau mùa đông. Đây là thời gian lý tưởng để tham quan Vạn Lý Trường Thành. Hoặc trải nghiệm lễ hội hoa anh đào ở Vũ Hán hoặc Thượng Hải. Đặc biệt vào mùa xuân, du khách sẽ được đắm chìm vào khung cảnh của những loài hoa tuyệt đẹp, cùng với đó là lễ hội Tết cổ truyền của người dân địa phương.

du lịch Trung Quốc

Hoa anh đào ở Đại học Vũ Hán

du lịch Trung Quốc

Khách du lịch chụp ảnh hoa anh đào ở công viên Hồ Đông, Vũ Hán

Công viên Hồ Đông

Mùa hè (tháng 6 – tháng 8)

Mùa hè ở Trung Quốc thường khá nóng và ẩm. Nhưng đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá các khu vực núi cao như Tây Tạng hoặc Thành Đô, nơi có khí hậu mát mẻ hơn. Bên cạnh đó, du lịch biển đảo như ở đảo Hải Nam, cũng trở nên phổ biến với du khách. Đây cũng là mùa của trái cây chín rộ, là thời điểm du lịch mà du khách có thể di chuyển dễ dàng mà không sợ mưa gió.

du lịch Trung Quốc

Du lịch Tây Tạng

du lịch Trung Quốc

Đảo Hải Nam được nhiều khách du lịch lựa chọn vào mùa hè

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Mùa thu được xem như thời điểm du lịch lý tưởng nhất ở Trung Quốc với khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Trong đó, khung cảnh lá vàng ở Vạn Lý Trường Thành hay cảnh quan núi non ở Quý Châu hay Tây Hồ ở Hàng Châu đều vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để du khách thưởng thức các món ẩm thực mùa thu đặc sắc.

du lịch Trung Quốc

Mùa thu ở Vạn Lý Trường Thành

du lịch Trung Quốc

Sắc thu quyến rũ bên Hồ Tây, Hàng Châu

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2)

Mùa đông lạnh giá, đặc biệt ở miền Bắc Trung Quốc. Nhưng đây là thời điểm tuyệt vời để khách du lịch Trung Quốc trải nghiệm lễ hội băng đăng ở Hắc Long Giang, Cáp Nhĩ Tân. Được ngắm nhìn cảnh tuyết rơi vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, mùa đông cũng là thời gian lý tưởng để khám phá các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải mà không phải chen lấn với đám đông du khách.

du lịch Trung Quốc

Một ngôi làng tuyết ở tỉnh Hắc Long Giang

Thế giới băng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội băng

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...