Du lịch Ninh Thuận nhớ ghé qua 9 điểm tham quan kỳ thú

10:02 16/05/2024

Thời gian qua, Ninh Thuận đã trở thành cái tên được dân yêu xê dịch chọn cho chuyến đi của mình. Hãy điểm qua top 9 điểm đến du lịch Ninh Thuận được yêu thích nhất!

Tháp Po Klong Garai

Tháp Po Klong Garai nằm trên đường Bác Ái, đồi Trầu, thành phố Phan Rang, là điểm du lịch Ninh Thuận độc đáo. Đây là quần thể bao gồm tháp chính, tháp cổng, tháp phụ và tường gạch. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klong Garai (1151 – 1205). Nét đặc trưng của Po Klong Garai là tháp còn hầu như nguyên vẹn. Đây cũng là cụm tháp đẹp nhất trong những tháp Chăm còn tồn tại đến nay.

du lịch Ninh Thuận

Tháp Po Klong Garai nằm trên đỉnh đồi Trầu. Ảnh: @vanhoachampa1221

du lịch Ninh Thuận

Xung quanh các góc của tầng tháp đều được gắn các tượng đá nhiều hình

Hang Rái

Hang Rái độc đáo với bãi đá san hô cổ có tuổi đời hàng triệu năm. Hang Rái là tên do người dân địa phương đặt. Cái tên xuất phát từ việc những chú rái cá chọn những hang hốc được hình thành từ đá xếp chồng lên nhau làm nơi sinh sống. Hang Rái cấu tạo bằng đá san hô cổ nổi trên mặt nước như một phiến đá khổng lồ. Cấu tạo đá san hô khiến bề mặt bãi đá lồi lõm, lởm chởm cùng nhiều hốc đá. 1.800 năm trước, mực nước cao hơn bây giờ 20m. 1.000 năm sau, nước biển lùi ra dần, làm lộ ra hình dáng của thềm san hô cổ ngày nay.

du lịch Ninh Thuận

Hang Rái. Ảnh: Fb Nguyễn Ý Nhi

Ảnh: Fb Thu Thảo

Đồng cừu An Hòa

Khu vực đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Nơi đây sẽ cho bạn trải nghiệm cuộc sống của dân du mục đích thực trong không gian bình yên. Cắm trại trên những cánh đồng cỏ, ngắm nhìn đàn cừu là những trải nghiệm quý giá. Đến đồng cừu An Hòa, bạn còn được thưởng thức món thịt cừu nổi tiếng. Không chỉ thế, bạn còn tìm được những góc chụp để cho ra đời nhiều bộ ảnh độc đáo.

du lịch Ninh Thuận

Đồi cừu An Hòa

du lịch Ninh Thuận

Ảnh: @sao_champa97

Đầm Nại

Với diện tích 1.200 ha, chứa khoảng 24 triệu m3 nước. Đầm Nại có 320 loài thủy sản, là 1 trong 12 đầm phá quan trọng của Việt Nam. Đầm giữ vai trò điều hòa ngập lụt, cân bằng nguồn nước ngầm và làm sạch môi trường sinh thái. Về Đầm Nại du khách được hòa mình trong cuộc sống của thôn xóm ven đầm. Bạn được thưởng thức các loài thủy sản từ Đầm Nại có hương vị thơm ngon. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng ngoạn phong cảnh ngôi chùa cổ Kim Sơn nằm lưng chừng núi. Hoặc xuôi về Phương Cựu – vườn cò tung cánh trắng xóa giữa vùng rừng ngập mặn nguyên sinh. Rất nhiều trải nghiệm thú vị chờ bạn tại Đầm Nại!

du lịch Ninh Thuận

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Cảnh sắc Đầm Nại

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương là điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng với nhiều du khách. Với diện tích khoảng 700 ha, Nam Cương bốn bề chỉ là cát. Khi đến đây, bạn như lạc vào thế giới sa mạc rộng lớn. Cát dồn lên thành những ngọn đồi cao thấp, nối với nhau là những triền cát cong cong. Đây là đồi cát bay nên những lườn cát được gió thay đổi hình dáng liên tục. Mùa gió Nồm thì ngọn đồi dịch lên phía Bắc và mùa Bấc gió xô đồi cát ngược về hướng Nam. Du khách nên đến đồi cát từ sáng sớm để chiêm ngưỡng những đìa nuôi tôm trên cát, lung linh đèn trải dài ra phía biển.

du lịch Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương

Thác Chapơr

Nằm sâu trong vườn quốc gia Phước Bình, huyện Bác Ái, thác Chapơr hoang sơ, có vẻ đẹp ấn tượng. Thác Chapơr dường như chưa có sự tác động của con người. Thác nước chảy thẳng đứng từ độ cao trên 60m, với bề ngang chân thác rộng 40m. Những dòng nước trong xanh, chảy róc rách, len lỏi tạo thành những ao nước bậc thang. Khách tham quan có thể khám phá những dòng thác nhỏ và đắm mình vào dòng nước mát lạnh.

du lịch Ninh Thuận

Thác Chapơr. Ảnh: ninhthuantourism.vn

Vẻ đẹp hoang sơ

Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng với nhiều sinh vật quần tụ phong phú. Tuy lượng mưa ít nhưng ở đây lại có “hồ treo” quanh năm nước trong xanh cùng nhiều con suối lớn. Nơi đây, rừng và biển giao hòa, rất phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại. Giữa không gian hoang sơ quyến rũ, bạn sẽ được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh. Bạn cũng có cơ hội ngắm nhiều cảnh đẹp nên thơ hoặc khám phá hang động thiên nhiên.

du lịch Ninh Thuận

Vườn quốc gia Núi Chúa nhìn từ trên cao

du lịch Ninh Thuận

Du khách tham quan vườn quốc gia

du lịch Ninh Thuận

Check-in cột mốc Núi Chúa

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách khi đi du lịch Ninh Thuận. Nhờ được bao bọc bởi các dãy núi, nơi đây ít chịu các loại thiên tai. Thiên nhiên lại còn ưu ái cho vịnh phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng và biển cả. Đến vịnh Vĩnh Hy, bạn có thể tham gia vào rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí. Nổi bật là các hoạt động lặn ngắm san hô hay đánh bắt hải sản cùng ngư dân địa phương. Ngoài ra bạn cũng có thể tham quan bãi tắm Bà Điên, Hang Rái, vườn quốc gia Núi Chúa…

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy

du lịch Ninh Thuận

Đi tàu đáy kính tham quan vịnh Vĩnh Hy

Ảnh: Fb Văn Vĩnh Hy

Làng gốm Bàu Trúc

Làng nghề gốm Bàu Trúc thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Đây là làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á và được đưa vào danh mục 12 di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia. Kỹ thuật làm gốm ở đây vẫn giữ nguyên như truyền thống từ hàng đời trước. Kỹ thuật đó có cái tên rất dân dã “làm bằng tay, xoay bằng mông”. Người thợ gốm đi giật lùi, tay “bắt” từng lọn đất, tay trong thì ép, tay ngoài thì xoa. Từ đó, những khối đất vô tri, vô giác thành sản phẩm gốm độc đáo. Cách nung ở Bàu Trúc vẫn là kỹ thuật nung lộ thiên bằng củi, rơm, trấu… Do đó, làng gốm Bàu Trúc luôn thu hút sự quan tâm của du khách mỗi khi đến du lịch Ninh Thuận.

Sản phẩm gốm của làng Bàu Trúc. Ảnh: Báo Quân Đội Nhân Dân

Học sinh xem quy trình làm gốm. Ảnh: Báo Công Thương

Hướng dẫn cách đặt khu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận:

– Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Ninh Thuận giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...