Tour Trung Quốc 9N9Đ: khám phá Tân Cương – một phần của con đường tơ lụa huyền thoại

09:58 08/05/2024

Tân Cương là một vùng đất vô cùng rộng lớn, phong phú và đa dạng về văn hóa. Tour Trung Quốc 9N9Đ đưa bạn đến nhiều điểm tham quan kỳ thú tại “con đường tơ lụa” này!

Thành phố Turpan – di sản con đường tơ lụa

Thành phố Turpan ở Tân Cương có lịch sử lâu đời, nổi bật với vai trò là một trung tâm thương mại quan trọng trên con đường tơ lụa cổ đại. Ngày nay, Turpan là thành phố hiền hòa nổi tiếng với nghề trồng nho. Con đường tơ lụa đã lụi tàn, quá khứ vàng son đã biến mất. Hiện tại, nơi đây chỉ còn lại những phế tích của một thời huy hoàng như thành cổ Giao Hà, Cao Xương, Thiên phật động Bezeklik… Tour Trung Quốc 9N9Đ đưa bạn khám phá thành phố kỳ thú này.

tour Trung Quốc

Thành phố Turpan

Hỏa Diệm Sơn

Hỏa Diệm Sơn là một phần của dãy núi Thiên Sơn, phía Đông thành phố Turpan. Núi này dài và hẹp, nổi tiếng với các sườn đá đỏ rực như lửa dưới ánh nắng mặt trời. Vào mùa hè nhiệt độ có thể lên đến 50 độ C, là một trong những nơi nóng nhất Trung Quốc. Hỏa Diệm Sơn còn được biết đến qua tác phẩm kinh điển “Tây Du Ký”. Ngày nay, Hỏa Diệm Sơn thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo.

tour Trung Quốc

Xe buýt du lịch dưới chân núi lửa Hỏa Diệm Sơn

tour Trung Quốc

Bức tượng điêu khắc bốn thầy trò Đường Tăng trong tác phẩm “Tây Du Ký”

Hang Mạc Cao

Hang Mạc Cao (Bezeklik) là chùa hang đá được xây dựng vào thế kỷ 5 cho đến thế kỷ 14. Bezeklik có 77 hang động với hơn 1.000 bức bích họa. Bích họa về những điển tích Phật giáo, cuộc sống của người dân Turpan, thương nhân trên con đường tơ lụa, nghi thức hoàng gia… Các bức bích họa đã mô tả lại hình ảnh của nhiều dân tộc tại Cao Xương thời đó. Như người Hán, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ, Duy Ngô Nhĩ và thậm chí cả người châu Âu.

tour Trung Quốc

Tượng Phật được khắc vào vách đá ở hang Mạc Cao

Khi Hồi giáo đến Trung Á trong thế kỷ 15 và 16, phần lớn dân số Tân Cương đã cải đạo và các hang động Bezeklik bị bỏ hoang. Vào đầu thế kỷ 20, nhà thám hiểm Albert von Le Coq đã đánh cắp những bức bích họa đẹp nhất để gửi về nước Đức, trưng bày trong bảo tàng Berlin. Vì vậy, ngày nay chỉ còn 15 động lưu giữ được vết tích cổ xưa và rất ít bích họa ở Bezeklik được trưng bày cho khách tham quan.

tour Trung Quốc

Bên ngoài hang động nhìn từ trên cao

Những hình vẽ về Phật sống động và đầy màu sắc trong hang Bezeklik

Thành cổ Giao Hà

Thành cổ Giao Hà được xây dựng khoảng 1.600 năm trước. Sau đó, nó trở thành một thành phố quan trọng trên con đường tơ lụa cổ đại. Nơi này tiếp tục phát triển thành trung tâm thương mại, văn hóa và quân sự sầm uất trong suốt thời kỳ Tùy và Đường. Các di tích kiến trúc của Giao Hà bao gồm nhà cửa, đền đài, và khu quân sự được chạm khắc trực tiếp vào đá.

tour Trung Quốc

Thành cổ Giao Hà

Cấu trúc thành phố chia làm nhiều khu vực chức năng như khu dân cư, khu tôn giáo, và khu quân sự. Nổi bật nhất ở trung tâm Giao Hà là một ngôi chùa nay chỉ còn sót lại một tháp đất. Căn cứ vào nền móng, vào quần thể tháp Phật cao 10m và tu viện ở phía sau thì nơi đây đã từng diễn ra không ít lễ tế, các sự kiện trọng đại của Giao Hà. Tour Trung Quốc sẽ đưa du khách tham quan thành cổ độc đáo này.

Bảo tháp Phật giáo tại thành cổ

Ô Lỗ Mộc Tề (thành phố Urumqi)

Thành phố Urumqi nằm ở vị trí địa lý đặc biệt, bao quanh bởi dãy núi Thiên Sơn. Thành phố này cũng là một trung tâm kinh tế quan trọng, cửa ngõ giao thương giữa Trung Quốc và các quốc gia Trung Á. Văn hóa ở Urumqi là sự hòa quyện của nhiều sắc tộc khác nhau. Trong đó có người Hán, Uighur, Kazakh và nhiều nhóm khác, tạo nên một bản sắc đa văn hóa rõ nét. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng thảo nguyên xanh, núi tuyết và những đàn cừu thong dong.

tour Trung Quốc

Cảnh quan thành phố Urumqi vào mùa đông

Thiên Sơn – Thiên Trì

Dãy núi Thiên Sơn là một trong những dãy núi hùng vĩ kéo dài qua khu vực Tân Cương. Trong số đó, Thiên Trì (hay Thiên Chi) là một trong những đỉnh núi cao nhất của dãy Thiên Sơn. Ở đây có những hồ nước lạnh, thác nước hùng vĩ và rừng cùng thực vật gần như nguyên sơ ở độ cao 1.907m. Vì thế cảnh quan thiên nhiên trên núi vô cùng kỳ vĩ và hoang sơ. Thiên Trì cũng thường xuyên xuất hiện trong nhiều câu chuyện dân gian và truyền thuyết của các dân tộc thiểu số ở Tân Cương.

tour Trung Quốc

Hồ Thiên Trì

tour Trung Quốc

Thuyền du ngoạn trên hồ

Thành phố Bortala

Thành phố Bortala là trung tâm hành chính của khu tự trị Mông Cổ. Bortala là một thành phố nhỏ nhưng có vị trí chiến lược quan trọng. Thành phố này có sự hiện diện của nhiều sắc tộc, trong đó nhiều nhất là người Mông Cổ và người Hán. Bortala nổi tiếng với những đồng cỏ rộng lớn và các hồ nước tuyệt đẹp. Tour Trung Quốc sẽ đưa bạn đến một số điểm đến nổi tiếng ở đây.

tour Trung Quốc

Đồng cỏ rộng lớn và hồ nước tạo nên bức tranh tuyệt đẹp

Hồ Sayram

Hồ Sayram, nằm ở phía tây bắc Tân Cương, là hồ nước ngọt lớn nhất trong khu vực. Hồ nằm ở độ cao khoảng 2.073 m so với mực nước biển. Xung quanh hồ là những ngọn núi của dãy Thiên Sơn. Hồ Sayram có vẻ đẹp thơ mộng với bầu trời xanh, nước trong vắt và cảnh quan núi non hùng vĩ xung quanh. Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan hồ, khi thời tiết ấm áp.

tour Trung Quốc

Hồ Sayram

Thảo nguyên Nalati

Thảo nguyên Nalati được biết đến như “cao nguyên trên trời” do vị trí cao trên dãy núi Thiên Sơn. Nalati có khung cảnh ngoạn mục của đồng cỏ xanh rộng lớn, dãy núi phủ tuyết, và những dòng sông uốn lượn. Nơi này phổ biến với các hoạt động như cưỡi ngựa, khám phá văn hóa của người Kazakh và Hui. Thảo nguyên Nalati cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội truyền thống. Du khách có thể chứng kiến các màn trình diễn cưỡi ngựa, đấu vật…

tour Trung Quốc

Thảo nguyên Nalati

Thảo nguyên KongZhong

Thảo nguyên KongZhong, có nghĩa là “thảo nguyên trên bầu trời”. Thảo nguyên được yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và khí hậu mát mẻ. Thảo nguyên này nổi tiếng với đồng cỏ xanh ngát, hoa dại đầy màu sắc và đàn gia súc thả rông. Thảo nguyên KongZhong cũng là nơi sinh sống của người Kazakh và Mongol. Du khách đến đây không chỉ để ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có thể tìm hiểu về phong tục độc đáo của cư dân địa phương.

Khu bảo tồn Kanas

Khu bảo tồn Kanas là “viên ngọc quý” của Tân Cương với phong cảnh ngoạn mục và đa dạng sinh học. Khu vực này bao gồm hồ Kanas trong vắt phản chiếu bầu trời xanh và những ngọn núi xung quanh. Khu bảo tồn với cánh rừng nguyên sinh rộng lớn là nơi sinh sống của hươu, gấu và báo tuyết. Khu du lịch này còn bảo tồn văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc Duy Ngô Nhĩ. Du khách tour Trung Quốc sẽ được trải nghiệm xe ngựa, thưởng thức món kem mát lạnh, hòa mình vào điệu múa Duy Ngô Nhĩ.

Khu bảo tồn Kanas

Hẻm núi Dushanzi

Hẻm núi Dushanzi nổi bật với các vách đá dốc và địa hình núi non phức tạp. Dushanzi là kết quả của quá trình hàng trăm triệu năm tạo nên từ vùng đồng bằng bị tách đôi bởi dòng nước. Nơi này trở thành điểm quay nổi tiếng cho các tác phẩm điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Đây là một điểm đến thú vị cho các nhà nghiên cứu và du khách quan tâm đến khoa học tự nhiên.

Con đường dẫn vào những hẻm núi

Hẻm núi Dushanzi hùng vĩ

Hướng dẫn đặt “Tour Trung Quốc 9N9Đ: Tân Cương – Con Đường Tơ Lụa” chỉ từ 36.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...