Hướng dẫn cách làm cà tím xào bò băm lạ miệng cho bữa tối

14:59 12/08/2020

Không cần mất quá nhiều thời gian với việc bếp núc, chỉ một vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay món cà tím xào bò băm lạ miệng cho bữa tối.

Hướng dẫn cách làm cà tím xào bò băm lạ miệng cho bữa tối

Nguyên liệu:

– Cà tím

– Thịt bò băm

– Gia vị: tỏi, gừng, hành lá, muối, đường, hạt nêm, tiêu

ca-tim-xao-bo-ivivu-3

Cách làm cà tím xào bò băm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà tím bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống, cắt khúc dài vừa ăn. Chuẩn bị sẵn một chậu nước muối pha loãng, vừa thái cà bạn vừa bỏ vào chậu nước để cà không bị thâm, sau đó ngâm khoảng 5-10 phút rồi vớt ra rổ để cho ráo nước. Cà sau khi ngâm nước muối, lúc xào sẽ không bị chát và thâm đen.

Thịt bò ướp tỏi băm, hạt nêm, tiêu, đường trộn đều để các nguyên liệu được ngấm vào thịt, ướp thịt ít nhất khoảng 10 phút nhé.

ca-tim-xao-bo-ivivu-2

Ảnh: Điện Máy Xanh 

Bước 2: Xào cà tím & thịt băm

Cho chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng. Đợi đến khi dầu sôi, cho cà đã ráo nước vào xào, đảo nhanh và đều tay trong khoảng 2-3 phút rồi lấy ra để riêng.

Bạn dùng lại chảo xào cà trước đó, đặt lên bếp, cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đó, bạn cho thịt băm vào xào tơi, đảo nhanh tay trên lửa lớn đến khi thịt bắt đầu hơi sém vàng thì tắt bếp.

ca-tim-xao-bo-ivivu-1

Cuối cùng, cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho tỏi, hành lá, gừng bằm nhỏ vào, phi cho dậy mùi. Tiếp đến, cho cà tím và thịt băm vào đảo đều cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Bạn có thể nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, cho cà ra dĩa, rắc hành lá thái nhỏ lên trên. Món cà tím xào bò băm dùng nóng với cơm rất tuyệt.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...