Chiêm ngưỡng kiến trúc siêu độc đáo của bảo tàng Lanyang Đài Loan

11:38 02/02/2023

Không chỉ bởi kiến trúc độc đáo gây ấn tượng với nhiều du khách, bảo tàng Lanyang Đài Loan còn là tuyệt tác làm nên tên tuổi và niềm tự hào cho thành phố Nghi Lan.

Chiêm ngưỡng kiến trúc siêu độc đáo của bảo tàng Lanyang Đài Loan

Bảo tàng Lanyang Đài Loan được xây từ thời Thanh với lối kiến trúc lạ lùng đem đến cho du khách nhiều góc nhìn đa dạng và vô cùng thú vị. Đây đích thực là một tuyệt tác được thiết kế bởi đội nhóm kiến trúc sư Kris Yao. Chỉ cần đứng ngắm bên ngoài thôi cũng đủ để mọi người phải trầm trồ, cảm thán trước vẻ đẹp đầy tinh tế, ấn tượng, vừa hiện đại lại vừa thân thiện với môi trường xung quanh. Không chỉ là điểm đến mang đậm dấu ấn văn hóa – lịch sử mà nơi đây còn được xem là nơi sống ảo lí tưởng rất được lòng du khách.

Ảnh: @hugopolarix.

Ảnh: @hugopolarix

Ảnh:@augleo

Ảnh: @augleo

Ảnh:@ chroma33.lighting

Ảnh: @chroma33.lighting

Ảnh:@ momo20090509

Ảnh: @momo20090509

Được lấy ý tưởng sáng tác từ các vách đá đứng sừng sững bên bờ biển Beiguan nên bảo tàng được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo này. Ngoài ra, mái của bảo tàng Lanyang có độ nghiêng khoảng 20 độ, các bức tường kính được làm hoàn toàn từ thép vươn lên nghiêng 70 độ. Điều đó đã tạo nên một hình dáng hết sức kỳ lạ và đặc biệt. Đứng từ bảo tàng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn những hồ nước và cánh đồng lau sậy ở xung quanh.

Ảnh: @hugopolarix.

Ảnh: @hugopolarix

Ảnh:@ chroma33.lighting

Ảnh: @chroma33.lighting

Bảo tàng Lanyang gồm 4 tầng, trong đó có 3 tầng trưng bày cố định và tầng trệt trưng bày các triển lãm thay đổi theo chủ đề. Khu vực trưng bày thường trực ở Lanyang là nơi tái hiện lại con người, thiên nhiên và văn hóa của quận Nghi Lan với 4 phần: núi, đồng bằng, đại dương và sự ra đời của Nghi Lan. Nếu tinh tế hơn một chút thì bạn nhận ra được rằng Nghi Lan là nơi có khí hậu mưa quanh năm. Bởi thế bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi trời mưa tức khắc ngay khi vừa đặt chân đến. Khu vực được cho là đa dạng và phong phú phải kể đến là Nghi Lan nơi tiếp giáp Thái Bình Dương, khu vực này trưng bày rất nhiều mẫu vật của nhiều loài cá sống ở đại dương. Đặc biệt, câu cá còn là hoạt động rất phổ biến ở Nghi Lan nhờ có dòng nước đen Kuroshio chảy qua mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sinh vật biển.

Ảnh: @heraalevaa

Ảnh: @heraalevaa

Nếu không biết đi đâu khi đặt chân đến Đài Loan, bảo tàng Lanyang sẽ là địa điểm thích hợp để bạn có thể đến tham quan và check-in tại đây nhé!

Ảnh: @aaaaman_w.

Ảnh: @aaaaman_w

Ảnh: @aaaaman_w.

Ảnh: @aaaaman_w

Ảnh: @aaaaman_w.

Ảnh: @aaaaman_w

Ảnh: @aaaaman_w.

Ảnh: @aaaaman_w

Hướng dẫn đặt các tour Đài Loan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...