Những khu buôn bán độc đáo và kỳ lạ ở Sài Gòn

14:33 05/09/2014

Sài Gòn không thiếu những điều kỳ lạ, nhất là khu vực chỉ buôn bán một số loại mặt hàng nhất định, chỉ quan tâm đến một bộ phận khách hàng,…

Chợ Campuchia

Được biết chính thức với tên chợ Lê Hồng Phong nằm tại con hẻm 374/51, Quận 10, trên con đường cùng tên. Khu vực này được người Sài Gòn gọi thân mật là chợ Campuchia hay chợ Nam Vang, bởi nơi đây đa phần là người Việt gốc Campuchia.

du lịch Sài Gòn

Chợ có rất nhiều món ăn nấu theo khẩu vị ở Campuchia. Ảnh vietnamnet.

Hơn nữa, tất cả sản phẩm bày bán đều được nhập khẩu từ Campuchia, từ quần áo, giày dép, trang sức, đến các món ăn dân dã, đặc sản, nhằm phục vụ người bản xứ và một phần người Việt yêu thích những nét văn hóa, ẩm thực Campuchia.

Chợ đồ cũ dành cho người bán hàng quán ăn uống

Nằm trên đường Phạm Văn Bạch, Tân Sơn (Quận Gò Vấp), Lê Văn Khương (Quận 12). Không khó đẻ bắt gặp các mặt hàng đồ gia dụng cũ hàng trăm loại được chuyển về chất đầy kho và tràn cả ra lề đường.

du lịch Sài Gòn

Rất nhiều đồ đạc buôn bán quán ăn, uống có mặt ở đây. Ảnh Zing.

Từ ti vi, loa máy, tủ lạnh, quạt… đến bàn ghế, tủ quần áo, xe đẩy, xe bánh mì, xe nước mía, xoong nồi, ấm chén…đều có đủ. Trong đó những mặt hàng cần thiết để mở quán nhậu, quán cà phê như bàn ghế, xoong nồi, bát đĩa, muỗng, đũa,… được các chủ cửa hàng mua về nhiều nhất bởi rất nhiều nhà hàng, quán nhậu làm ăn thua lỗ, bán tháo với giá rẻ.

Chợ phiên Hồ Bán Nguyệt

Dân sành về chợ sale, mê săn các sản phẩm độc, lạ đã khá quen thuộc với chợ phiên mang phong cách Tây – Saigon Flea Market. Chợ phiên này diễn ra định kỳ 2 lần mỗi tháng vào ngày chủ nhật, tại khu Hồ Bán Nguyệt – Phú Mỹ Hưng, Quận 7.

ĐẶT NGAY Khách sạn tại Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn), khu vực Quận 7 giá hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

du lịch Sài Gòn

Ảnh vnexpress.

Mỗi phiên chợ có vài chục gian hàng bán quần áo thời trang, túi xách, mỹ phẩm, phụ kiện, hàng trang trí nội thất,… Sản phẩm ở đây chủ yếu làm thủ công có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt không có hàng nhái, hàng giả, bởi người sáng lập đã đặt ra tiêu chí ngay từ đầu cho các thành viên tham gia.

Chợ ve chai nghìn đô

Chợ “ve chai nghìn đô” nằm trong khuôn viên quán cà phê Cao Minh, trên con hẻm nhỏ, phía chân cầu Băng Ky, đường Nơ Trang Long, phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Đây là điếm đến ưa thích của những người thích sưu tập đồ cổ, đổ hiếm, lạ ở Sài Gòn. Các mặt hàng ở đây thường đã cũ kĩ, lỗi mốt như đồng hồ, bút viết, tẩu thuốc, tiền cổ,…

du lịch Sài Gòn

Chợ ve chai nghìn đô có hoạt dộng mua bán rất đặc biệt. Ảnh Zing

Chợ họp vào chủ nhật hàng tuần, không quá trầm lắng, mọi hoạt động mua bán diễn ra trong nên nhạc du dương. Những sản phẩm được bày bán ở đây đều là đồ cũ, đổ cổ, được người bán thu thập, sưu tầm mang về.

Chợ sâu bọ

Đây là khu chợ đã tồn tại được khoảng 15 năm, nằm trên một khu đất chật hẹp bên cạnh Thuận Kiều Plaza, Sài Gòn. Khu chợ này buôn bán những mặt hàng vô cùng độc đó là sâu bọ, cào cào, dế, châu chấu, thậm chí là cả bọ cạp. Khách mua hàng chủ yếu là những người chơi chim cảnh hoặc cá cảnh.

du lịch Sài Gòn

Ảnh ST.

Chợ sâu bọ thường bắt đầu họp từ 5 giờ sáng và nhộn nhịp suốt cả ngày, ngoài sâu bọ, tại đây khách mua hàng có thể mua được các loại đồ ăn chuyên dành cho chim cảnh.

Chợ 2Day Sale

2Days Sale trên đường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 tập trung hơn 40 gian hàng gồm các cửa hàng, shop online và cả cá nhân tham gia cùng hàng nghìn sản phẩm, từ quần áo thời trang đến phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm, đồ trang trí, đồ lưu niệm… giá cả phù hợp túi tiền các bạn trẻ. Hàng ở 2Days Sale, theo nhiều bạn trẻ là cực “chất”.

du lịch Sài Gòn

Tổ chức vào thứ 6 hàng tuần, chợ phiên 2Day Sale thu hút rất đông khách mua sắm. Ảnh Zing.

Ngoài ra, tại chợ này định kỳ còn diễn ra ngày hội trao đổi đồ. Thỉnh thoảng lại có các chương trình giảm giá “đỉnh”, nhiều sản phẩm thời trang chỉ còn 20.000 đồng – 150.000 đồng.

Theo Huy Bân

ĐẶT NGAY Khách sạn giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 426.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...