Biểu tượng lạ lùng trên quốc kỳ các nước (phần 2)

17:32 30/11/2015

Hình người chặt đầu, chim thiên đường, sư tử cầm kiếm… là những biểu tượng hiếm gặp trên cờ của các quốc gia.

Tương tự như Libya và các quốc gia khác, nền màu xanh lục của lá cờ tượng trưng cho đạo Hồi, thanh gươm tượng trưng cho sức mạnh quân sự của quốc gia này và cũng là biểu tượng của dòng họ Saud, triều đại đầu tiên của Ả Rập Saudi.

Ả Rập Saudi: Tương tự như Libya và các quốc gia khác, nền màu xanh lục của lá cờ tượng trưng cho đạo Hồi, thanh gươm tượng trưng cho sức mạnh quân sự của quốc gia này và cũng là biểu tượng của dòng họ Saud, triều đại đầu tiên của Ả Rập Saudi. Dòng chữ Ả Rập phía trên thanh gươm là “Shahada” – lời tuyên thệ đức tin của người theo đạo Hồi.

Quốc kỳ của Ecuador gồm 3 dải màu và quốc huy có thiết kế phức tạp ở giữa.

Ecuador: Quốc kỳ của Ecuador gồm 3 dải màu và quốc huy có thiết kế phức tạp ở giữa. Trên quốc huy có hình núi Chimborazo (ngọn núi cao nhất Ecuador), một dòng sông, một tàu hơi nước, Mặt Trời, cây giáo, lá nguyệt quế và lá cọ cùng nhiều biểu tượng khác của đất nước này. Trên cùng là một con kền kền, biểu tượng cho sức mạnh của Ecuador.

Trên cờ của quốc gia này có một tòa lâu đài gồm 3 tháp màu đỏ và một chiếc chìa khóa vàng.

Gibraltar: Trên cờ của quốc gia này có một tòa lâu đài gồm 3 tháp màu đỏ và một chiếc chìa khóa vàng. Lâu đài tượng trưng cho Castile, vương quốc thời rộng lớn và mạnh mẽ thời trung cổ, còn chìa khóa thể hiện việc Gibraltar được coi là cửa ngõ ra Địa Trung Hải.

Quốc kỳ Papua New Guinea có một đường chéo ở giữa chia làm hai phần với hai mảng màu đối lập.

Papua New Guinea: Quốc kỳ Papua New Guinea có một đường chéo ở giữa chia làm hai phần với hai mảng màu đối lập. Ở phần dưới có 5 ngôi sao được xếp theo hình chòm sao Thập Tự Phương Nam, trong khi đó nửa trên có hình chim thiên đường, loài chim biểu tượng của quốc gia này. Điều khiến lá cờ kỳ lạ hơn là người thiết kế ra nó: một nữ sinh 15 tuổi chiến thắng trong cuộc thi thiết kế cờ vào năm 1971.

Lá cờ của Turkmenistan được coi là quốc kỳ nhiều chi tiết nhất thế giới

Turkmenistan: Lá cờ của Turkmenistan được coi là quốc kỳ nhiều chi tiết nhất thế giới, bao gồm hình trăng lưỡi liềm (biểu tượng của đạo Hồi), 5 ngôi sao (tượng trưng cho 5 tỉnh của công ty), dải màu đỏ có 5 họa tiết thảm phức tạp (tượng trưng cho 5 bộ tộc lớn nhất Turkmenistan).

Biểu tượng nổi bật nhất trên quốc kỳ của Sri Lanka là một con sư tử vàng cầm kiếm kastane.

Sri Lanka: Biểu tượng nổi bật nhất trên quốc kỳ của Sri Lanka là một con sư tử vàng cầm kiếm kastane. Con sư tử tượng trưng cho dân tộc và lòng can đảm của Sri Lanka, trong đó thanh kiếm thể hiện khả năng tự bảo vệ của quốc gia. Bốn biểu tượng nhỏ ở các góc là lá bồ đề, tượng trưng cho truyền thống Phật giáo và 4 đức tính: tốt bụng, thân thiện, hạnh phúc và công bằng. Hai dải màu ở bên trái tượng trưng cho người Tamil và người Moor, hai dân tộc chính ở Sri Lankan.

Nhìn xa thì có vẻ biểu tượng chính trên cờ của xứ Wales trông khá giống của Sri Lanka, nhưng sinh vật này không phải sư tử mà là một con rồng đỏ.

Wales: Nhìn xa thì có vẻ biểu tượng chính trên cờ của xứ Wales trông khá giống của Sri Lanka, nhưng sinh vật này không phải sư tử mà là một con rồng đỏ. Con rồng này còn được gọi là rồng xứ Wales, tượng trưng cho vua Cadwaladr huyền thoại từng trị vị Wales vào thế kỷ VII.

Nếu bạn nghĩ biểu tượng trên cờ của Barbados là tượng trưng cho thần Neptune hoặc Poseidon thì bạn đã nhầm.

Barbados: Nếu bạn nghĩ biểu tượng trên cờ của Barbados là tượng trưng cho thần Neptune hoặc Poseidon thì bạn đã nhầm. Đó là cây đinh ba của nữ thần Britannia, tượng trưng cho ba điều cơ bản của nền dân chủ.

Campuchia là một trong số ít các quốc gia lấy hình ảnh một công trình làm biểu tượng chủ đạo trên quốc kỳ.

Campuchia: Campuchia là một trong số ít các quốc gia lấy hình ảnh một công trình làm biểu tượng chủ đạo trên quốc kỳ. Biểu tượng trên cờ của Campuchia là Angkor Wat, ngôi đền nổi tiếng và là công trình tôn giáo lớn nhất thế giới.

Quốc kỳ hiện tại của Benin có 3 dải màu trơn và không kèm theo biểu tượng nào.

Vương quốc Benin: Quốc kỳ hiện tại của Benin có 3 dải màu trơn và không kèm theo biểu tượng nào. Tuy nhiên, lá cờ của vương quốc Benin trước kia thú vị hơn nhiều, trên đó có một người đàn ông ở trần cầm kiếm chém đầu một người khác. Nguồn gốc của lá cờ này vẫn chưa được xác định, nhưng phần lớn cho rằng thiết kế của nó tượng trưng cho người Itsekri, một dân tộc thiểu số đóng vai trò trung gian giữa người Edo của Benin và người châu Âu dọc bờ biển.

Theo Zing News

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...