Đón năm mới 2013 tại những hòn đảo HOT nhất châu Á

14:02 20/12/2013

Tạp chí du lịch Conde Nast Traveler vừa công bố danh sách 10 hòn đảo du lịch được bình chọn nhiều nhất tại châu Á. Đây là những gợi ý hấp dẫn cho bạn về một chuyến du lịch khám phá, đón Giáng Sinh và Tết dương lịch 2013 tại một miền đất mới.

1. Đảo Bali – Indonesia

Đảo Bali - Indonesia - iVIVU.com

Bali – Indonesia là một trong những điểm du lịch thuộc hàng đẹp nhất thế giới với nhiều khu tham quan nghỉ dưỡng đẳng cấp. Những bãi biển xinh đẹp, những điệu nhảy cuồng nhiệt và những nụ cười thân thiện đã làm nên một Bali huyền thoại.

Độc giả chấm điểm: 81,8

Danh sách khách sạn đảo Bali, Indonesia

2. Phuket – Thái Lan

Đảo Phuket - Thái Lan - iVIVU.comNằm ở miền Nam Thái Lan, Phuket là hòn đảo lớn nhất Đông Nam Á với diện tích gần 600 km2. Khu du lịch này được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên vô giá là rừng nhiệt đới cùng nhiều loại động thực vật quý hiếm hình thành nhờ khí hậu nhiệt đới gió mùa. Trong lòng đảo Phuket tập trung hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, núi, vách đá, hang động khác, nhưng hấp dẫn du khách nhất là hai đảo San hô và Phi phi.

Độc giả chấm điểm: 79,6

Danh sách khách sạn đảo Phuket, Thái Lan

3. Luzon – Philippines

Đảo Luzon - Philippines - iVIVU.comHòn đảo thường nghe trên bản tin dự báo thời tiết bị bão tràn qua của Philippines là điểm du lịch còn nhiều điều mới mẻ những khi trời quang mây tạnh. Nơi đây biển còn hoang sơ và thanh sạch, hệ động thực vật nhiệt đới phong phú. Ấn tượng nhất là những ngọn núi lựa còn ngủ yên hùng vĩ giữa thiên nhiên.

Độc giả chấm điểm: 78,9

Danh sách khách sạn đảo Luzon Philippines

4. Langkawi, Malaysia

Đảo Langkawi - Malaysia - iVIVU.comVới hơn 100 hòn đảo trải rộng, Langkawi luôn nổi lên trên với những nhà hàng, khách sạn để bạn chọn lựa khi đến đây. Những điều hấp dẫn bạn khi đến đây lần đầu (bãi cát trắng, nhũng hàng cọ đong đưa trong gió, biển êm dịu) vẫn còn một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách.

Độc giả chấm điểm: 78

Danh sách khách sạn đảo Langkawi, Malaysia

5. Koh Samui – Thái Lan

Đảo Koh Samui - Thái Lan - iVIVU.comNằm ở ngoài khơi bờ đông Kra Isthmus ở Thái Lan, gần thị xã Sura Thani trong đất liền. Đây là đảo lớn thứ 3 Thái Lan với diện tích 228,7 km². Đảo có nhiều bãi biển cát trắng, rặng san hô. Trước đây, chỉ có người nhiều tiền mới đến Koh Samui, nhưng bây giờ, tiền không còn mang tính quyết định. Những ai yêu văn hóa, thích sự tĩnh lặng đều có thể chọn Koh Samui làm điểm đến yên bình của mình.

Độc giả chấm điểm: 77,9

Danh sách khách sạn Koh Samui, Thái Lan

6. Hokkaido – Nhật Bản

Đảo Hokkaido - Nhật Bản - iVIVU.comNhắc đến Hokkaido – ai cũng nghĩ rằng hòn đảo lớn thứ 2 nằm ở phía Bắc Nhật Bản này quanh năm được bao phủ bởi cái lạnh giá của băng tuyết, mà ít ai nghĩ “Hòn ngọc lục đảo” này lại có thể đẹp quyến rũ với màu tuyết trắng mùa đông, dịu dàng e ấp bên ánh hồng của Hoa anh đào khi xuân sang…

Độc giả chấm điểm: 77,3

7. Cebu – Philippines

Đảo Cebu - Philippines - IVIVU.comCebu là một hòn đảo hẹp dài 225km từ phía bắc đến phía nam, bao bọc bởi 167 hòn đảo nhỏ hơn; nhiều đảo trong số này không có người ở, hấp dẫn cho những du khách thích khám phá, thám hiểm. Cebu được biết đến là tỉnh có bờ biển hẹp, các cao nguyên đá vôi và đồng bằng duyên hải, đặc trưng của một hòn đảo nhiệt đới điển hình. Cebu có nhiều khách sạn, sòng bạc, bãi biển cát trắng, sân gôn đẳng cấp quốc tế, trung tâm hội nghị và trung tâm mua sắm…

Độc giả chấm điểm: 75,9

Danh sách khách sạn đảo Cebu, Philippines

8. Borneo – Malaysia

Đảo Borneo  - Malaysia - iVIVU.comĐảo Borneo ở Malaysia hoang dã và bí ẩn từ lâu không chỉ thu hút các nhà nghiên cứu sinh vật học mà còn mê hoặc rất nhiều du khách yêu thiên nhiên, ưa khám phá. Kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch 2012 kéo dài đến 4 ngày đủ cho bạn có thời gian tìm hiểu thiên nhiên và con người nơi đây.

Độc giả chấm điểm: 73,8

9. Lombok – Indonesia

Đảo Lombok - Indonesia - iVIVU.comĐường phố của Lombok êm dịu và bình thản đón những lữ khách miền xa đang trốn nắng trong xe và tranh thủ chụp những tấm hình sinh hoạt của cư dân trên đảo. Đây đó trên phố, những sắc áo màu sặc sỡ truyền thống Sasak làm vui vui mắt. Xa mờ xa, ngọn núi thiêng Rinjani cao tới 3.726m ẩn hiện trong làn mây mù mênh mông do làn hơi của núi lửa vẫn còn lan tỏa khiến ta cảm thấy Thần núi vẫn đang ở đâu đây và lắng nghe những lời cầu nguyện của người dân

Độc giả chấm điểm: 73,5

Danh sách khách sạn đảo Lombok, Indonesia

10. Mindanao – Philippines

Đảo Mindanao - Philippines - iVIVU.comHòn đảo thuộc miền Nam Philippines sở hữu nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, sự bất ổn về thời tiết và tình hình chính trị an ninh ở đây là lý do du khách nên cẩn trọng nếu muốn ghé thăm.

Độc giả chấm điểm: 62,8

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Cntraveler

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...