Sự cố giao dịch hiếm gặp khi đặt phòng khách sạn trên iVIVU.com

14:52 28/06/2013

Gần đây có 2 khách hàng đặt phòng khách sạn online trên website iVIVU.com gặp sự cố khi thanh toán qua cổng Smartlink. Một lần nữa iVIVU gửi lời xin lỗi đến hai khách hàng vì sự bất tiện đã gặp phải.

Về bản chất, các sự cố này không xuất phát từ phía iVIVU.com. Tuy nhiên, với vai trò là một dịch vụ đặt phòng đặt sự an toàn trong việc thanh toán trực tuyến lên hàng đầu, iVIVU.com luôn sát cánh cùng khách hàng để khắc phục sự cố. Kết quả là khách hàng bị charge (thu tiền) sai đã nhận lại đầy đủ số tiền đó.

Sau đây iVIVU.com xin được trình bày nguyên nhân, cách phòng tránh và khắc phục các sự cố trên để khách hàng có thể yên tâm rằng giao dịch qua iVIVU.com luôn luôn được đảm bảo và mọi trục trặc sẽ được chúng tôi giải quyết cho khách hàng một cách tốt nhất.

Đặt phòng khách sạn iVIVU.com

Có 3 trường hợp có thể xảy ra với những giao dịch gặp sự cố

Trường hợp 1: Đặt phòng không thành công vẫn bị trừ tiền

Cách phát hiện sự cố:

Sau khi hoàn thành booking, màn hình hiển thị cuối cùng thông báo booking không thành công (booking “Fail”).

Tuy nhiên, sau đó khách kiểm tra tài khoản (hoặc nhận tin nhắn nếu dùng dịch vụ thông báo SMS), thì thấy ngân hàng báo trừ tiền cho đặt phòng đó.

Nguyên nhân:

  • Sau bước thanh toán Smartlink thành công, hệ thống cần khoảng 3 giây để tự động quay lại màn hình iVIVU.com đồng nghĩa thông báo cho iVIVU.com là booking đã thanh toán xong. Tuy nhiên, có thể khách hàng chưa chờ đủ 3 giây mà đã tắt cửa sổ này, khiến liên kết bị gián đoạn, iVIVU.com chưa nhận được thông báo thanh toán thành công. Lúc này, hệ thống iVIVU.com sẽ hiểu là booking “Fail”.
  • Do rớt mạng internet nên thông báo thanh toán thành công chưa kịp gửi đến hệ thống iVIVU.
  • Lỗi hệ thống Smartlink: đã thanh toán thành công nhưng không gửi thông báo về iVIVU.com.

Cách giải quyết tức thời:

  • Chụp lại màn hình, ghi lại thời gian đặt phòng
  • Gọi ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của iVIVU.com

iVIVU.com giải quyết ra sao:

Nhận được thông tin từ khách hàng, iVIVU nhanh chóng kiểm tra với ngân hàng và hệ thống Smartlink để xác nhận một lần nữa. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng sau khi kiểm tra chắc chắn có phòng, sẽ sửa lại “Fail” thành “Success” và tiến hành gửi các thông tin chi tiết đặt phòng tới điện thoại di động và email khách hàng.

Trường hợp 2: Đặt phòng thành công 1 lần, bị trừ tiền 2 lần

Cách phát hiện sự cố:

Khách hàng đặt phòng thành công 1 lần, nhưng khi kiểm tra tài khoản thì thấy bị ngân hàng trừ tiền 2 lần

Nguyên nhân:

Thông tin từ phía Smarlink cho biết: Trong thời gian từ 12/3 – 19/3/2013 đã xảy ra lỗi hệ thống liên ngân hàng với Vietcombank, charge tiền 2 lần/1 lần giao dịch của chủ thẻ. Số tiền charge lần 2 nằm tại Vietcombank.

Cách giải quyết tức thời:

Báo với iVIVU ngay lập tức đồng thời nếu có thể, liên lạc trực tiếp với ngân hàng (vì số tiền charge lần 2 vẫn còn nằm tại ngân hàng chứ chưa chuyển qua iVIVU).

Về phía iVIVU.com:

Theo yêu cầu của Smartlink, với các giao dịch lỗi như vậy, nhân viên iVIVU nhờ khách hàng cung cấp mã số thẻ và hình chứng minh nhân dân. Điều này để chắc chắn hoàn toàn rằng khách hàng (chủ thẻ) là người duy nhất thực hiện giao dịch đặt phòng trên, tránh trường hợp hacker hay tin tặc.

Trường hợp 3: Phải cung cấp bản chụp chứng minh nhân dân và bản chụp thẻ thanh toán trực tuyến.

Cách nhận biết

Bạn nhận được email từ iVIVU.com, yêu cầu bạn gửi bản chụp chứng minh nhân dân và bản chụp thẻ VISA hoặc Mastercard đã dùng để  đặt phòng.

Nguyên nhân: có 2 nguyên nhân mà Smartlink, thông qua iVIVU.com, yêu cầu bạn phải nộp những bản chụp trên:

– Bạn có 3 booking liên tiếp không thành công (“Fail”) khi dùng thẻ VISA hoặc Mastercard.

– Bạn đặt phòng với giá trị trên 500 USD, hoặc tổng giá trị giao dịch của bạn trên thẻ trong 1 ngày vượt quá 1000 USD (tổng giá trị giao dịch trên thẻ tính cả khi bạn dùng thẻ trả tiền trực tuyến trên các trang web khác, không chỉ trên iVIVU.com)

Khi đó, hệ thống Smartlink tự động nghi hoặc các giao dịch này. Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn, Smartlink yêu cầu bạn cung cấp thông tin người dùng và thông tin thẻ để xác thực.

***
Mọi thắc mắc khác về dịch vụ của iVIVU.com sẽ được giải đáp qua hotline (08) 3930 8290 hoặc email TC@iVIVU.com.

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...