Đến thăm ngôi làng ông già Noel có một không hai

11:45 05/12/2013

Nhiều người (đặc biệt là trẻ em) cho rằng Ông già Noel sống và làm việc ở Bắc Cực. Nhưng không, ông sống trong một ngôi làng nhỏ ở đất nước Phần Lan xinh đẹp…

Một số quốc gia ở Bắc Âu như : Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Iceland, Phần Lan đều tự nhận rằng xưởng chế tạo đồ chơi của ông già Noel nằm ở quốc gia họ. Nhưng được biết đến nhiều hơn cả là Phần Lan, một đất nước nổi tiếng về du lịch mùa đông cùng những món ăn đặc sản như cá hồi và thịt tuần lộc, đặc biệt Ông già Noel là biểu tượng văn hóa du lịch của đất nước này.

Lapland, Phần Lan là vùng đất phủ đầy tuyết trắng, được nhắc đến trong câu truyện cổ “Bà chúa Tuyết” của nhà văn Andersen mà thủa ấu thơ ai cũng đã từng đọc qua. Nhưng ít ai biết rằng, nơi đây là quê hương của “Ông già Tuyết” (hay “Ông già Noel”, Santa Claus). Lapland là một trong những điểm đến hấp dẫn vào mỗi dịp Giáng sinh bởi cảnh quan nơi đây vô cùng đẹp đẽ và quyến rũ cùng rất nhiều hoạt động phiêu lưu thú vị trong không gian phủ đầy tuyết trắng tinh khiết.

Và đặc biệt mọi người đến đây để một lần được gặp Ông già Tuyết bằng xương bằng thịt chứ không phải trong những giấc mơ cổ tích.Người ta cho rằng Ông già Noel cư ngụ tại Lapland, miền bắc Phần Lan. Làng Ông già Tuyết nổi tiếng ở Rovaniemi, nằm ngay vành đai Bắc Cực, là nơi sinh sống và làm việc quanh năm của Ông.

Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới

Truyền thuyết kể lại rằng, Ông già Tuyết đầu tiên sống trên ngọn núi có hình lỗ tai phía Đông Lapland , trong rặng núi Korvatunturi vào những năm 1920 cùng với những chú lùn nên Ông có thể nghe được hết mọi điều ước của trẻ em trên thế giới.

Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới

Ông dành phần lớn thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi với sự giúp đỡ của Bà già Tuyết. Ông chu du khắp thế gian mỗi năm một lần trên chiếc xe do những chú tuần lộc kéo để phân phát quà cho những em bé ngoan vào dịp lễ Giáng Sinh.

Ngôi làng của Ông già Noel trở thành một địa danh nổi tiếng ở Lapland. Đặc biệt với những ai đã từng đặt chân đến thi trấn Rovaniemi, chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm đầy thú vị về nơi đây. Cư dân ở Lapland đã xây dựng các địa danh theo đúng câu truyện về Ông già Noel – nhân vật đặc biệt mà trẻ em nhắc đến nhiều nhất trong mỗi dịp Giáng Sinh.

Lapland có những địa điểm tham quan có một không hai như ngôi nhà Giáng Sinh – nơi các bạn có thể tìm hiểu truyền thống Giáng Sinh ở Phần Lan và nhiều nước khác trên thế giới, cùng xưởng sản xuất đồ chơi của các chú lùn.

Ngoài ra còn rất nhiều những hoạt động ngoài trời khác như đi trượt tuyết hay ngồi trên những chiếc xe do chó Bắc Cực hay tuần lộc kéo. Hãy làm quen và tận hưởng cảm giác phiêu lưu, khám phá Lapland với chó Husky. Đi xe chó kéo là một trong những trò chơi thú vị nhất của Lapland. Chó Husky cực kỳ thân thiện và vui vẻ.

Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới
Một điểm thú vị khi đến với Lapland vào đúng mùa Noel là bạn sẽ được tham gia vào cuộc thi chạy marathon. Cuộc thi chạy này của Ông già Noel là sự kết hợp giữa thiên nhiên Lapland và thể thao. Người tham gia cuộc thi trong trang phục Santa Claus có thể chơi từng phần hoặc toàn bộ lộ trình. Hơn hết là bạn có thể đi bộ thay vì chạy. Nếu có bản lĩnh, hãy đến để tham gia cuộc tranh tài. Ai về sớm nhất sẽ giành được một giấy chứng nhận từ văn phòng của ông già Noel.

Những chú tuần lộc hiền lành là biểu tượng của Lapland. Tuần lộc vốn là động vật sống ở cực Bắc châu Âu, thu hút khách du lịch cũng như được yêu mến khi chở xe quà cho Ông già Noel. Hàng năm có rất nhiều cuộc đua tuần lộc diễn ra ở Lapland. Cuộc đua lớn nhất là ở Inari được tổ chức vào cuối tháng ba mỗi năm

30 căn nhà tuyết Igloo (kiểu nhà mùa đông của người Eskimo) được trang bị hiện đại với mặt kính và hoàn toàn ấm áp là nơi đáng trải nghiệm của du khách, bao gồm cả lựa chọn cho tuần trăng mật.

Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới

Đừng quên ghé vào các cửa hàng đồ lưu niệm để sắm cho người thân và gia đình bạn những món quà nhỏ xinh cho một mùa Noel ấm áp.

Giống như mọi năm, Giáng Sinh năm nay ,bưu điện của Ông già Noel tại thi trấn Rovaniemi lại chất đầy những bức thư kèm những điều ước vô cùng đáng yêu của các bạn nhỏ trên toàn thế giới gửi về. Ước tính mỗi năm có đến nửa triệu bức thư được gửi đến tay Ông già Tuyết. Từ năm 1985 đến nay , văn phòng Santa Claus ở Lapland đã tiếp nhận 15,5 triệu lá thư dán tem của 198 quốc gia.

Đến thăm ngôi làng ông già Noel có 1-0-2 trên thế giới

Thông điệp Giáng Sinh năm nay, ông già Noel tại Lapland kêu gọi hòa bình cho năm 2013: “Năm qua là một năm không dễ dàng gì khi chúng ta phải đối mặt với những vấn đề tài chính toàn cầu. Nhưng tôi cảm thấy rất vui khi các bậc làm cha làm mẹ vẫn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho con trẻ. Tôi mong rằng các lãnh đạo trên thế giới sẽ phấn đấu hết mình vì nền hòa bình cho năm 2013 sắp tới.

Tôi mong tất cả mọi người trên thế giới này đều được tận hưởng giáng sinh bên những người thân yêu của mình, chung tay giúp đỡ những người xung quanh. Tình yêu thương là điều quan trọng nhất. Tôi chúc tất cả mọi người một Giáng sinh an lành và năm mới nhiều hạnh phúc”.

Với những nét đẹp không lẫn vào đâu của Lapland, hàng năm có đến hơn 40,000 du khách đến tham quan và đón mừng Noel. Nơi đây xứng đáng là địa điểm du lịch hàng đầu trên thế giới.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Afamily

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...