Đến thăm hiệu sách “đẹp và độc” nhất Trung Quốc

11:27 13/01/2014

Không có những chùm đèn trang trí lung linh, không sở hữu một mặt tiền tráng  lệ, chỉ cần lần theo vạch đường vàng để đến một bãi đỗ xe ngầm, du khách có thể tìm thấy hiệu sách “đẹp và độc” nhất của Trung Quốc.

Trước khi ông Thiên Tiêu Hoa, người chủ hiệu sách Librairie Avant-Garde mua lại không gian ngầm rộng 4.000m vuông ngay dưới sân vận động Ngũ Đài Sơn ở Nam Kinh năm 1999, đây đã từng là chỗ để xe của chính phủ, còn trước đó, nó là một hầm trú bom. Lý giải vì sao lại chọn nơi này để mở cửa hàng, ông cho biết: “Chúng tôi đã chọn bãi để xe này vì nó giáp với trường đại học Nam Kinh. Chỗ này đã trở thành thư viện thứ hai cho sinh viên trong trường.”

ivivu-den-tham-hieu-sach-dep-va-doc-nhat-trung-quoc

Cửa hàng sách Librairie Avant-Garde nằm tại một vị trí độc đáo. 

ivivu-den-tham-hieu-sach-dep-va-doc-nhat-trung-quoc

Chỗ thông thường được dùng để trưng bày những cuốn sách bán chạy nhất lại là một bức tượng điêu khắc.

Thay vì trưng bày những cuốn sách đang được bán chạy nhất, những người khách đến đây sẽ nhìn thấy một bức tượng có tên “The Thinker” của nghệ sĩ điêu khắc Rodin. Ngoài ra, quầy thu ngân làm từ hàng ngàn cuốn sách cũ cũng gây ấn tượng không nhỏ. Là một tín đồ theo đạo Thiên Chúa, ông Thiên đã biến nơi này thành một hiệu sách nhân văn. “Ở Librairie Avant-Garde, đọc sách là tôn giáo và nơi đây là thiên đường cho những người yêu sách.”, ông nói.

ivivu-den-tham-hieu-sach-dep-va-doc-nhat-trung-quoc

Không gian rộng rãi của cửa hàng.

Hội trường chính của hiệu sách đặc biệt này là nơi tổ chức các diễn đàn và các buổi hòa nhạc. Ngoài ra, ở đây còn có một quán cà phê ấm cúng, nơi được dùng làm không gian trưng bày cho những bìa sách có thiết kế đẹp mắt. Không những vậy, ông Thiên còn cho treo những tác phẩm nghệ thuật mình yêu thích lên trần nhà và cho khắc những câu thơ nổi tiếng lên các cột trụ trong cửa hàng.

ivivu-den-tham-hieu-sach-dep-va-doc-nhat-trung-quoc

Những chiếc ghế dùng để phục vụ cho các vị khách đến đọc sách. 

ivivu-den-tham-hieu-sach-dep-va-doc-nhat-trung-quoc

Nơi trưng bày những bìa sách có thiết kế đẹp mắt.

Dù mở ra với mục đích bán sách, nhưng chính người chủ này lại thấy nơi kinh doanh của mình giống một thư viện công cộng hơn. Bên trong cửa hàng là hai chiếc bàn dài cùng hơn 300 chỗ ngồi cho những người thích đọc sách ngay trong cửa hàng. Điều này đã tạo nên sức hấp dẫn cho những người đam mê đọc sách. Một sinh viên của đại học Nam Kinh cho biết: “Tôi rất hay đến đây vì cửa hàng bán rất nhiều loại sách, và nhân viên cũng không phân biệt đối xử với những người chỉ đến đây để đọc sách chứ không mua.”

ivivu-den-tham-hieu-sach-dep-va-doc-nhat-trung-quoc

Quán cà phê ấm cúng là nơi để mọi người gặp gỡ, trò chuyện và trao đổi văn hóa với nhau.

Ngoài cửa hàng chính gần trường đại học, Librairaie Avant-Garde còn có hai cửa hiệu nữa tại Nam Kinh, một ở bên trong Phủ Chủ tịch và một ở khu phố cổ Vô Tích. Nhưng chính địa điểm và thiết kế độc đáo của cửa hàng chính mới là điểm hấp dẫn với nhiều khách du lịch. “Librairie Avant-Garde vô tình đã trở thành một điểm tham quan của thành phố. Du khách dến đây để khám phá, trao đổi văn hóa với nhau và cũng để gặp gỡ những người khác.”

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Depplus.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...