11 lý do phụ nữ nên đi du lịch một mình

16:58 26/02/2014

Du lịch một mình là một trong những cơ hội tuyệt vời để phụ nữ có thể thoát ra khỏi tình cảnh phụ thuộc vào người khác, từ đó tăng cường kỹ năng giao tiếp với mọi người xung quanh. Gia đình và bạn bè không phải lúc nào cũng sẵn sàng có mặt để giúp bạn, do đó bạn phải có trách nhiệm với chính cuộc sống của mình.

ivivu-phu-nu-doc-hanh1

Phụ nữ đi du lịch một mình sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều người từ khắp nơi trên thế giới, chính vì vậy, là phụ nữ nhất thiết bạn nên du lịch một mình ít nhất một lần trong đời. Đừng ngại để đi du lịch một mình, vì bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về người khác và về chính bản thân mình. Hãy xóa bỏ tất cả những thành kiến ​​và định kiến ​​của bạn về bất cứ một đất nước hay con người nào. Chỉ cần xách ba lô lên và đi.

Cùng iVIVU.com khám phá những lý do phụ nữ nên du lịch một mình nhé!

1. Ngày càng độc lập hơn

Bạn muốn được trở nên độc lập hơn? Hãy đi du lịch một mình. Khi bạn đi như vậy, trước hết là bạn sẽ có trách nhiệm với chính cuộc sống của mình. Bạn không thể dựa vào bất cứ ai, bạn bè hay anh chị em, đồng nghiệp… Bạn cần phải trực tiếp tự đi hỏi đường, tự mình mò mẫm để biết cách giao tiếp bằng tiếng nước ngoài với người khác (nếu bạn không thông thạo nó). Và bạn cần phải tìm ra chỗ ăn, ở, ngủ nghỉ… Do đó, du lịch một mình chính là rèn luyện khả năng độc lập của chính mình.

2. Trở nên tự tin hơn

ivivu-phu-nu-doc-hanh7

Nếu bạn thuộc tip người thiếu tự tin, thì xin chia buồn với bạn! Bởi thiếu tự tin khiến con người bị tê liệt cả về thể xác lẫn tinh thần. Tuy nhiên, khi bạn quyết định đi du lịch một mình, bạn sẽ trở nên tự tin hơn. Bạn quyết định tất cả mọi thứ, quyết định những gì nên và không nên làm. Và bạn không phải lo lắng về việc làm hài lòng bất cứ ai bởi vì bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Sự tự tin mà bạn có được từ chuyến du lịch một mình là vô giá.

3. Học được kỹ năng đàm phán

Du lịch một mình dạy bạn kỹ năng đàm phán, nhất là với tất cả những người mà bạn gặp trên đường. Bạn lo ngại không biết phải làm thế nào để có kỹ năng này? Đừng lo! Bởi vì bạn sẽ học hỏi một cách rất nhanh chóng. Cuộc sống sẽ buộc bạn thích nghi, và đừng lo lắng nếu bạn đàm phán thua cuộc. Điều quan trọng là bạn sẽ nhận được rất nhiều kinh nghiệm sau mỗi lần giao dịch như thế.

4. Thoát khỏi vùng an toàn của chính mình

ivivu-phu-nu-doc-hanh2

Đã bao lâu rồi bạn sống trong khu vực an toàn của chính mình? Khi bạn ở một chỗ trong suốt một thời gian dài, rất có thể bạn sẽ trở nên ngu si và đần độn. Do đó, hãy bước ra vùng an toàn của chính mình và đi đến những nơi xa lạ, những nơi mình chưa từng đặt chân đến, những nơi ngoài quốc gia của bạn, thậm chí đó có thể là những nơi hoang vu hẻo lánh ít người đặt chân đến. Hãy nhớ rằng, bạn đang đi du lịch đến một nơi đã từng có người đặt chân đến. Do đó khám phá một vùng đất mới, một địa điểm mới sẽ mang lại cho bạn sức sống trong tâm hồn.

5. Hàn gắn cuộc sống

ivivu-phu-nu-doc-hanh6

Khi bạn gặp một sự cố nào đó trong đời dẫn đến cuộc sống bị đảo lộn, và bạn cảm thấy vô cùng chán nản và khó khăn để thoát ra, hãy du lịch một mình đến một nơi nào đó. Tại sao lại như vậy? Bởi vì quá trình chữa bệnh có thể bắt đầu khi bạn dành nhiều thời gian cho chính mình. Bạn không phải lo lắng về điều này hoặc lo lắng về bất cứ ai nghĩ gì về bạn. Bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào bạn muốn và làm bất cứ điều gì bạn cần để thay đổi bản thân.

6. Khám phá một nền văn hóa mới

Thay vì ngồi một chỗ và nhìn chằm chằm vào bốn bức tường quen thuộc, hãy mua vé máy bay ra nước ngoài và tìm hiểu con người cùng lịch sử nơi bạn sẽ đến. Bởi vì nó sẽ mở rộng tầm nhìn của bạn về cuộc sống. Bạn có thể học cách sống đơn giản để biết rằng bản chất của mọi chuyện không hề xấu như bạn tưởng tượng. Mặc dù rất có thể bạn sẽ cảm thấy như thể cuộc sống của bạn hoàn toàn bị đảo lộn bởi một nền văn hóa mà bạn chưa từng được biết, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

ivivu-phu-nu-doc-hanh5

7. Tìm kiếm tình yêu

ivivu-phu-nu-doc-hanh8

Trong quá trình du lịch một mình, rát có thể bạn sẽ gặp được một người nào đó phù hợp với mình để tiến tới đặt vấn đề tình yêu. Làm thế nào để được như vậy? Hãy là chính mình, bởi có như vậy người ta mới dễ dàng tiếp cận bạn. Hãy cởi mở hơn để gặp gỡ những người mới và tình yêu sẽ tìm đến và gõ cửa với bạn.

8. Trải nghiệm lòng tốt của người lạ

Đi du lịch một mình, bạn sẽ có cơ hội nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Trên đường đi du lịch, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều người tử tế và họ sẽ tìm đường đi cho bạn, gợi ý những việc bạn nên làm, thậm chí là họ sẽ hộ tống bạn đến nơi mà bạn muốn đi một cách an toàn nhất. Khi ai đó hỏi bạn nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy đáp lại với họ một nụ cười thật tươi và nói, “Vâng, Cảm ơn bạn!”. Một thái độ tích cực và biết ơn sẽ đưa bạn đến được bất cứ đâu.

9. Khám phá những điều về bản thân mà chính bạn cũng không biết

ivivu-phu-nu-doc-hanh9

Du lịch một mình giúp bạn có cơ hội dành nhiều thời gian với chính mình. Và bạn có thể tự mình khám phá ra rằng bạn tự tin nhiều hơn bạn nghĩ. Bạn có khả năng xử lý áp lực rất tốt và làm bất cứ điều gì theo cách của bạn.

10. Du lịch một mình giúp bạn tiết kiệm tiền bạc

Bạn muốn tiết kiệm tiền? Hãy du lịch một mình. Khi đi du lịch một mình, bạn chỉ phải lo lắng về bản thân. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp thay vì trả tiền cho một chiếc taxi. Hay tốt hơn nữa, bạn cũng có thể đi bộ – một trong những cách rất tốt để tìm hiểu về con người và thành phố mà bạn đến. Chưa kể, đi xe đạp hay đi bộ còn là một cách để tập thể dục rất tốt.

Bên cạnh đó, du lịch một mình giúp bạn có thể ở tại một khách sạn đơn giản và bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền đáng kế so với du lịch theo nhóm.

11. Du lịch một mình giải phóng chính bạn

Bạn cảm thấy như thể bạn đang mắc kẹt vào một điều gì đó? Bạn cảm thấy như thể có một thứ vô hình nào đó đang bám lấy bạn mà bạn không có cách nào để phá vỡ? Du lịch một mình sẽ giúp bạn thoát khỏi điều đó. Nó sẽ giải phóng bạn khỏi các mối quan hệ ràng buộc và bạn có thể tái tạo lại chính mình, từ đó tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai?”. Một khi bạn đi du lịch một mình, bạn có thể khám phá ra rằng bạn có một sở trường riêng nào đó. Và ai biết được, rất có thể sau chuyến đi, bạn sẽ thay đổi công việc hiện tại thậm chí là chuyển tới một thành phố hay quốc gia khác. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra!

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Huffingtonpost.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...