12 điều nên làm khi du lịch TPHCM, Việt Nam

17:25 08/10/2015

Hai năm trước, tôi đã hứa với bản thân mình là mỗi năm sẽ đi du lịch ít nhất là một quốc gia. Năm 2011 tôi đến Sangkhlaburi, Thái Lan. Năm 2012 là Ấn Độ và năm 2013, tôi đến với đất nước Việt Nam xinh đẹp. Sau khi trở về từ Việt Nam, tôi chắc chắn rằng đây là một trong những quốc gia tuyệt vời nhất cho một kỳ nghỉ cuối tuần.

Nhiều người cho rằng sẽ rất nhàm chán nếu du lịch ở TP. Hồ Chí Minh trong một ngày, tuy nhiên nếu bạn nghĩ vậy là bạn hoàn toàn sai lầm. Dưới đây là danh sách những điều tuyệt vời để làm tại TP Hồ Chí Minh.

ivivu-uong-bia-sai-gon

1. Uống bia, hút thuốc và giải trí

Uống bia tại Sài Gòn là một trải nghiệm hoàn toàn không giống những nơi khác như các quán bar sang trọng với rượu đắt tiền hay những món ăn xa xỉ. Uống bia ở đây có nghĩa là bạn sẽ ngồi trên một chiếc ghế nhựa nhỏ trông ra đường phố rất là thú vị. Tại sao mọi người lại làm thế? Đơn giản chỉ vì bia có giá rất rẻ. Từ 5.000 – 7.000 (0,25 USD) cho mỗi ly (tức 12.000 (0.70 USD) cho mỗi chai), còn gì có thể tuyệt vời hơn? Và lựa chọn phổ biến chính là bia Tiger và bia Sài Gòn!

ivivu-viet-beer

Đường Phạm Ngũ Lão – con đường dường như không bao giờ ngủ, ngay cả lúc 3 giờ sáng.

2. Thưởng thức ẩm thực Pháp

Chịu sự thống trị của thực dân Pháp trong nhiều năm cho nên việc Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Pháp không có gì là lạ, đặc biệt là ẩm thực. Điển hình có quán Bistro 48 – nhà hàng hoàn hảo nhất cho lựa chọn ẩm thực Pháp. Đến đây bạn sẽ cảm thấy như bước vào những nhà hàng sang trọng mang âm hưởng của nước Pháp lãng mạn. Chất lượng thức ăn phải nói là không có gì phải bàn.

Những món ngon của Pháp tại đây như thịt bò bít tết với gan ngỗng; thịt thỏ hầm với rượu vang đỏ, hay sườn cừu nướng vị bạc hà… có giá dao động từ 78.000 – 300.000 đồng (5 – 15 USD). Thêm nữa, bạn cũng không nên bỏ qua món Hàu nướng ở đây.

Món tráng miệng ở đây có bánh sô cô la mousse hoặc rượu vang Pháp…

ivivu-am-thuc-phap

Địa chỉ: Bistro 48, 48-52 Lê Thị Riêng, Quận 1
Mở cửa từ 10:00 – 14:00 và 17:00 – 22:00.

3. Mì ăn liền và phở

Được biết đến là món ăn có tầm ảnh hưởng thế giới, hai món ăn này có lẽ không cần giới thiệu nhiều. Hầu hết mì ăn liền hay phở tại Sài Gòn đều đi kèm với các loại rau như bạc hà, giá đỗ, ớt xắt nhỏ… rất thơm ngon.

ivivu-pho

Quán Phở yêu thích của tôi nằm một góc trên con đường Phạm Ngũ Lão – khu phố tây ba lô của TPHCM. Một bát phở thịt bò có giá khoảng 60.000 đồng (2-3 USD), và sự lựa chọn hàng đầu của tôi chính là Phở Bò Kho với bánh mì. Vị rất hoàn hảo.

ivivu-beef-stew

Phở Bò Kho

Địa chỉ: Phở Quỳnh, 323 Phạm Ngũ Lão, TP Hồ Chí Minh.

TIẾT KIỆM ĐẾN 65% KHI ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN TẠI IVIVU.COM

4. Vừa đi đường vừa ăn bánh mì

Khi nói đến món ăn phổ biến ở Việt Nam, người ta thường nghĩ đến Phở. Và Bánh mì cũng là một trong số đó. Việc vừa đi trên đường phố Sài Gòn vừa nhai nhóp nhép bánh mì ở đây thật mang lại một cảm giác rất khó tả. Giống như tất cả các món ăn địa phương ở Việt Nam, Bánh mì thật sự là món ăn rất kinh tế với giá dao động trong khoảng từ 10.000 – 20.000 đồng (0,5 – 1,5 USD).

ivivu-banh mi

Địa chỉ: Bánh Mì Huỳnh Hoa, 26 Lê Thị Riêng (một cửa hàng địa phương chuyên về bánh mì, mở cửa từ buổi tối cho đến tận khuya)

5. Uống cà phê đá khi du lịch Hồ Chí Minh

Được biết, cà phê phin từ trước tới nay vẫn là biểu tượng của cà phê Việt Nam, và tôi rất thích cà phê tại đây. Ở TPHCM, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những món đồ uống tuyệt vời tại các quầy hàng trên đường phố, hoặc quán cà phê nổi tiếng của Việt Nam như Trung Nguyen, Highland, thậm chí là quán cà phê độc lập như L’usine.

ivivu-hot viet drip coffee

Cà phê phin từ lâu đã là biểu tượng của cà phê Việt Nam

Địa chỉ quán cà phê yêu thích của tôi: Cà phê L’usine, cách Sài Gòn Square 10 phút đi bộ. Đây được xem là quán cà phê hoàn hảo cho những người đàn ông cần một quán cà phê để thoải mái chờ đợi trong khi người phụ nữ của họ đi mua sắm!

Địa chỉ: L’usine Cafe, 70B Lê Lợi, Q1.

ivivu-lusine

6. Chăm sóc sắc đẹp

Là phụ nữ, bạn nhất định rất thích làm đẹp. Và Hồ Chí Minh có lẽ là thành phố duy nhất mà bạn có thể chăm sóc móng tay, móng chân và tóc chỉ với giá khoảng 30 USD (tại Angel’s Beauty Salon trên đường Bùi Viện). Thật ngớ ngẩn nếu bạn bỏ qua hình thức làm đẹp này khi du lịch đến TP Hồ Chí Minh.

ivivu-mani pedi

Địa chỉ: Angel’s Beauty Salon, 115 Bùi Viện, Quận 1

7. Trải nghiệm dịch vụ massage

Nhắc đến dịch vụ massage và spa tại TPHCM có lẽ không thể không nhắc đến Eden Spa gần khu phố Tây ba lô Phạm Ngũ Lão với giá dao động từ 130.000 – 200.000 đồng cho 60 phút massage.

ivivu-back stepping massage

Địa chỉ: Eden Spa & Nail, 57 Bùi Viện, Quận 1

8. Tham quan địa đạo Củ Chi và bắn súng tiểu liên M16

Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ là fan hâm mộ của bảo tàng cũng như không hứng thú với lịch sử. Tuy nhiên, trong chuyến du lịch đến Việt Nam, tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình. Đặc biệt, chuyến tham quan đến địa đạo Củ Chi đã thực sự mở mắt cho tôi. Chứng kiến cách người Việt thiết kế bẫy để chống lại kẻ thù của họ trong thời gian chiến tranh, và kinh nghiệm chui qua đường hầm Củ Chi… thực sự là tuyệt vời. Nếu bạn hơi quá khổ một chút, chắc chắn sẽ không thể nào chui qua lọt đường hầm chật hẹp như thế.

Điều tôi thích nhất ở Củ Chi đó là được bắn súng với đạn thật (súng tiểu liên M16). Được biết, tour du lịch tham quan Củ Chi trong vòng một ngày có giá khoảng 10 USD.

ivivu-live firing

9. Đi thuyền trên sông Mê Kông

Tùy thuộc vào các tour du lịch bạn tham gia, bạn có thể ghé thăm chợ nổi, nơi người dân địa phương mua bán trao đổi những sản phẩm địa phương của họ như dưa hấu, chuối… Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp chèo thuyền qua các con kênh rạch gần đó. Với bất cứ hình thức nào, bạn cũng sẽ kết thúc tour đi thuyền tại một nhà hàng nơi mà các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu các đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long (điển hình như cá tai tượng). Cá ở đây tươi, ngon và rất rẻ.

ivivu-mekong tour

THAM KHẢO KHÁCH SẠN HAMPTON SÀI GÒN VỚI GIÁ CHỈ TỪ 780.570 VND 

10. Tham quan viện bảo tàng

Lệ phí để vào tham quan các viện bảo tàng chỉ khoảng hơn 1 USD mỗi khách.

Lần đầu tiên tôi đến thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, tôi thật sự bị choáng ngợp trong những cảm xúc tuyệt vời với những chiếc xe tăng và máy bay quân sự của Hoa Kỳ được trưng bày tại đây. Đặc biệt là triển lãm về hậu quả chất độc màu da cam ở Việt Nam… Tôi thật sự cảm thấy hết sức bồn chồn khi nghĩ đến cảnh các tù binh Việt Nam bị tra tấn trong thời chiến tranh.

ivivu-agent orange

Địa chỉ: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, 28 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

Dinh Thống Nhất, 106 Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

11. Mua sắm tại các cửa hàng địa phương

Không giống như Bangkok, Sài Gòn không phải là thiên đường thời trang. Tuy nhiên nó là thiên đường mua sắm cho du khách ba lô.

Những thực phẩm địa phương như cà phê G7 rất nổi tiếng, bên cạnh đó là trái cây khô như xoài chiên, khoai tây chiên, mít khô và hạt sen khô… rất thích hợp để mua làm quà. Đặc biệt, mua sắm quần áo tại Sài Gòn bạn có thể thoải mái mặc cả cho đến khi nhận được mức giá phù hợp với mình.

ivivu-graphic tanks

Một số gợi ý: Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Thương xá Tax…

12. Tham gia khóa học ẩm thực

Đến với “The Saigon Culinary art Center” (Trung tâm Nghệ thuật Ẩm thực Sài Gòn), bạn có thể sẽ được trang bị đầy đủ những kỹ năng và công thức nấu ăn cần thiết để trở thành một ẩm thực gia xuất sắc.

Các khóa học thường bắt đầu với việc mua sắm hàng hóa ở các chợ địa phương. Ở đó bạn sẽ được tìm hiểu thêm về các loại gia vị Việt Nam và thoải mái xem các loại hải sản tươi sống. Sau đó bạn sẽ được chuyển đến các trường học thực tế nơi các đầu bếp nổi tiếng sẽ hướng dẫn bạn các bước cần thiết để nấu một bữa ăn hoàn chỉnh.

Địa chỉ: Saigon Culinary art Center (Trung tâm Nghệ thuật Ẩm thực Sài Gòn), 42/3 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận

Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm du lịch khác ở Sài Gòn như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm… mà bạn cũng không nên bỏ qua nếu đến Sài Gòn. Thêm một lưu ý quan trọng là bạn nên đổi hết tiền sang Việt Nam Đồng, bởi bạn có khả năng sẽ phải chỉ trả nhiều hơn nếu giao dịch bằng USD.

Nhà trọ yêu thích:

1. Phan Anh Hostel (Giá từ 176.000 VND)

Phòng có trang bị đầy đủ truyền hình cáp và wifi, phòng tắm riêng có vòi sen nước nóng. Có cả ăn sáng. Thêm vào đó, tại đây bạn có thể đi bộ đến tất cả các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố (chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Bưu điện Trung tâm, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh…

Xem thêm Phan Anh Hostel

2. Seventy Hotel (Giá từ 444.000 VND)

Khách sạn Seventy cung cấp các phòng nghỉ với trang thiết bị phòng tắm riêng, một minibar và máy pha trà/cà phê. Khách sạn cung cấp các dịch vụ như vận chuyển sân bay và cho thuê xe hơi, đồng thời cung cấp dịch vụ qui đổi tiền tệ và dịch vụ giặt ủi.

Theo blog jcheongwrites

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

***
Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo blog Jcheongwrites

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...