Cẩm nang du lịch Nhật Bản tháng 4/2014

18:02 18/06/2014

Tuyến đường Tateyama Kurobe Alpen Route sẽ mở cửa hoạt động trở lại bắt đầu từ 16/4/2014; ngôi làng Ainokura cùng những ngôi nhà truyền thống Gassho Zukuri có mái cao lợp rạ dốc đứng được công nhận là di sản thế giới; tour tham quan trên biển ngắm nhìn những chú mực đom đóm Hotaru Ika phát ra thứ ánh sáng xanh kỳ diệu,… Cùng iVIVU.com khám phá những thông tin mới nhất về du lịch Nhật Bản dưới đây nhé!

1. Tateyama Kurobe Alpine Route khai trương trở lại vào tháng 4

Tateyama-Kurobe-Alpine-ivivu

Tuyến đường Tateyama sẽ chính thức được thông xe và hoạt động trở lại kể từ ngày 16/4/2014.

Sau một khoảng thời gian tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa đông, tuyến đường Tateyama – nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời hòa quyện giữa giữa ánh mặt trời đỏ rực và những đám mây nhuộm màu nắng chói chang tại độ cao 2,450 m so với mực nước biển – sẽ chính thức được thông xe và hoạt động trở lại kể từ ngày 16/4 sắp tới. Điểm đến thu hút nhất trong mùa xuân này sẽ là vùng Otani tuyết phủ. Tại đây, du khách có thể được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của những tia nắng mùa xuân chiếu sáng trên tuyết trắng, như một lời chào đón nồng nhiệt những du khách viếng thăm.

2. Những điểm đến

2.1. Tỉnh Toyama

Tỉnh Toyama là nơi có rất nhiều điểm du lịch thu hút du khách mà bạn không thể bỏ qua.Trong đó, có thể kể đến khu Himi với chợ hải sản đầu mối luôn mở cửa cho khách tham quan và làng Ainokura cùng những ngôi nhà truyền thống Gassho Zukuri có mái cao lợp rạ dốc đứng được công nhận là di sản thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn diễn ra các sự kiện du lịch tập trung khai thác các tuyến tham quan trên biển để nhìn ngắm những chú mực đom đóm phát ra thứ ánh sáng màu xanh lam mê hoặc mà ta chỉ có thể nhìn thấy trong thời kỳ sinh sản của chúng vào mùa xuân kéo dài chỉ vỏn vẹn một tháng từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm.

lang-ainokura-ivivu

Làng Ainokura với những ngôi nhà truyền thống Gassho Zukuri có mái cao lợp rạ dốc đứng được công nhận là di sản thế giới.

2.2. Thành phố Toyama

thanh-pho-toyama-ivivu

Toyama là một thành phố tọa lạc ngay chính giữa đường bờ biển của đảo Honshu. Nơi đây, tại phía Đông, du khách có thể chiêm ngưỡng dãy Alps Bắc của Nhật Bản, dãy Tateyama hùng vỹ. Ở phía Bắc là thành phố trù phú nhìn thẳng ra vịnh Toyama – nơi được mệnh danh là “kho tàng của biển” luôn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồi lợi từ hải sản và cả nông nghiệp. Đã đến đây, bạn nhất định không thể không nếm thử món Masu Sushi đặc sản làm từ loại gạo được trồng trên vùng đất trù phú này với một loại cá hồi có tên Sakura Masu.

big_kitano-sakura-masu-ivivu

Cá hồi Sakura Masu

2.3. Thành phố Nanto

Thành phố Nato nằm phía Tây Nam tỉnh Toyama được khai sinh sau khi sát nhập từ 8 thị trấn nhỏ vào thành một. Rừng chiếm khoảng 80% diện tích, dòng sông Sho và sông Oyabe luôn cuồn cuộn nước … là những tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái vùng đất này. 8 thị trấn nhỏ với những nét văn hóa, truyền thống đặc sắc này luôn nồng nhiệt đón tiếp khách viếng thăm.

Gokayama-Toyama-Prefecture-Ivivu

3. Khai trương đường bay mới

3.1. Đường bay Nội Bài (Hà Nội) – Haneda (Tokyo)

Kể từ ngày 30/3/2014, hãng ANA (All Nippon Airways) sẽ khai thác đường bay mới từ sân bay Nội Bài – Hà Nội đến sân bay Haneda – Tokyo.

Lịch bay: Hàng ngày.

Chuyến bay NH858, khởi hành từ Hà nội lúc 14:00, đáp Haneda lúc 21:05. Chi tiết tại www.ana.co.jp

duong-bay-ha-noi-haneda-ivivu

Sân bay Haneda có thể dễ dàng tiếp cận từ trung tâm thành phố Tokyo và sẽ rất thuận tiên cho hành khách khi nối chuyến trong nội địa Nhật Bản.

3.2. Đường bay TPHCM – Haneda

Từ ngày 30/3/2014, hãng Japan Airlines(JAL) cũng bắt đầu khai thác chuyến bay thẳng từ Hồ Chí Minh đi Haneda. Đây là chuyến bay sử dụng dòng máy bay Boeing 767-300 ER dùng trong các chuyến bay quốc tế của JAL với tât cả các khoang hành khách đều được làm mới lại.

duong-bay-ha-tphcm-haneda-ivivu

 Lịch bay: Mỗi ngày.

Chuyến JL070, Hồ Chí Minh khởi hành lúc 13:55, đáp Haneda lúc 22:00

Chuyến JL079, Haneda khởi hành lúc 01:25, đáp Hồ Chí Minh lúc 05:15

4. Những sự kiện hấp dẫn

4.1. Lễ hội Tokyo Disneyland® Easter

Sự kiện đặc biệt với tên gọi “Lễ hội Tokyo Disneyland® Easter” sẽ được tổ chức tại Theme Park Tokyo Disneyland®, từ ngày 2/4 đến ngày 23/6/2014. Hãy cùng chào đón mùa xuân với những nhân vật Disney tại lễ hội nhé!

tokyo-disneyland-ivivu

4.2. Các sự kiện mùa xuân ờ công viên chủ đề Huis Ten Bosch®

Bắt đầu từ mùa này trở đi, tại công viên Huis Ten Bosch® sẽ diễn ra vô số sự kiện giúp ta có thể thưởng thức sự phô diễn rực rỡ của các loại hoa xuân. Trong đó, nổi bật nhất là mùa hoa Chi Anh (Shiba Zakura) vào khoảng đầu tháng 4 đã làm nên danh tiếng của vùng đất này.

hoa-chi-anh-ivivu

Mùa hoa Chi Anh (Shiba Zakura) thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng 4 hàng năm.

4.3. Tham quan Phim trường UNIVERSAL STUDIOS JAPAN ®

Phim trường UNIVERSAL STUDIOS JAPAN ® được xây dựng nhằm tái hiện hiện trường của những bộ phim nổi tiếng thế giới đã được tạo nên bằng công nghệ giải trí đỉnh cao. Trong đó, Bộ phim The Amazing Adventures of Spider-Man™ – The Ride, đã được bình chọn là trò chơi hấp dẫn nhất thế giới trong suốt 7 năm liền nhờ vận dụng kỹ thuật hình ảnh hiện đại nhất thế giới của công nghệ hình ảnh 4K-HD.

Phim-truong-UNIVERSAL-STUDIOS-JAPAN-ivivu

4.3. Ngắm hoa đào ở công viên văn hóa Edo Wonderland

Edo Wonderland là công viên văn hóa thuộc thành phố Nikko, quận Tochigi, tỉnh Kanto (Nhật Bản). Đã đến mùa thư giãn và ngắm nhìn những cành hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp trong một không gian mang đậm nét lịch sử. Khoảng thời gian thích hợp nhất cho việc ngắm hoa năm nay là từ ngày 5/4 đến 15/4.

hoa-anh-dao-ivivu

4.4. Festival Hakone Sweets Collection

Một festival các món ngọt với chủ đề xoay quanh bàn tay khéo léo và nhiệt tâm của các nghệ nhân làm bánh Nhật tại một tiệm bánh ngọt rất được yêu thích ở Hakone. Chắc chắn đây sẽ là một sự kiên thật sự thu hút với những chiếc bánh đầy lòng mến khách.

hakone-sweet-collection-ivivu

Sự kiện diễn ra đến hết ngày 6/4/2014.

Theo Tổng cục du lịch Nhật Bản và JPNT (www.jnto.go.jp)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...