12 bí quyết để lập một kế hoạch du lịch thật hoàn hảo

18:04 24/06/2014

Cùng học hỏi kinh nghiệm từ cặp vợ chồng blogger du lịch nổi tiếng, để biết cách lên một kế hoạch du lịch thật “chuẩn” – tiết kiệm tiền và thời gian bạn nhé !

12 bi quyet de lap mot ke hoach du lich that hoan hao ivivu 1

Cứ cho là bây giờ bạn đã xác định được điểm đến của mình rồi, hoặc bạn có một ý tưởng tốt hơn về nơi bạn muốn đến thăm, vậy thì chúng ta hãy thảo luận về việc làm thế nào để lập một kế hoạch du lịch đúng ý bạn!

Tôi biết, việc lên kế hoạch du lịch và nghiên cứu các chương trình khuyến mãi có thể là một vấn đề gây đau đầu. Phải mất nhiều thời gian, và thời gian là thứ mà hầu hết chúng ta đều thiếu. Bạn cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu đi đến nơi đó như thế nào, nên đem đồ gì theo, ăn chỗ nào, ngủ chỗ nào và khám phá chỗ nào khi đặt chân đến nơi đó. Nhưng điều này không phải là một kinh nghiệm tệ hại gì đâu. Đây là bước khởi đầu để đưa những giấc mơ của bạn trở thành hiện thực.

Tham khảo chương trình khuyến mãi đặt phòng khách sạn của iVIVU.com

Lập kế hoạch cho chuyến du lịch là một trong những bước quan trọng để biến những ý định của bạn xảy ra theo cách phù hợp với bạn. Chúng tôi đã đi du lịch trong 15 năm, chúng tôi đã không bỏ qua quá trình này trước chuyến đi để đạt được những trải nghiệm du lịch tốt nhất.

Tôi không nói rằng bạn cần phải có kế hoạch theo từng chi tiết nhỏ từ đầu cho tới cuối và buộc mình phải tuân theo đó, bởi vì một phần lý do chúng ta đi du lịch là vì TỰ DO đúng không. Nhưng, nếu bạn muốn có một chút tính tổ chức trong chuyến đi trước khi rời khỏi nhà, và không muốn cứ phải vừa đi vừa tìm địa điểm trên google thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Thêm vào đó, hầu hết các khoản tiết kiệm của bạn sẽ gắn liền với một kế hoạch cẩn thận. Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều tiền trên đường bởi vì chúng tôi đã không lên kế hoạch cẩn thận. Chúng tôi đã học được nhiều bài học và chúng tôi sẽ chia sẻ để bạn có thể tránh được những sai lầm tương tự.

Kế hoạch du lịch hoàn hảo bao gồm 12 điểm chính

1. Tìm các nguồn cảm hứng

Một khi bạn lựa chọn được quốc gia hoặc khu vực muốn đi, thu thập các thông tin, danh mục cần thiết, danh sách điểm tham quan hoặc bất cứ điều gì bạn thực sự muốn làm ở đó. Hãy để các ý tưởng tự động tuôn trào. Điều này có thể đến từ hình ảnh, sách, tạp chí, bài viết từ các blog, các trang web, bạn bè, phương tiện truyền thông xã hội. Bất cứ điều gì khiến bạn có cảm hứng, hãy lưu ý nó.

Khám phá Melbourne Úc

Khám phá Melbourne Úc

Xem thêm khách sạn Australia giá hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

2. Sử dụng bản đồ để lập hành trình

Thật khó để nghĩ ra kế hoạch cho chuyến đi mà không có được một cái nhìn tổng quan về các tuyến đường du lịch. Chúng tôi vẫn muốn bắt đầu bằng cách sử dụng một tấm bản đồ lớn trải trên bàn ăn hoặc dưới sàn nhà và đánh dấu bằng bút highlight. Bạn sẽ hình dung được dễ dàng hơn nhờ một cái nhìn bao quát hơn và đánh dấu lại tất cả các điểm quan tâm một cách dễ dàng.

Chúng tôi nghiên cứu bản đồ và khoanh tròn những nơi chúng tôi muốn đi. Điều này giúp chúng tôi tạo nên một bộ khung cơ bản để tìm hiểu xem chuyến đi của mình có thực tế hay không. Tôi có thể thấy khoảng cách giữa các điểm vì vậy tôi có thể đưa ra thêm nhiều quyết định lựa chọn về việc làm thế nào để đi đến các điểm đó.

3. Làm việc với một khung thời gian và chi phí của bạn

Có lẽ câu hỏi thường gặp nhất khi lên kế hoạch cho chuyến đi là bạn có bao nhiêu thời gian và tiền bạc?

Một khi bạn biết chi phí đi lại trung bình hằng ngày giữa các điểm đến đã lựa chọn, hãy phân chia tổng số ngân sách bạn có ra bằng với chi phí trung bình hàng ngày. Ví dụ nếu bạn có 5.000 đô la tiền tiết kiệm để đến Pháp, và chi phí trung bình hàng ngày là 250 đô la, thì bạn có thể ở lại Pháp trong 20 ngày.

Nó là chìa khóa để biết khung thời gian cho mỗi điểm đến. Biết được khung thời gian cụ thể sẽ giúp bạn lập kế hoạch các tuyến đường đi, hoặc các chuyến bay nội bộ, và khoảng thời gian nán lại tại mỗi nơi.

Có một tấm bản đồ lớn thực sự sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra những con đường bạn chọn có phù hợp về mặt địa lý hay không, nếu chúng không may nằm ở quá xa so với hành trình của bạn. Sau đó bạn có thể loại bỏ nếu thấy không phù hợp và kết hợp các con đường khác thực tế hơn và khả thi hơn.

Đi bộ đường dài ở Tasmania - Niềm vui của việc lập kế hoạch.

Đi bộ đường dài ở Tasmania – Niềm vui của việc lập kế hoạch.

4. Bao nhiêu thời gian là đủ cho kế hoạch?

Kì nghỉ ngắn hạn (1-4 tuần)

Đối với các kỳ nghỉ ngắn hạn, cứ lên bất cứ kế hoạch nào bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn nên đặt phòng khách sạn, vé các phương tiện di chuyển và bất kỳ tour du lịch nào yêu cầu phải đặt chỗ trước. Sau khi đặt xong xuôi đâu đó, thời gian còn lại trong lịch trình sẽ khá dễ dàng, thoải mái, nó chỉ dành cho các hoạt động tham quan, khám phá của bạn.

Đối với các chuyến du lịch dài hạn (từ 4-6 tuần)

Đặt chuyến bay và phương tiện di chuyển và chỗ ở cho hai đêm nghỉ ngơi đầu tiên của bạn, sau đó xem xét tiếp phần còn lại. Có trong tay bản phác thảo hành trình sơ bộ và những điểm buộc phải đến rồi thì bạn có thể linh hoạt sắp xếp thời gian hơn.

Dù cho bất cứ điều gì xảy ra trong thời gian chuyến đi của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đặt trước nơi ăn nghỉ cho đêm đầu tiên tại mỗi điểm đến trong hành trình. Đặc biệt nếu bạn là một khách du lịch nữ đi một mình, đi du lịch với trẻ em, hay đi du lịch lần đầu tiên.

5. Kế hoạch du lịch phải phù hợp với từng mùa

Bạn hãy nghiên cứu khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại các điểm đến ưa thích của bạn.

Một sai lầm chúng tôi mắc phải ở châu Phi đó là tham quan Công viên quốc gia Etosha tại Namibia sai thời điểm (tốt nhất là nên đi vào mùa mưa khi những hố nước không bị cạn khô) mặc dù chúng tôi có thể đến tham quan một công viên khác trong một khu vực.

Hãy thông minh trong việc lựa chọn những điều để trải nghiệm, và cân nhắc các chi phí liên quan.

6. Tham khảo sách hướng dẫn

Chúng tôi sử dụng sách hướng dẫn theo đúng mục đích sử dụng – một bài hướng dẫn. Chúng tôi sử dụng Lonely Planet, tuy sách hướng dẫn thường không phải là một nguồn cảm hứng lớn và không kèm theo những câu chuyện – chúng tôi thường tìm kiếm qua blog, sách, tài liệu… sách hướng dẫn rất tuyệt vời khi cho bạn một cái nhìn tổng quan chung và những thứ cần phải chuẩn bị.

Sách hướng dẫn sẽ giúp xác định các tuyến đường và cho chúng ta một ý tưởng sơ bộ về những điều chúng ta quan tâm trong mỗi khu vực và các chi phí chung. Điều này giúp chúng ta biết chuyến đi đó có phù hợp và xứng đáng để theo đuổi tới cùng hay không.

Vui chơi ở khu giải trí Dream World

Vui chơi ở khu giải trí Dream World

7. Sử dụng nguồn thông tin khổng lồ trên Internet

Nãy giờ chúng ta đã sử dụng các cách thức offline để có được cái nhìn tổng quan chung, giờ thì hãy làm cho nó chi tiết hơn bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến. Thế giới internet có thể là một nơi khó hiểu và phức tạp, đặc biệt là trong trường hợp bạn không biết phải bắt đầu tìm kiếm ở đâu. Do vậy, hãy bắt đầu với các blog du lịch mà bạn tin tưởng vào những lời khuyên của người viết.

8 . Sử dụng các mạng xã hội

Cập nhật các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter,… để nhận được tư vấn hoặc gợi ý từ gia đình và bạn bè, đó thường là một trong những nguồn thông tin tốt nhất, đáng tin cậy nhất của bạn.

9. Lập một danh sách – nhưng bạn không thể làm tất cả mọi thứ

Hiện tại, bạn có bản đồ trình bày và một ý tưởng tốt về nơi bạn muốn đi và những gì bạn muốn làm, hãy tóm tắt lại danh sách các trải nghiệm quan trọng nhất, phù hợp với thị hiếu của bạn, niềm đam mê và cả ngân sách nữa. Có nhiều tour du lịch, điểm du lịch, kinh nghiệm ăn, ở hoặc lễ hội mà bạn có thể liệt kê ra. Nhưng hãy nhớ, bạn không thể đến và làm tất cả mọi thứ và cảm thấy thỏa mãn với điều đó. Nếu bạn cố gắng đi để thấy tất cả mọi thứ, những trải nghiệm của bạn sẽ không được đầy đủ, trọn vẹn. Chưa kể đến ngân sách của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tại ngọn hải đăng vịnh Cape Byron, New South Wales, Australia.

Tại ngọn hải đăng vịnh Cape Byron, New South Wales, Australia.

10. Tham khảo những hành trình du lịch điển hình

Bạn cần giúp đỡ lên kế hoạch một tuyến đường mẫu? Bạn không muốn bỏ lỡ các điểm nổi bật? Vậy thì hãy tìm ý tưởng bằng cách tìm hiểu các công ty du lịch lớn và nhìn vào những hành trình họ sử dụng cho từng khu vực, quốc gia. Việc của bạn cần làm là điều chỉnh tốc độ và độ dài của chuyến đi của họ lại cho phù hợp với phong cách và ngân sách của bạn mà thôi.

Lên kế hoạch du lịch hè thật “chuẩn” với khuyến mãi hấp dẫn hè 2014, giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

11. Tìm kiếm nơi ăn nghỉ, các chuyến bay, điểm tham quan, hệ thống giao thông vận tải

Tại bất cứ nơi nào trên chuyến đi của bạn thì các mối quan tâm chính sẽ là nơi ăn nghỉ, các chuyến bay, điểm tham quan và khám phá xung quanh. Do vậy hãy nghiên cứu những khu vực bạn đến, lựa chọn các địa điểm nghỉ ngơi và bắt đầu tìm kiếm các chương trình khuyến mãi liên quan.

12. Đặt chỗ

Nếu bạn thích mọi thứ đều phải có tổ chức, bạn có thể sẽ phải đặt trước mọi thứ. Nếu không thì bạn sẽ phải có một sự linh hoạt nhất định, nhưng nên đặt trước phòng khách sạn trong 2 đêm đầu tiên tại những nơi phổ biến. Bạn có thể phải làm điều tương tự với các tour du lịch của mình. Đặt chỗ là một việc bắt buộc phải làm của bạn nếu không muốn bỏ lỡ những điều quan trọng.

Bây giờ thì bạn có thể thỏa sức xây dựng cho mình một chuyến đi thú vị và giải tỏa hết mọi căng thẳng.

Theo Ytravelblog

Lên kế hoạch du lịch hè thật “chuẩn” với khuyến mãi hấp dẫn hè 2014, giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...