Du lịch khám phá Hong Kong bằng phương tiện công cộng

18:19 18/06/2014

Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hạng nhất và tiện lợi ở Hong Kong sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá thành phố xinh đẹp này.

Tại đây, các biển chỉ dẫn hay bảng hiệu giao thông đều được viết bằng cả tiếng Hoa và tiếng Anh, do đó du khách có thể dễ dàng đi lại khắp thành phố.

Du lich Hong Kong

Xe điện Peak Tram, biểu tượng du lịch 125 năm tuổi của du lịch Hong Kong

Tàu điện ngầm cao tốc

The Mass Transit Railway (MTR) là hệ thống tàu điện cao tốc nhanh nhất và phổ biến nhất tại Hong Kong. Với hơn 150 trạm dừng tại các khu vực trọng điểm, hệ thống tàu điện nối liền các đảo, thành phố & các đô thị nên du khách không phải lo nạn kẹt xe hay ảnh hưởng thời tiết, bên cạnh đó hệ thống tàu điện ở Hong Kong nổi tiếng hiện đại với chi phí tương đối thấp. MTR còn có những tuyến tàu đi thẳng đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hong Kong để phục vụ du khách.

Du lich Hong Kong bằng tàu điện ngầm cao tốc

Hệ thống tàu điện ở Hong Kong nổi tiếng hiện đại với chi phí tương đối thấp (Ảnh: ST)

Xe điện công cộng

Một cách tuyệt vời để tìm hiểu các thị trấn hối hả lân cận Hong Kong là sử dụng xe điện hai tầng lâu đời của thành phố. Có mặt từ năm 1904, xe điện công cộng là phương tiện quen thuộc dẫn tới quận Loan Tử, khu Happy Valley, vịnh Causeway và một số nơi khác.

Sẽ là một thiếu xót lớn nếu bạn tới Hong Kong mà không ngồi thử xe điện Peak Tram nổi tiếng và bắt đầu cuộc hành trình leo lên đỉnh Peak. Bạn sẽ cảm thấy sợ hãi một chút mỗi lúc xe nghiêng trên đoạn đường dốc, nhưng khi lên tới đỉnh cao, toàn cảnh Hong Kong rực rỡ thu vào tầm mắt sẽ khiến bạn hài lòng.

Du lich Hong Kong bằng xe điện Peak Tram

Sẽ là một thiếu xót lớn nếu bạn tới Hong Kong mà không ngồi thử xe điện Peak Tram nổi tiếng. (Ảnh: ST)

Phà

Lênh đênh trên vịnh Victoria Harbour là một cách để du khách khám phá thành phố Hong Kong đầy màu sắc. Phương tiện di chuyển thuận lợi và dễ dàng để du ngoạn vụng vịnh là những chiếc phà nối liền đảo Hong Kong, Cửu Long với các đảo xa trung tâm như Peng Chau, Cheung Chau, Lamma và Lantau. Du khách có thể thưởng ngoạn một Hong Kong đầy năng lượng và thoáng đãng, hoặc một thành phố lung linh ánh đèn lúc về đêm. Nhiều công ty vận chuyển hoạt động ở đây, nhưng nổi tiếng nhất là hãng phà Star Ferry với lịch sử hoạt động từ năm 1888.

Thang cuốn

Hệ thống đi bộ và cầu thang cuốn Central-Mid-Levels là hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất thế giới. Hệ thống được xây dựng từ năm 1993 có 20 thang cuốn hoạt động và ba lối đi bộ dẫn tới sườn đồi thành phố với tổng chiều dài hown 800m. Đây là kiểu khám phá thành phố độc nhất chỉ có ở Hong Kong.

Du lich Hong Kong bằng thang cuốn

Chiếc thang cuốn đã trở thành một nếp sống quen thuộc của người dân nơi đây – Ảnh: Runaway Juno.

Chỉ mất khoảng 20 phút, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh đô thị sầm uất đặc trưng tại Hong Kong, những quầy bar sống động, nhà hàng và đường phố nhộn nhịp. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bữa tối sang trọng trên đường phố Elgin, vui chơi ở những nhà hàng và quán bar đầy kiêu hãnh dọc đường Staunton, tham quan và mua sắm tại Hollywood Road.

Cáp treo

Lên kế hoạch cho một chuyến đi tới thăm đảo Lantau hẻo lánh, nơi có tu viện phật giáo Po Lin Monastery và tượng Đức Phật Thiên Tân nổi tiếng, du khách sẽ có một cái nhìn bao quát Hong Kong từ trên cao bằng hệ thống cáp treo. Cáp treo Ngong Ping được mệnh danh là một trong những hệ thống cáp treo vĩ đại nhất thế giới, chiều dài 5,7km và hành trình 25 phút. Toàn bộ cabin của hệ thống cáp treo có đế sàn làm bằng kính chịu lực trong suốt, giúp bạn nhìn thấy toàn bộ cảnh quan đô thị ấn tượng bên dưới chân mình.

Du lich Hong Kong

Cáp treo Skyrail nằm trên cao nguyên Ngong Ping, Hồng Kông (Ảnh: ST)

Đi bộ

Dĩ nhiên, thi thoảng cách tốt nhất để bắt đầu làm quen với một vùng đất mới là dựa vào chính sức lực của đôi chân mình, và Hong Kong là nơi thích hợp để đi bộ. Bạn có thể tự lạc mình và khám phá những khu chợ sầm uất, những cửa hiệu kỳ lạ, hoặc đi bộ có chủ đích và dừng chân tại những điểm du lịch hấp dẫn của Hong Kong như chợ đêm Temple Street, đại lộ Ngôi sao dọc theo bờ vịnh Victoria hay những ngôi nhà chọc trời hiện đại ngay trung tâm thành phố. Một điều thú vị Hong Kong dành tặng du khách đi bộ dọc theo lối Tsim Sha Tsui hàng đêm là buổi trình diễn Bản giao hưởng ánh sáng (A Symphony of Lights) – một chương trình kết hợp âm thanh và ánh sáng ngoạn mục được bố trí trên hơn 40 tòa nhà chọc trời nằm hai bên cảng Victoria.

iVIVU.com chọn:

Khách sạn Mingle by The Park, Hong Kong (Giá chỉ từ 881.000 VND)

Du lich Hong Kong

Queen Double Room

– 10 phút đi bộ từ khách sạn đến Hong Kong Convention và trung tâm triển lãm

– 5 phút đi tàu đến trung tâm, Tsim Sha Tsui và vịnh Causeway.

– 15 phút đi bộ để đến các nhà hàng xưa của người Hong Kong, mang lại cho khách sự đa dạng trong sự lựa chọn.

– 25 phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển.

– Các bãi gửi xe rộng xung quanh khách sạn và có nhiều bãi đậu xe ngay bên đường.

Xem thêm Khách sạn Hong Kong giá rẻ từ 866.000 VND chỉ có tại iVIVU.com.

Theo flightcentre.com.au

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...