10 thắng cảnh du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Kuala Lumpur, Malaysia

08:38 30/09/2015

Nhiều người lựa chọn ghé thăm Kuala Lumpur – thủ đô và thành phố lớn nhất ở Malaysia là vì nhiều lý do. Đó có thể đơn giản chỉ là muốn tìm hiểu về một nền văn hóa khác nhau, khác với đất nước nơi họ đang sống, hay mong muốn được thưởng thức các loại thực phẩm đậm đà bản sắc dân tộc của Malaysia. Đồng thời, đó cũng có thể là cơ hội để họ được thưởng ngoạn lối kiến ​​trúc đặc sắc vốn là sự pha trộn giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây tại đây.

Đó là chưa kể, Kuala Lumpur còn được CNN bình chọn là một trong bốn thành phố mua sắm tốt nhất trên thế giới!

Du khách có thể du lịch Kuala Lumpur vào bất cứ thời điểm nào, bởi nhiệt độ ở đây dường như không thay đổi trong suốt cả năm. Dưới đây là top 10 những thắng cảnh du lịch hàng đầu tại Kuala Lumpur mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Malaysia.

10. Tòa nhà Kuala Lumpur Railway Station

Du lich Kuala Lumpur - Tòa nhà Kuala Lumpur Railway Station

Tòa nhà Kuala Lumpur Railway Station

Kuala Lumpur Railway Station là một tòa nhà thuộc địa được thiết kế duyên dáng kết hợp ảnh hưởng của kiến ​​trúc phương Đông và phương Tây, bao gồm cả phong cách Moorish (được thiết kế bởi kiến trúc sư AB Hubbock) và cả Ấn Độ. Phần lớn các du khách khi du lịch đến đây đã miêu tả nơi đây thật sự là tuyệt đẹp. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1910 với chi phí lên đến 23,000 USD. Năm 1986, nó được cải tạo và mở rộng, có hội trường lớn với điều hòa nhiệt độ, các quán ăn vặt, gian hàng thông tin du lịch và nhiều hơn nữa. Trong quá khứ, nó rất yên tĩnh, nhưng kể từ khi những dịch vụ bắt đầu mọc lên, nó rất ồn ào. Ngày nay nơi đây trở thành như là một điểm dừng nhỏ cho các ga xe lửa.

9. Chùa Thiên Hậu

Du lich Kuala Lumpur - Chùa Thiên Hậu

Chùa Thiên Hậu

Du khách đến Chùa Thiên HậuKuala Lumpur sẽ tìm thấy một chút nét văn hóa của Trung Hoa, bởi đây là một trong những ngôi chùa Trung Hoa lớn nhất ở Đông Nam Á, nằm trong khuôn viên rộng 1,67 mẫu. Khai trương vào năm 1989 bởi cộng đồng người Trung Quốc ở Malaysia, nó là một ví dụ điển hình của kiến trúc Trung Hoa, với cổng vào chùa là một cửa hình cung có nhiều cột sơn son biểu tượng cho sự thịnh vượng và may mắn. Chùa có mái cong, các cột được trang trí hình rồng.

Được biết, Chùa được mệnh danh là nữ thần của biển, đồng thời là điểm đến phổ biến để chụp ảnh cưới; bên trong chùa thậm chí còn có cả một văn phòng đăng ký kết hôn với khoảng hơn 5.000 cặp vợ chồng mong muốn được kết hôn ở đây hàng năm.

Ngoài ra, Chùa Thiên Hậu còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa của người Hoa ở Malaysia như Tết Trung Thu hằng năm.

8. Trung tâm mua sắm Berjaya Times Square

Du lich Kuala Lumpur - Trung tâm mua sắm Berjaya Times Square

Trung tâm mua sắm Berjaya Times Square

Berjaya Times Square (Quảng trường Berjaya Times) là một khu phức hợp lớn có chứa một trung tâm mua sắm và hai khách sạn năm sao. Nổi tiếng là quần thể vui chơi, mua sắm bao gồm một công viên chủ đề trong nhà, chia ra làm hai mảng: cho người lớn và các gia đình có con nhỏ, một khu chợ đêm kiểu Đài Loan và khu ẩm thực cực lớn khiến bạn dạo chơi cả ngày vẫn không thấy chán.

Với 7,5 triệu feet vuông (700.000 m²), đây là Trung tâm mua sắm bao gồm hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ với 65 cửa hàng thực phẩm và một số điểm vui chơi giải trí hấp dẫn.

Xem thêm Khách sạn Malaysia giá rẻ chỉ có ở iVIVU.com

7. Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia

Du lich Kuala Lumpur - Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia là bảo tàng lớn nhất Đông Nam Á dành cho nghệ thuật Hồi giáo. Mở cửa vào năm 1998, bảo tàng là nơi trưng bày hơn 7.000 hiện vật, từ đồ trang sức cho đến… bản sao của nhà thờ Hồi giáo ở Mecca. Bộ sưu tập các hiện vật không chỉ bao gồm các đồ tạo tác từ Trung Đông và Malaysia, mà còn đến từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Bảo tàng có tất cả 12 phòng trưng bày, hầu hết trong số đó hiển thị các mục theo loại chứ không phải theo khu vực địa lý. Bên trong bảo tàng có cả một nhà hàng tại chỗ phục vụ các món ăn Trung Đông.

6. Tháp Menara Kuala Lumpur

Du lich Kuala Lumpur - Tháp Menara Kuala Lumpur

Tháp Menara Kuala Lumpur

Nằm Ở khu trung tâm, tháp Menara Kuala Lumpur (KL Tower) cao 421 mét là nơi tốt nhất để có thể quan sát toàn thành phố từ trên cao 360 độ. Tại đây có một nhà hàng xoay và tổ chức tiệc buffet thì rất tuyệt. Ngoài ra, du khách có thể có được cái nhìn toàn cảnh thành phố tại cây cầu nối tháp đôi Petronas ở tầng thứ 41 của 2 toà tháp.

5. Công viên chim Kuala Lumpur

Du lich Kuala Lumpur - Công viên chim Kuala Lumpur

Công viên chim Kuala Lumpur

Công viên chim Kuala Lumpur nằm ở Vườn hồ (Lake Gardens – hồ nước rộng 92 hecta, uốn mình quanh những bãi cỏ xanh, những khu rừng với nhiều cây cổ thụ, mang lại cho du khách một không khí trong lành), rộng 21 hecta, gồm 4 khu chức năng, là một ngôi nhà lưới khổng lồ, nơi nuôi dưỡng hơn 3000 con chim được đưa về từ 200 địa phương trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Chim được nuôi dưỡng và bảo vệ khá nghiêm ngặt. Những ai muốn chụp hình lưu niệm, cho chim đậu trên tay, trên vai, đã có một khu vực riêng, cứ việc tới đó, bỏ ra một vài cent là có thể được toại nguyện.

4. Khu mua sắm Bukit Bintang

Du lich Kuala Lumpur - Khu mua sắm Bukit Bintang

Khu mua sắm Bukit Bintang

Bukit Bintang là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất ở Kuala Lumpur, nhất là đối với những du khách thích đi mua sắm. Bukit Bintang là trung tâm mua sắm và giải trí của thành phố. Ở đây, du khách sẽ tìm thấy bất cứ món đồ nào yêu thích bởi nơi đây cung cấp nhiều loại hàng hóa phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng. Bên cạnh đó, Khu vực này có rất nhiều nơi để ăn, thậm chí có cả các nhà hàng phục vụ tại chỗ với các món ăn đường phố, trong đó có một đường phố chỉ phục vụ ẩm thực Trung Quốc.

Bukit Bintang hoạt động 24 giờ trong ngày. Ở đây không có ranh giới giữa ngày và đêm (12 giờ đêm, phải xem đồng hồ bạn mới nhận ra đã 12 giờ đêm, vì đường phố vẫn nhộn nhịp chẳng khác nào lúc 8 giờ tối). Tuy nhiên, sôi động nhất ở đây có lẽ là vào ban đêm – là nơi dành cho các du khách thích trải nghiệm cuộc sống về đêm.

3. Quảng trường Merdaka

Du lich Kuala Lumpur - Quảng trường Merdaka

Quảng trường Merdaka

Quảng trường Merdeka nằm ở khu trung tâm của Kuala Lumpur. “Merdeka” trong tiếng Malaysia nghĩa là “độc lập”, nên tên gọi khác của địa điểm này là “Quảng trường Độc lập”.

Quảng trường là nơi đánh dấu sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước Malaysia vào ngày 31/8/1957, khi lá cờ Anh được hạ xuống, chính thức đánh dấu kết thúc chế độ thực dân Anh.

2. Động Batu

Du lich Kuala Lumpur - Động Batu

Động Batu

Nằm ở phía Bắc, động Batu cách thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 13km, được coi là điểm đến không thể thiếu của khách du lịch. Nơi đây được xem là rất thiêng liêng đối với người Hindu ở Malaysia. Hàng trăm ngàn người theo đạo Hindu tập trung ở đây mỗi năm để ăn mừng và tham quan lễ hội Thaipusam.

Để lên thăm động chính, nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100m, du khách phải vượt qua 272 bậc thang. Ở đầu cầu thang, du khách sẽ tìm thấy ba hang động đá vôi khổng lồ cộng với những cái nhỏ hơn đầy nghệ thuật… Cuối hang là ngôi đền thờ cổ kính, với lối kiến trúc Ấn đặc trưng.

1. Tháp đôi Petronas

Du lich Kuala Lumpur - Tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas

Malaysia không chỉ nổi tiếng với những tòa tháp nguy nga, những thánh đường Hồi giáo tôn nghiêm mà còn bởi tòa tháp đôi Petronas Towers tại thủ đô Kuala Lumpur. Công trình này do kiến trúc sư người Argentina, César Pelli, thiết kế và được hoàn thành vào năm 1998. Dù đã gần 10 năm tuổi, Petronas Towers vẫn chưa bao giờ cũ…

Tòa tháp đôi Petonas với 88 tầng và chiều cao 452 m (1.483 ft), từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong vòng 6 năm cho tới khi tòa nhà Taipei 101 hoàn thành vào năm 2004 và hiện là tòa nhà cao thứ 5 thế giới.

Theo touropia.com

Khách sạn giá tốt ở 3 địa điểm du lịch hấp dẫn này:

Khách sạn Kuala Lumpur

Khách sạn Langkawi

Khách sạn Penang

Tham khảo và ĐẶT NGAY với danh sách KHÁCH SẠN KUALA LUMPUR, MALAYSIA giá khuyến mãi cực tốt tại iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...